Mobile Na 2019: Vì yêu mà đến, ngại gì cái chuyện đường xa

Giải Mobile Nghệ An 2019
Mobile Na 2019: Vì yêu mà đến, ngại gì cái chuyện đường xa

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 07-06-2019 - 18:55:00
Bình luận
Mobile NA 2019 chỉ còn một trận đấu cuối cùng vào ngày 08/06 tới đây là kết thúc. Mobile Quỳnh Lưu sẽ tranh ngôi vương với nhà đương kim vô địch Mobile Vinh. Nếu như lên ngôi, vinh quang quả thực lớn lao với đội bóng này, bởi ai cũng biết, những đội bóng phố Huyện như họ đã gặp nhiều khó khăn khi quyết định tham dự giải đấu.


Yêu nhau mấy núi cũng leo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua

Ngại gì cái chuyện đường xa, không đi xe buýt thì ta đi tàu

Đó là mấy câu thơ quen thuộc nói về câu chuyện vì tình yêu mà bất chấp khoảng cách vạn dặm. Đây cũng là câu chuyện rất đáng chú ý “Vì yêu mà đến” của những đội bóng phố Huyện ở Mobile NA 2019. 

Tôi có dịp tham gia vào một chuyến đi đáng nhớ cùng đội bóng Đô Lương vào một buổi chiều hè nóng nực. Để kịp thời gian chuẩn bị cho trận đấu, các thành viên đã không kịp nạp năng lượng sau giờ làm việc cuối ngày. Họ nhanh chóng có mặt ơ khu vực tập kết, trong số đó có không ít những CĐV nhiệt thành cũng bỏ việc nhà chỉ vì muốn được đồng hành hoà mình cùng đội nhà thân yêu.


Đoàn xe nhanh chóng di chuyển dọc quốc lộ N5 tiến về thành Vinh. Trên khuôn mặt mỗi người là vẻ mệt mỏi sau làm việc vội vã. Thành viên Văn Dũng thỉnh thoàng lại than, “ đi xa quá, xin vợ 9h về không biết có kịp không nữa”. Ngày hôm đó, thực chất Mobile Đô Lương chỉ đá một trận thủ tục với Hưng Phúc vì cả 2 đội đã chắc suất. Tuy nhiên, như lời đoàn trưởng Trí Đại nói, “ Đã chơi thì phải hết lòng vì giải đấu chứ không thể vì trận đấu không quan trọng mà xuề xoà được. Thêm nữa, việc được BTC ưu ái cho livestream trận đấu cũng khiến anh em  thấy phấn chấn hẳn lên. Toàn đội muốn đá một trận cống hiến cho bà con Đô Lương ở nhà nở mày nở mặt”.


Trưởng đoàn Ngô Trí Đại (Đô Lương) tiếp năng lượng sau hành trình dài 

Đến khi có mặt ở sân NVH lao động tỉnh, các thành viên của Mobile Đô Lương chẳng thể khởi động được ngay mà phải lân la vào mấy quán nhỏ nào đó kiếm đồ ăn nhanh lót bụng cho kịp giờ thi đấu. Dù mệt mỏi vậy, nhưng khi Mobile Đô Lương thi đấu, không khí sân NVH náo nhiệt hẳn lên bởi sự cổ vũ nhiệt thành từ tiếng kèn, tiếng trống của những CĐV đến từ miền tây Nghệ An tạo ra.

Trong câu chuyện này còn không thể không  nhắc đến 2 đội bóng Quỳnh Lưu và Thái Hoà. Cũng như Đô Lương, 2 đội bóng này phải di chuyển gần 200km cả đi lẫn về sau mỗi vòng đấu diễn ra. Đó thực sự là một tinh thần tuyệt vời khiến ai cũng phải khâm phục về tình yêu bóng đá của họ.


Có lần, trưởng đoàn Thạch Mai của Mobile Thái Hoà than thở với ông trưởng ban tổ chức giải: ” Càng vào sâu bọn em càng nghèo anh ơi”. Câu nói đùa đó khiến người nghe vừa vui vừa bùi ngùi. Rõ ràng, để đển với cuộc chơi này, các đội bóng phố Huyện không chỉ khó khăn về chuyện đi lại mà còn đó nỗi lo kinh phí. Thường mỗi chuyến đi, họ phải tiêu tốn hàng triệu đồng để thuê đủ xe, chưa kể việc ăn uống cũng như chuyện hy sinh thời gian công việc cũng đã là điều hết sức thiệt thòi.

“Khó khăn nhiều thì vinh quang giành được càng lớn”. Trưởng ban Hoàng Hải đã đáp lời những chia sẻ về nỗi vất vả mà những đội bóng ngoài vùng thành Vinh như thế. Thế rồi, trên hết vẫn là thành công của giải đấu, vì đam mê và khát khao chinh phục.


Mobile Quỳnh Lưu giành quyền chơi trận chung kết trong lần đầu dự giải

 Những mệt nhoài cuối cùng cũng tan biến khi tất cả được cháy hết mình trên sân bóng. Trong 4 đội bóng của phố Huyện giờ chỉ còn duy nhất Mobile Quỳnh Lưu trụ lại. Họ sẽ chơi trận đấu cuối cùng của giải đấu với nhà đương kim Mobile Vinh. Đi đến trận chung kết đã là thành công đối với những anh em Quỳnh Lưu. Họ đang được xem là niềm hy vọng cuối mang sứ mệnh “dương cờ khởi nghĩa” chấm dứt sự thống trị của Mobile vinh sau 3 mùa bóng. Đó thực sự  là niềm vinh dự lớn đối với đội bóng tân binh này.

Sẽ là một cuộc chạm trán nảy lửa giữa 2 đại diện đến từ 2 thế lực trong và ngoài thành Vinh. Một trận chung kết trong mơ đang đến và ở đó, vinh quang sẽ thuộc về ai thì đó cũng là một cái kết đẹp cho giải đấu. Mobile Vinh sẽ lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” nếu lên ngôi, đó là cú hattrick danh hiệu của đại diện số 1 thành Vinh. Còn không, vinh quang rực rỡ sẽ vẫy gọi Quỳnh Lưu, đại diện ưu tú nhất của những đội bóng chẳng ngại đường xa, vì yêu mà đến của Mobile NA 2019.

 

 Lịch thi đấu chung kết Mobile NA 2019 (8/6/2019)

18h30: Mobile Vinh - Mobile Quỳnh Lưu

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá