Muôn màu “phủi” Ngoại hạng Hà Nội


Muôn màu “phủi” Ngoại hạng Hà Nội

Sân đấu
NGỌC ANH - Thứ hai, ngày 23-11-2015 - 10:07:42
Bình luận
Hôm qua (22/11), những người yêu mến bóng đá phong trào Hà Nội đã cảm thấy hụt hẫng khi giải bóng đá Ngoại hạng Hà Nội mùa giải thứ 3 (HPL-S3) khép lại. Nhiều người liên tục chép miệng bởi phải rời xa món ăn tinh thần họ đã quen có trong suốt 3 tháng qua với rất nhiều câu chuyện thú vị.

VƯỢT ĐƯỜNG XA, HÒA CA KHÚC HÁT

Sau lần đầu tổ chức rất thành công vào năm 2013, giải Ngoại hạng Hà Nội (HPL) đã có sức lan tỏa rất lớn đối với các đội bóng phong trào ở khu vực phía Bắc. Năm ngoái, lần đầu tiên HPL có sự góp mặt của các đội “ngoại tỉnh” như Văn Minh (Nghệ An), Moon Quang Trung (Thanh Hóa), Q9 (Nam Định). Năm nay, dù Q9 không tham dự nhưng thay vào đó là sự hiện diện của gương mặt mới, FC Du Lịch. Và đằng sau những trận cầu đầy hấp dẫn, cuốn hút hàng vạn khán giả trong mỗi ngày thi đấu, chất chứa những điều thú vị. FC Du Lịch là đội bóng đến từ Lào Cai, hằng tuần vẫn đi ôtô 300 km xuống Hà Nội thi đấu, xong lại ra về trong sự vui vẻ. Và đặc biệt hơn là họ luôn nhận được những lời khen ngợi vì dù thành tích thi đấu không thật tốt nhưng luôn cống hiến cho khán giả bằng lối chơi rực lửa và tinh thần thi đấu cao. Chính vì thế, đội bóng xếp cuối BXH này đã khiến khán giả cực kỳ ấn tượng về sự hồn nhiên, hết mình của mình trên sân bóng. 


Trong khi đó, đội bóng Văn Minh lại thuê khách sạn cho hơn 20 thành viên của đội vừa từ Nghệ An ra Hà Nội trong suốt 3 tháng qua. Có thể thấy, cùng với các đội bóng ở tỉnh xa đến Hà Nội thi đấu thì những đội “bản địa” ở Thủ đô cũng tổ chức đội bóng hướng đến sự chuyên nghiệp mà ở đó, sự nghiêm túc, chấp hành nghiêm các quy định của giải đấu trở thành nét son đáng kể của HPL-S3.

TẠO DỰNG CHO TƯƠNG LAI

Điều khá ngạc nhiên khi đằng sau mỗi trận đấu thành công thì các đội bóng tham dự HPL-S3 đều có cách tạo dựng tương lai rất vững chắc bằng việc chú trọng xây dựng lực lượng trẻ kế cận. Hôm qua, khi vừa nâng cao chiếc Cúp vô địch, các thành viên MV Corp. nhìn về tương lai với ánh mặt lạc quan bởi họ còn trong tay gần 20 cầu thủ mới 18-20 tuổi, trong đó ấn tượng nhất là Ngọc Tuấn, cầu thủ đang là sinh viên trường Bách Khoa (Hà Nội) từng vô địch giải Sinh viên toàn quốc 2014 được hứa hẹn là tài năng trong tương lai gần của các nhà tân vương HPL. 


Trong khi đó, để có được tấm HCĐ quý giá, Moon Quang Trung cũng phải trải qua quá trình nhào nặn, chăm bẵm kỹ càng với nguồn cầu thủ trẻ dồi dào lên đến hơn 20 người. Đội bóng đến từ xứ Thanh tự tin bước vào sân khấu HPL-S3 và liên tục trao cơ hội cho người trẻ. Tấm HCĐ là minh chứng cho cách làm khoa học của đội bóng này. Bên cạnh đó, với bầu nhiệt huyết và tổ chức đội bóng có tính chiều sâu và khoa học, Moon Quang Trung đang là cái tên thú vị ở đời sống bóng đá phong trào. Đặc biệt, để tăng thêm tính giao lưu cũng như tạo dựng tương lai vững mạnh, đội bóng này còn lên kế hoạch cọ xát liên tục ở nhiều giải đấu khác nhau để các thành viên trẻ trong đội sớm có được sự trưởng thành.

Bóng đá phong trào được xem là một trong những hoạt động làm tăng sự phong phú, hấp dẫn của đời sống bóng đá nói chung. “Các đội bóng tham dự HPL-S3 ngày càng hướng đến sự chuyên nghiệp và sự phát triển bài bản của họ sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục tổ chức HPL-S4 để mang đến món ăn tinh thần cho khán giả”, ông Phạm Ngọc Tuấn-Trưởng BTC giải chia sẻ.

Hút khán giả mỗi dịp cuối tuần
Giải HPL-S3 diễn ra trong suốt 3 tháng qua đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người yêu bóng đá Thủ đô. Các khán đài ở sân C500 của Học Viện An ninh (nơi giải diễn ra) luôn được nêm chặt khán giả và theo thống kê của BTC giải, luôn có khoảng 7.000- 8.000 khán giả đến xem các trận đấu diễn ra vào  chiều Chủ nhật hằng tuần. 

Ấn tượng món quà phương xa
Tại HPL-S3, đội Moon Quang Trung nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả cũng như các đối thủ cùng tham dự giải. Bên cạnh việc thi đấu đề cao sự fair-play, không bao giờ phản ứng thái quá với trọng tài, đội Moon Quang Trung nghĩ ra cách kết nối sự giao lưu với các đội khác bằng việc trước mỗi trận đấu, họ đều tặng quà là những chiếc nem chua đặc sản xứ Thanh. Trong khi đó, vị khách phương xa khác là FC Du Lịch cũng đem các sản vật đồ uống đặc trưng từ Lào Cai để tặng 11 đội bóng mà họ lần lượt gặp.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC
- Vô địch: MV Corp 
- Á quân: Văn Minh 
- Hạng ba: Moon Quang Trung
- Xuống hạng: FC Du Lịch và Vinapros
- Giải phong cách: Moon Quang Trung
- Giải cống hiến: FC Du Lịch 
- Vua phá lưới: Trần Việt Phương (11 bàn-Top Group)
- Cầu thủ xuất sắc nhất: Tạ Xuân Hùng (Văn Minh)
- Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Hồng Nhật (MV Corp)
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá