Minh Quang FC: ĐPL-S1 và cuộc đi săn của “bầy sói”.


Minh Quang FC: ĐPL-S1 và cuộc đi săn của “bầy sói”.

Tin Tức
HAU NGUYEN - Thứ tư, ngày 06-07-2022 - 17:31:02
Bình luận
Đoàn quân của bầu Tư “lúa” sẽ góp mặt tại giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – khu vực Tây Nguyên (ĐPL-S1).

Bầu Tư "lúa" (áo xanh)

Minh Quang FC được giới mộ điệu ví von là một bầy sói thực sự của bóng đá phong trào Đắk Lắk. Khi các đội bóng rầm rộ chiêu mộ anh tài, Minh Quang lại chọn đồng đội và chỉ bổ sung vài cầu thủ ở những vị trí then chốt. Cách mà đội bóng của bầu Tư “lúa” chọn để xây dựng bản sắc chính là hai chữ “tập thể”. Đó chính là thứ mà bất cứ một đội bóng phong trào nào cũng muốn có.


Những người chơi bóng đá phong trào tại địa hạt của xứ cà phê không còn xa lạ gì với cái tên gọi mĩ miều “Minh Quang ba thế hệ”. Trong tập thể ấy có đầy đủ từ 8x, 9x rồi 2k.  Vinh quang và sĩ diện luôn luôn tồn tại trong mỗi cầu thủ, vì vậy để đạt được sự "lạnh lùng" như loài sói, tập thể Minh Quang phải gạt bỏ những điều đó sang một bên, để có thể tồn tại trước.

Tinh thần đoàn kết, tính tổ chức là số một

Tâm sự với người viết sau những “chén chú chén anh”, đội trưởng Hải “say” của Minh Quang tâm sự: “Trong các giải đấu trước đây từng tham dự, Minh Quang luôn được đánh giá là một đội bóng không có ngôi sao, nhưng lại khó chịu vô cùng. Khi có cơ hội tấn công, cả đội sẽ tràn lên và tung ra đòn kết liễu. Tại sao lại nói là đòn kết liễu, bởi lẽ nếu Minh Quang ghi được bàn thắng trước, thì coi như tỉ số chung cuộc gần như đã kết thúc.

Nói như vậy không phải là mình chắc thắng đâu, nhưng nói thật, gỡ được khó lắm, cực kì khó. Chúng tôi đã quá hiểu nhau, không bao giờ bỏ rơi đồng đội của mình là một trong những nguyên tắc sống chết mà Minh Quang phải làm được.”.

Thủ lĩnh Hải "say"

Để tồn tại lâu dài, Minh Quang chọn tập thể chứ không chọn ngôi sao. Chúng ta sẽ đi nhanh nếu đi một mình, nhưng nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Bóng đá là môn tập thể, một cá nhân có thể xuất sắc, nhưng không phải lúc nào họ cũng là người giải quyết trận đấu.

Tăng chiều sâu

Ở ĐPL-S1, Minh Quang sẽ vẫn giữ lại bộ khung của mình. Những gương mặt tiêu biểu của đội bóng như captain Hải “say”, thủ môn Tý Thiện , Bửu “Ramos”, Hoàng “cận”, Hòa Lê cùng Công “Nam Á”, Vũ “Giroud”,… họ góp mặt gần như ở mọi giải đấu mà Minh Quang tham dự.

Thủ môn Tý Thiện, tượng đài trong khung gỗ của Minh Quang FC 

Bản hợp đồng chất lượng được tăng cường cho mùa giải ĐPL-S1của bầu Tư “lúa”  là Lam Kiệt. Đây thực sự sẽ là một quân bài chiến lược với Minh Quang ở hành lang cánh trái. Sở hữu khả năng đi bóng khéo léo nhưng vẫn giữ được tốc độ đáng kinh ngạc cùng những tình huống dứt điểm chuẩn xác là điểm mạnh của tân binh này.

Lam Kiệt (bên phải)

Ngoài Lam Kiệt, Minh Quang còn có được sự phục vụ của Viết Mẫn. Cựu cầu thủ của Becamex Bình Dương có thừa kinh nghiệm và kĩ năng chơi bóng để trở thành lá chắn thép của Minh Quang.

Viết Mẫn - cựu thủ quân của CLB Đắk Lắk 

“Viết Mẫn biết cách để kết nối với các đồng đội trên sân, bình đẳng để cùng thúc đẩy các cá nhân biết toả sáng. Đôi khi biết lùi một chút, biết hoà hợp cùng đồng đội. Lối chơi của Minh Quang thực dụng và cần sự ổn định bằng tinh thần thép, thế nên việc chúng tôi sở hữu được một trung vệ có tinh thần chiến binh để chỉ huy hàng phòng ngự là điều may mắn. Nếu Minh Quang không đưa Viết Mẫn về bây giờ, vậy thì bao giờ?”, Anh Hải “say” chia sẻ thêm với Vietfootball.

Mục tiêu vô địch

“Bầu Tư “Lúa” đặt mục tiêu vô địch giải đấu để đưa anh em đi Hà Nội, nên từ việc chuẩn bị nhân sự đến khâu tập luyện của đội đang được gấp rút hoàn thiện, chúng tôi hi vọng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp, đi đúng hướng và tất nhiên là một chút may mắn nữa”, Hải “say” mạnh dạn nói về mục tiêu của Minh Quang khi tham dự ĐPL-S1 năm nay.

Đoàn quân thiện chiến của bầu Tư “lúa”  được xem là thách thức đáng gờm cho bất kì đối thủ nặng ký nào ở ĐPL-S1. Minh Quang chưa ra “biển lớn” nhưng là một trong những đại diện có thực lực ở mỗi sân chơi mà họ tham dự.

Từ khóa VPL-S3 ĐPL-S1
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá