Mạnh “nát”: Mũi khoan bên hành lang phải của Mobi


Mạnh “nát”: Mũi khoan bên hành lang phải của Mobi

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ sáu, ngày 20-11-2020 - 13:34:19
Bình luận
Mobi vừa giải tỏa cơn khát chiến thắng khi giành 3 điểm trước Hiệp Hòa Group ở vòng 6 Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – Khu vực miền Bắc (HPL-S8). Trong trận đấu đó, hậu vệ phải Mạnh “nát” chính là một điểm sáng.

Mạnh “nát” từng khuynh đảo sân chơi HPL trong màu áo Cường Quốc trước đây. Sau khi chuyển sang khoác áo Mobi, cầu thủ người Thanh Miện, Hải Dương đã cùng với Mobi chinh chiến nhiều mùa giải ở những hạng đấu dưới trước khi đến với HPL-S8 năm nay. Qua sáu vòng đấu, Mạnh “nát” luôn được tin tưởng và được xuất phát ngay từ đầu trong đội hình của “dải ngân hà bóng đá phủi”.


Không phụ lòng niềm tin của BHL, Mạnh “nát” thể hiện được vai trò và tài năng của mình ở hành lang cánh phải của Mobi. Đặc biệt ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước Hiệp Hòa Group ở trận đấu vòng 6 vừa rồi, cầu thủ sinh năm 1990 là người khiến cho xứng đáng được nhắc đến.

Cắt bóng từ tình huống tấn công của đối thủ, Mạnh “nát” bứt tốc băng băng ở biên phải về phần sân của Hiệp Hòa. Điểm đặc biệt ở đây chính là một mình hậu vệ người Hải Dương vượt qua hai “hàng chuyên” chất lượng của Hiệp Hòa là Phong “Bướm” và Long “Tôm” một cách đầy tinh tế. Tốc độ giúp anh vượt qua Việt Phong, cầu thủ của Viettel và kĩ thuật khéo léo với một pha ngoặt bóng vừa đủ vặn sườn trung vệ chơi cho Becamex Bình Dương là Long “Tôm”. Và đường căng ngang sang cột hai của Mạnh đã dọn cỗ cho Cường “kun” “điền bóng” vào lưới trống ấn định tỷ số của trận đấu. Bàn thắng ấy như đập tan những áp lực cho các cầu thủ Mobi sau chuỗi trận chỉ biết hòa và thua, một chiến thắng để họ tự tin tiếp tục hành trình ở sân chơi khắc nghiệt HPL.


Dấu giầy của hậu vệ mang áo số 15 trong bàn thắng đẹp mắt trước Hiệp Hòa khiến cho các fan hâm mộ không khỏi xuýt xoa và vỗ tay khen ngợi. Ngay cả chính những đồng đội cũng giành lời khen cho người đồng đội của mình. Đội trưởng Giang Nguyên Công nhận xét: “Mạnh “nát” thật sự quá xuất sắc trong tình huống góp công đưa tỷ số lên 2-1 và rất nhiều tình huống khác trong trận đấu tại vòng 6 vừa qua. Mạnh thật sự quan trọng trong mắt xích tấn công biên của Mobi và là mũi tấn công toàn diện nhất, lên công về thủ rất nhịp nhàng.


Không có tốc độ “xé gió” như Nguyên “Tây”, cũng không có sức mạnh thể chất vượt trội như Chung “Tám”. Thế nhưng Mạnh “nát” sở hữu một cái đầu “nhiều sỏi”, thông minh và nhạy bén. Cùng với đó, nguồn thể lực dồi dào giúp anh lên công về thủ vô cùng nhịp nhàng dù đã bước sang tuổi 30. Từng trải qua một chấn thương rất nặng và tưởng chừng khó có thể trở lại với đỉnh cao. Nhưng giờ đây, Mạnh “nát” đã đập tan những hoài nghi và chứng minh rằng mình vẫn là một trong những hậu vệ biên hàng đầu của sân chơi phong trào. Và dường như chính ngày tháng đen tối ấy giúp cho người đàn ông sinh năm 1990 càng khát khao để trở lại.


Mobi không bao giờ thiếu những sự lựa chọn chất lượng ở hai hành lang cánh. Thế nhưng, ở hành lang cánh phải, Mạnh “nát” luôn nhận được sự tin tưởng của bầu Huy và coach Quang “Lak” và luôn có tên trong đội hình ra sân. Công hay và phòng ngự chắc chắn cộng với đó là kinh nghiệm dày dạn tại sân chơi khắc nghiệt HPL và bản lĩnh trong những trận đánh lớn là đủ để cho cựu cầu thủ Cường Quốc chiếm được suất đá chính trong đội hình Mobi.


Để Mobi có được kết quả và thành quả cho tới bây giờ thì không thể không kể đến đóng góp to lớn của hậu vệ biên này! Từ những năm Mobi còn đấu tại hạng Nhì, hạng Nhất và bây giờ là HPL-S8. Mạnh “nát” thật sự là con bài quý hiếm!” – Công “Triều Khúc” chia sẻ về người đồng đội.


Đi qua một nửa chặng đường của Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – Khu vực miền Bắc. Mobi có được chiến thắng thứ hai, họ giải tỏa được những áp lực và căng thẳng sau chuỗi trận ảm đạm. Trong những thời điểm quan trọng, những nhân tố giàu bàn lĩnh và kinh nghiệm, như Mạnh “nát”, luôn giữ một vai trò không hề nhỏ…

Từ khóa HPL-S8
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá