Mobile NA 2019: Đồng xu may mắn và nụ cười “ấm lòng” của bầu Hùng

Mobile NA 2019
Mobile NA 2019: Đồng xu may mắn và nụ cười “ấm lòng” của bầu Hùng

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 31-05-2019 - 13:01:04
Bình luận
“Khó thở”, đó là những gì mà người ta thốt lên sau khi vòng bảng Mobile NA kết thúc. Coách Lâm Ngân đã có một ngày sinh nhật đáng nhớ, còn với PK Bảo Phong, 1 bàn thắng trước Mobille Thái Hoà đã không thể đưa họ đi tiếp đến với vòng nock out giải đấu.

Khi trưởng ban Hoàng Hải tung chiếc đồng xu lên cao, tất cả dường như nín thở chờ đợi điểm dừng của nó, úp hay ngửa sẽ định đoạt số phận của một đội bóng. Chỉ đến khi Bầu Lâm của Mobile Vinh nhảy lên vỡ oà thì tất cả đã rõ. Đương kim vô địch Mobile Vinh đi tiếp, còn với Mạnh Hùng, họ đã rời giải trong thế ngẩng cao đầu đáng khâm phục.

Trước khi lượt cuối diễn ra, bảng A là trọng tâm chú ý bởi cả 3 đội Vinh, Nghi Lộc và Mạnh Hùng đều có cơ hội đi tiếp. Nghi Lộc chiếm lợi thế nhất, chỉ cần hoà hoặc thua không quá 2 bàn trước Mạnh Hùng họ sẽ đi tiếp, với Mạnh Hùng, họ phải thắng Nghi Lộc cách biệt 2 bàn để tự định đoạt số phận của mình. Bởi thế, trong khoảng thời gian diễn ra trận đấu, những ông bầu của Mobile Vinh như Lâm Ngân Hiếu Giang trông bình thản vậy thôi chứ thực là “sao như tiếng sóng ở trong lòng”. Riêng bầu Lâm, chắc chắn ông không muốn ngày sinh nhật của mình kết thúc trong nỗi buồn khôn tả nếu Mobile Vinh dừng chân.

 

Mạnh Hùng đã chơi một trận đầy nỗ lực trước Mobile Nghi Lộc

Buộc phải thắng đậm, Mạnh Hùng dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi bắt đầu của trọng tài vang lên. Lợi Messi và đồng đội đã có một thế trận tấn công không hề tồi. Tiếc cho họ, Nghi Lộc vốn rất giỏi đá phòng ngự phản công, khi đội bóng này chủ động lùi sâu, đó sẽ là một thử thách khó không dễ để vượt qua.

Hiệp 1 cứ thế diễn ra với thế trận đôi công rực lửa, tuy nhiên đã không một lần các chân sút của 2 đội Mạnh Hùng và Nghi Lộc thành công trong việc làm rung lưới đối phương. Sự kịch tích được đẩy lên đỉnh điểm trong phần còn lại sau đó trong hiệp đấu thứ 2.

Điểm nhấn đáng chú ý trong hiệp 2 đó là việc bên phía Mạnh Hùng quyết định “cờ bí dí ông bầu”. Bầu Hùng mong muốn mang đến một điều mới mẻ và có thể mang đến may mắn cho đội bóng nên đã quyết định xỏ giày vào sân. Không biết có phải vì sự có mặt này mà các cầu thủ Mạnh Hùng đã chơi như lên đồng và ngay lập tức có được điều mong muốn.


Tuấn Anh (Mạnh Hùng) mở tỷ số từ khá sớm trong hiệp 2 khiến 4 khán đài sân CLB  nóng ran. Tất cả chờ đợi bàn thắng tiếp theo của đội bóng của bầu Hùng, bởi với cách biệt 2 bàn, Mạnh Hùng từ kẻ yếu thế sẽ hiên ngang đi tiếp nhờ hiệu số cao nhất bảng.

Tuy nhiên, Nghi Lộc đã không chọn lựa lối đá chịu trận để giữ nguyên tỷ số thua 0-1, tỷ số vẫn đảm bảo cho họ suất đi tiếp. Người đã san bằng tỷ số cho đội bóng của bầu Phương là Hoàng Lâm, với một pha đánh gót tinh tế, anh đã không cho thủ thành của Mạnh Hùng một cơ hội cản phá nào.

Những tưởng mọi việc coi như đã kết thúc đối với đại diện thành Vinh (Mạnh Hùng) thì đúng vào những phút cuối, Dương “loe”, dồn tất cả mọi nỗ lực của toàn đội trong tình thế không còn gì để mất với một cú sút tuyệt đẹp xâu kim thủ thành bên phía Nghi Lộc nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. NHM và BHL Mạnh Hùng không kìm nỗi cảm xúc, họ lao vào nhau ăn mừng cứ như thể đây đã là chức vô địch dành cho họ. Tỷ sô 2-1 nghiêng về Mạnh Hùng cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Nghi Lộc đi tiếp với tư cách nhất bảng còn Mạnh Hùng và Mobile Vinh phải bước vào cuộc đấu cân não để phân định suất đi tiếp. Bằng điểm, bằng mọi chỉ số phụ, bầu Lâm và bầu Hùng tay trong tay, ôm sát vào nhau dõi theo lá thăm may rủi sẽ định đoạt số phận của họ. May mắn cuối cùng đã đứng về phía Mobile Vinh, còn với bầu Hùng, nụ cười sau cùng của ông chính là nụ cười đẹp nhất của Giải Mobile NA năm nay. Đó là nụ cười mãn nguyện dù vương vấn một chút tiếc nuối, Mạnh Hùng đã rời sân trong thế ngẩng cao đầu khiến cho tất cả phải ngả mũ.


Dù thắng trận ấn tượng, Mạnh Hùng vẫn phải rời giải vì lá thăm may rủi


Bầu Lâm suýt chút nữa đã có một ngày sinh nhật buồn nếu đồng xu may mắn không thấu hiểu


Vốn ít nói và điềm đạm nhưng bầu Hiếu Giang (Mobile Vinh) đã không thể che đi cảm xúc vỡ oà sau màn bốc thăm cân não với Mobile Mạnh Hùng

Trong khi đó ở bảng D, PK Bảo Phong muốn cầm tấm vé thông hành, họ buộc phải thắng với tỷ số cách biệt trước Quỳnh Lưu. Và họ đã thắng thật, tuy nhiên, với tỷ số chung cuộc 1-0, họ đành ngầm ngùi nhìn tấm vé trôi tuột khỏi tay. Xét về chỉ số phụ, đội bóng của bầu Hùng kém hơn so với Duy Cừ Pin Trâu và Quỳnh Lưu.


Ly Anh và đồng  đội (Bảo Phong)  đã không thể có được chiến thắng đậm trước Mobile Quỳnh Lưu để đi tiếp

Oppo Vinh sau thảm bại 0-6 trước Sim Số nếu muốn đi tiếp, họ phải thắng rất đậm MB Thái Hoà. Nhiệm vụ quá khó khăn khiến Tân Degea và các đồng đội không thể bước qua. Họ tiếp tục thua trận thứ 2 và đành nhìn 2 đại diện bảng C là Sim Số và Thái Hoà đi tiếp vào tứ kết.

Trận đấu thủ tục giữa Mobile Đô Lương và Hưng Phúc kết thúc với tỷ số 3-1, đội giành chiến thắng là đại diện miền Tây xứ Nghệ. Với 3 điểm giành được, Đô Lương đi tiếp với tư thế nhất bảng B. Rõ ràng, Đô Lương sau 2 mùa giải không thành công, họ đang dần trở nên bản lĩnh hơn và thực sự đang được đánh giá là chú ngựa ô thú vị ở chặng đường phía trước của Mobile NA năm nay.


Kết quả ngày thi đấu 30/5


Lịch thi đấu tứ kết diễn ra vào ngày 04/06

18h30: Mobile Thái Hoà – Mobile Quỳnh Lưu (sân 1)

            Mobile Nghi Lộc  – Mobile Hưng Phúc (Sân 2)

19h30: Mobile Vinh – Mobile Đô Lương (sân 1)

            Sim Số NA – Duy Cừ Pin Trâu (sân 2)

             

 

 

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá