MV Corp: Giữ cái hồn và chất Nghệ

Giới thiệu đội bóng dự HPL-S5
MV Corp: Giữ cái hồn và chất Nghệ

Đội bóng phủi
DUYÊN BÙI - Thứ ba, ngày 03-10-2017 - 14:59:21
Bình luận
Giống như nhiều đội bóng khác, MV Corp cũng rất tích cực làm mới với việc trẻ hóa, cách tân đội hình. Và mục tiêu của “xứ Nghệ giữa lòng Hà Nội” là giữ lấy cái hồn, chất Nghệ…

Nghĩ đến MV Corp, người ta không chỉ nghĩ đến một đội bóng mà ở đó là những người con xa quê, là những tấm lòng luôn hướng về xứ Nghệ. Một đội bóng – một Sông Lam Nghệ An khác giữa lòng Thủ đô. Ở đó có những đặc trưng của bóng đá xứ Nghệ, cái “chất” đó không thể bị mai một và vẫn phải luôn được duy trì, được phát huy.

Sau chức vô địch Saigon Special Priemer League –season 3 (HPL S3), MV Corp đã thể hiện một bộ mặt khá bạc nhược khi phải đến tận phút chót mới vất vả trụ hạng ở HPL S4. Đến với HPL-S5 này, MV Corp đã có nhiều sự thay đổi cả về lối chơi lẫn con người. Có thể nói, mùa giải năm nay chính là một thử nghiệm khi MV Corp hoàn toàn “thay máu”.

Mất đi những trụ cột như Thắng “sâu”, Long “Rio” (về Top Group), Thái “Rooney” (về Hanel Ocean)… và đặc biệt là sự thiếu vắng đội trưởng Khánh “Alves” khi hậu vệ cánh này bận kinh doanh, không có sự chuẩn bị tốt nhất nên xung phong rút lui để nhường chỗ cho các em ở giai đoạn 1, Khánh chỉ trở lại vào giai đoạn 2, khi đảm bảo về thể lực và cạnh tranh sòng phẳng với các “đàn em”. 

Bên cạnh đó, họ còn bị “chảy máu” nhân sự khi Minh Ngọc, Thăng “tèo”, thủ môn Điền “Cửa Lò”, Đồng “kẻng” cũng không còn góp mặt trong danh sách thi đấu của đội bóng xứ Nghệ. Vì nhiều lý do, những cuộc chia tay diễn ra dù trước đó, Nghĩa “kèo trái”, Tuấn “Ku” hay Hợp Nguyễn đã làm hết sức mình để níu chân các cầu thủ ở lại.


Với sự bổ sung của Hưng “Tabi”, Khánh “Luigi”, Tùng “thổ” từ tổ trẻ và tiền đạo Mạnh “Đồng”, Quang Đạt từ Công An nhân dân, Ban lãnh đội MV Corp vẫn có quyền được hi vọng vào một mùa giải khả quan. Họ vẫn có trong tay rất nhiều hảo thủ như Quang “lác”, Tâm “Kaka”, Vũ “Nghệ”, Sơn “Muller”, Phú Nguyên, Đình Thắng…, được tổ chức tốt khi kết hợp với Đảo Sen để tập hợp lực lượng sức mạnh với 3 thế hệ trong đội hình.

Thủ môn kỳ cựu của MV Corp đã lên Ban huấn luyện từ 3 năm nay – Hợp Nguyễn chia sẻ: “Mặc dù năm ngoái thi đấu không tốt nhưng Ban lãnh đội vẫn quyết tâm đặt mục tiêu nửa trên BXH mùa này. Chúng tôi phải nằm trong Top 6 chứ không thể trầy trật lo trụ hạng.

MV Corp là đội bóng luôn thu hút được sự quan tâm của các cầu thủ trẻ, có một môi trường tuyệt vời để các bạn trẻ có đam mê phát triển khả năng. Bên cạnh đó, với sự chỉ đạo tận tình, bài bản của Giám đốc kỹ thuật Nghĩa “kèo trái” – nhà quản lý tài ba với việc sắp xếp, xoay sở… khiến toàn đội luôn có tinh thần cao nhất trong mỗi trận cầu. Đặc biệt là trước khi mùa giải sắp khởi tranh, tinh thần chúng tôi rất tốt…”.

Về Saigon Special Priemer League –season 5 và các đối thủ, cầu thủ này đánh giá: “HPL-S5 đã bước sang tuổi thứ 5, các đội cũng đã quen dần với tác phong chuyên nghiệp nên đội nào cũng rất bài bản, không có khúc mắc hay khó khăn gì trước thềm giải đấu.


BTC cũng đầu tư nhiều hơn từ an ninh, truyền thông hay làm cả khu vực kỹ thuật, có bác sỹ chuyên nghiệp để phục vụ các đội nên tự các đội cũng có ý thức giữ gìn, xây dựng và phát huy tinh thần “chơi để tận hưởng”… Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một mùa giải đáng nhớ cho cả cầu thủ, BTC hay NHM bóng đá phong trào”.

Đánh giá cao những đội bóng có truyền thống như Thành Đồng, Cường Quốc, EOC và đặc biệt là người “anh em” Văn Minh, thủ môn này cho rằng cơ hội sẽ chia đều cho tất cả các đội. Với HPL, không một ông lớn nào có thể chắc chắn về chuyện thắng thua được. Bên cạnh đó thì 2 tân binh Nguyễn Trãi, Gia Việt cũng là ẩn số mà các đội bóng khác nên đề phòng.

Trải qua nhiều năm phát triển, MV đã trưởng thành hơn, có vị trí và tiếng vang hơn trong lòng bóng đá phủi Hà Nội. Tuy vậy, để thực sự không bị mai một dần đi bản sắc quê hương, bản sắc của một “tiểu SLNA” thì BLĐ MV Corp còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Bản lĩnh của một “cựu vương”, niềm tin của những con người một lòng hướng về quê hương và sự gắn kết của một tập thể, MV Corp sẽ thể hiện tất cả những tinh hoa của mình như thế nào? Nghĩa “kèo trái” sẽ tiếp tục làm gì để đưa MV trở lại ngôi vị độc tôn?
Cùng chờ đón HPL S5, chờ một niềm tự hào sẽ viết tiếp bản sắc xứ Nghệ.
Từ khóa HPL-S5
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá