Mobile NA 2019: Màn "phục hận" của Mobile Nghi Lộc và lời khẳng định của ứng viên Vinaphone


Mobile NA 2019: Màn 'phục hận' của Mobile Nghi Lộc và lời khẳng định của ứng viên Vinaphone

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 26-05-2019 - 23:16:19
Bình luận
Mobile Nghi Lộc từng thất bại cay đắng trước Mobile Vinh trên chấm luân lưu cân não ở trận chung kết năm 2018. Tuy nhiên, ngay trong trận đấu đầu tiên mùa giải 2019, họ đã phục hận thành công trước nhà đương kim với cùng 1 kịch bản tương tự. Còn ở trận đấu còn lại, ẩn số Vinaphone đã được giải mã khi họ đối đầu với Mobile Đô Lương.


Màn phục hận ngọt ngào của Nghi Lộc

Vốn quá hiểu nhau bởi 2 cuộc đối đầu ở mùa giải năm ngoái nên cả Mobile Vinh và Nghi Lộc đều nhập cuộc đầy thận trọng. Dành sự tôn trọng lớn đối với nhà đương kim vô địch nên Mobile Nghi Lộc chấp nhận lùi sâu đá phòng ngự chặt và phản công nhanh.

 

Với lối đá thận trọng của Mobile Nghi Lộc, Mobile Vinh một lần nữa phải nhờ vào sự toả sáng kịp thời từ những ngôi sao sáng trong đội hình.

 

Phút thứ 5 trận đấu, tiền vệ Dũng Siro trong một pha xoay sở trong vòng cấm đã thực hiện cú đặt lòng cực tinh tế khuất phục thủ thành Phạm Khánh bên phía Mobile Nghi Lộc.


 

Có được bàn thắng dẫn trước, Mobile Vinh càng chơi cành tự tin, họ liên tiếp tạo nhiều pha hãm thành nguy hiểm về phía đội bóng của ông bầu Đinh Văn Phương. Tuy nhiên, dường như đã rút ra được bài học đắt từ bàn thắng mở tỷ số, Mobile Nghi Lộc đã chơi tập trung hơn trong những phút còn lại của hiệp đấu.

 

Thế trận hiệp 2 gần như không có sự thay đổi lớn. Mobile Vinh vẫn trung thành với lối đá kiểm soát, tấn công đẹp mắt còn với Nghi Lộc Mobile, họ tích cực tổ chức pressing cực rát trên khắp mặt sân.

 

Phút 35, hàng thủ Mobile Vinh mắc sai lầm nghiêm trọng khi trung vệ Thắng Con đã “vôik vã” chuyền bóng vào chân tiền đạo của Mobile Nghi Lộc. Chân sút Hữu Thắng đã không mắc một sai lầm nào trong pha đối mặt với thủ môn của Mobile Vinh ghi bàn thắng gỡ hoà cho đội nhà.

 

Tỷ số hoà tạm thời đã khiến những phút còn lại của trận đấu diễn ra căng như dây đàn. Nghi Lộc không còn chơi phòng ngự thụ động, họ tích cực Pressing ngay bên phần sân đối phương và chính lối đá đó đã khiến các cầu thủ Mobile Vinh không còn nắm thế chủ động như trong hiệp 1 nữa.

 

Dù rất nỗ lực nhưng những phút còn lại của trận đấu đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Theo điều lệ của giải đấu, các trận đấu vòng bảng không có tỷ số hoà, chính vì vậy, cả 2 đội Vinh và Nghi Lộc buộc phải bước vào loạt đá luân lưu cân não để phân định thắng thua.


Sau 5 loạt sút, Mobile Nghi Lộc đã tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng chung cuộc 5/4 ( Pen)


Sứ mệnh giải mã Vinaphone của Mobile Đô Lương

 Trước khi trận đấu diễn ra, trả lời cánh báo chí, bầu Hiệp của Vinaphone NA hùng hồn tuyên bố, “ hãy để đôi chân của Vinaphone nói chuyện trên sân”.

 

Sự tò mò về sức mạnh của Vinaphone trở thành đề tài tranh luận rôm rả. Và kẻ mang sứ mệnh giải mã Vinaphone chính là Mobile Đô Lương, đội bóng từng thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải cách đây 1 năm.

Với lực lượng đồng đều và khá trẻ trung, Mobile Đô Lương đẩy cao tốc độ lên nhanh ngay sau khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên, các cầu thủ Vinaphone đã không hề tỏ ra choáng ngợp, họ cố gắng giữ thế trận một cách “bình bình” rất chậm rãi chứ hoàn toàn không để bik cuốn vào lối đá của đối thủ.

 

Sự già dơ và đầy kinh nghiệm của Vinaphone cuối cùng cũng đã phát huy hiệu quả. Phút 19, Ngọc Toàn ( Vinaphone) với cú ra chân hiểm hóc đã ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.



 

Ngọc Toàn hoàn thành cú đúp bàn thắng vào phút 25 của trận đấu bằng pha băng cắt đánh đầu đầy dũng mãnh.

 

Không còn mang tính thăm dò, với 2 bàn thắng dẫn trước, Vinaphone cành đá cành hay và họ nhanh chóng có thêm 2 bàn thắng nữa của Văn Trung trong hiệp 2.

 

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự của Mobile Đô Lương cuối cùng đã thành công. Người ghi bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số xuống còn 1/4 là Hoàng Ngọc. Thời gian còn lại của trận đấu là quá ít và đó là tất cả những gì mà đội bóng đến từ miền Tây Nghệ An làm được ở trận đấu này

 

Sự tò mò cuối cùng cũng đã được giải mã. Vinaphone từ một ẩn số sau màn đả bại Mobile Đô Lương với tỷ số 4/1 đã thực sự trở thành ứng viên tiềm tàng nhất cho chức vô địch giải đấu năm nay.


Kết quả các cặp đấu ngày khai mạc:


Mobile Vinh 1-1 Mobile Nghi Lộc (pen: 4-5)


Sim số NA 1- 2 Thái Hoà Mobile


Mobile Đô Lương 1- 4 Vinaphone NA


Duy Cừ Pin Trâu 2-2  Mobile Quỳnh Lưu (Pen: 2-3)




 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá