Mẹo phòng ngự hiệu quả trong tình huống 1 đấu 2


Mẹo phòng ngự hiệu quả trong tình huống 1 đấu 2

Tư vấn phủi
MINH HÀ (DỊCH) - Thứ ba, ngày 29-08-2017 - 11:49:00
Bình luận
Không có nơi nào cô đơn trên sân bóng hơn là một hậu vệ phải rơi vào tình huống chống đỡ với 2 cầu thủ tấn công của đối phương. Bạn phải nhanh trí đưa ra quyết định khi cơ hội ngày càng trôi đi theo thời gian.

Trong tình thế 1 hậu vệ phải đương đầu với 2 cầu thủ băng lên tấn công của đối phương, cách tốt nhất là phải bình tĩnh phán đoán. Khả năng chiếm quyền kiểm soát bóng không thuộc về hậu vệ duy nhất. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn chấp nhận thất bại trong tình huống này. Sau đây là những cách giúp cầu thủ phòng ngự có thể hóa giải được mối đe dọa từ đối phương trong tình huống 1 đấu 2.

1. Hậu vệ cuối cùng giữ vị trí chính giữa

Nếu bạn là hậu vệ cuối cùng trong hoàn cảnh phái đương đầu với 2 tiền đạo đối phương, hãy giữ vị trí chính giữa với cự ly thích hợp. Điều này giúp bạn bao quát tốt hơn nếu 2 cầu thủ tấn công có ý định phối hợp với nhau. Di chuyển nhanh về khoảng giữa đồng thời làm triệt tiêu các góc dứt điểm của tiền đạo. 

Hơn nữa, ở khoảng giữa sân sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn nhanh trong tích tắc khi nhận thấy động tác thừa nào đó từ người đang giữ bóng của đối phương. Thời điểm ra quyết định tắc bóng hoặc có thể phạm lỗi cần phải cân nhắc thực thi ngay lập tức để đảm bảo rằng khung thành của bạn không phải đối mặt với mối nguy hiểm. Ngoài ra, đứng ở vị trí chính giữa cũng khiến tiền đạo đối phương phải lưỡng lự khi tung ra đường chuyền hay tiếp tục đột phá.

2. Giữ tư thế sãn sàng phản ứng


Có quá ít lựa chọn trong tình huống một mình bạn phải đối mặt với 2 tiền đạo đối phương. Hãy giữ cho tư thế của bạn luôn sẵn sàng cho mọi phản ứng tức thời khi có điều kiện. Như đã nói ở trên, sau khi giữ cự ly thích hợp ở khoảng giữa sân, hậu vệ sẽ cần ít thời gian hơn trong trường hợp lao nhanh về bất kỳ vị trí nào khi nhận thấy đã phù hợp.

Giữ trạng thái cơ động nhằm đối phó nhanh với trường hợp tiền đạo đối phương phối hợp với nhau cũng đủ giúp khung thành của bạn giảm thiếu đáng kể nguy cơ bị chọc thủng. Điều quan trọng nhất là hậu vệ không bị hút bóng vào bất kỳ cầu thủ tấn công nào của đối phương bởi nó khiến bạn nhanh chóng bị loại khỏi tình huống nguy cấp như vậy.

3. Kéo dài thời gian

Khi phải một mình phải đối mặt với 2 tiền đạo đối phương, bạn phải tìm đủ mọi cách để kéo dài thời gian. Nếu làm điều này một cách xuất sắc, đồng đội sẽ kịp lùi về hỗ trợ và hóa giải cơ hội đối phương. Hơn nữa, kéo dài thời gian bằng các động tác giả, rướn người như thể sẽ lao lên cũng buộc tiền đạo đối phương ít nhiều lúng túng.

Nếu hậu vệ cuối cùng bị cuốn theo tình huống sẽ rất dễ khiến nó kết thúc bằng bàn thua. Bởi những động tác lùi về thông thường sẽ dễ dàng qua mặt bằng các đường chuyền phối hợp của tiền đạo đối phương, đặt họ vào cự lý dứt điểm khó cản phá với thủ môn đội nhà.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá