"Mưa rơi ướt áo ướt quần, làm sao ướt nổi tinh thần… Văn Minh"


"Mưa rơi ướt áo ướt quần, làm sao ướt nổi tinh thần… Văn Minh"

Tin Tức
KHẮC ANH - Thứ ba, ngày 20-10-2020 - 16:03:06
Bình luận
Sự kiên cường, tính chiến đấu của các chàng trai Văn Minh đã truyền một ngọn lửa của cảm hứng lên các khán đài HPL-S8 trong một chiều mưa giá lạnh của Thủ đô.

Phút 26, đội trưởng Hùng “đen” phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết với Ba Duy trong một pha phản công. Tấm thẻ đỏ ấy đã khiến cục diện trận đấu thay đổi 180 độ. Văn Minh từ thế cân bằng, chủ động chơi đôi công với đối thủ buộc phải lùi sâu đội hình, đá tử thủ. Thiếu vắng một vị trí trên sân khiến đội bóng xứ Nghệ không còn cách nào khác buộc phải đổ bê tông để không để thủng lưới. 


Đội trưởng Hùng
Đội trưởng Hùng "đen" nhận thẻ đỏ cuối hiệp 1 buộc Văn Minh phải thi đấu trong thế thiếu người. Ảnh: Cường Mập 
 

Nhưng cũng dưới cơn mưa nặng hạt và tiết trời giá lạnh của Thủ đô, Văn Minh lại khiến tất cả phải bất ngờ. Trên khán đài, hàng trăm CĐV kiên nhẫn chờ đợi đến trận đấu muộn nhất để theo dõi Văn Minh thi đấu. Giống như ngày khai mạc, khi hàng hàng khán giả đứng lên chạy sang sân Văn Minh đá, rất đông CĐV nán lại, chờ và cổ vũ Hùng “con” cùng đồng đội. Mất người, thiệt thòi và căng mình ra chống cự, khán giả càng cổ vũ hăng. 


Văn Minh trở lại HPL-S8 với đội hình 100% là quân phủi.
Văn Minh trở lại HPL-S8 với đội hình 100% là quân phủi.
 

Đội bóng nhà xe từng đứng trước tin đồn giải thể, thế nhưng họ vẫn tiếp tục con đường của mình tại HPL-S8. Mùa này, họ chơi với 100% quân phủi, không dùng ngoại binh. Và tình cảm khán giả Hà Nội dành cho các chàng trai xứ Nghệ thì vẫn thế… 

 

Người xứ Nghệ truyền tai nhau rằng, chỉ khi nào nước sông Lam cạn thì đất Nghệ mới thôi sản sinh ra những đôi chân tài năng trên sân cỏ. Chỉ 6 người trên sân nhưng Văn Minh chơi kiên cường trong hiệp 2. Họ không tấn công nhiều nhưng chỉ cần mỗi pha phá bóng, mỗi lần Hùng “con” và đồng đội lăn xả, những tiếng pháo tay không ngớt vang lên. 


Sự lăng xả của Hùng
Sự lăn xả của Hùng "con" và đồng đội đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả.

Cái hay, cái độc và cái làm bầu Văn “sướng” chính là thứ tình cảm “hữu xạ tự nhiên hương” từ người hâm mộ Thủ đô. Không phải ai cũng là người Nghệ An, không phải ai cũng là fan ruột của Văn Minh, thế nhưng họ cảm nhận được tinh thần bóng đá của xứ Nghệ: giàu sức chiến đấu, vượt lên khó khăn và vẫn có cái gì đó rất… phủi. 

 

Văn Minh có lúc từng là ứng cử viên vô địch, có lúc mang đến giải những ngôi sao lớn như Khắc Ngọc, Hoàng Thịnh, Quang Tình, Văn Bình nhưng Văn Minh giờ đây có phần nguội hơn đôi chút. Và biết đâu, chính ngọn lửa “tự cháy không cần châm” trên khán đài lại khiến bầu Văn “máu” hơn và đưa đại diện xứ Nghệ trở lại với một hình ảnh đáng chờ đợi hơn trong thời gian tới. 


Trong ngày bầu Văn ra sân, đáng tiếc Văn Minh để thủng lưới ngay phút cuối.
Trong ngày bầu Văn ra sân, đáng tiếc Văn Minh để thủng lưới ngay phút cuối.

Hơi đen cho bầu Văn, trong ngày ông phi đến sân chờ từng giây bóng lăn để xem mấy phút, động viên anh em rồi ra thẳng sân bay, Văn Minh lại thua ở đoạn khởi động. Thế nên có thể từ vòng sau, như bao mùa qua qua, bầu Văn sẽ lại chui ra một góc xa, hoặc ngồi khách sạn xem qua tivi, điện thoại. Xem bằng gì thì xem, chỉ cần nghe thấy tiếng vỗ tay hàng tràng dài, liên tục… là sướng rồi, thắng thua thì kệ!

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá