MV Corp và bài toán giữ lấy “chất Nghệ”


MV Corp và bài toán giữ lấy “chất Nghệ”

Đội bóng phủi
DƯƠNG HUYỀN - Thứ tư, ngày 03-10-2018 - 14:39:10
Bình luận
Những biến động về thời cuộc, nhân sự nhưng MV Corp vẫn tồn tại và ở HPL-S6 đúng tuổi lên 10, họ đang cố gắng để duy trì, phát triển đội bóng với điệp vụ giữ cái chất riêng, thương hiệu riêng mang tên niềm tự hào “chất Nghệ giữa lòng Hà Nội”.
Là một trong số những đội bóng có mặt từ mùa đầu tiên của HPL còn sót lại đến thời điểm này, MV Corp cũng giống như Cường Quốc hay Thành Đồng, gặp không khí vấn đề do vòng xoáy của sự phát triển cũng như quy luật lên xuống của bóng đá, cuộc sống. 

Sau 2 mùa giải đầu tiên khá thành công như là bàn đạp để chuẩn bị, đến HPL-S3 thì MV Corp đạt đến độ chín để rồi thăng hoa với chức vô địch. Mùa giải năm đó, họ lên ngôi ấn tượng và đầy thuyết phục.

Tuy nhiên, sau đỉnh cao là sự ra đi của nhiều cầu thủ đã gắn bó với đội, MV Corp đánh mất mình ở HPL-S4 và HPL-S5 tiếp tục vất vả trụ hạng. Không còn nhiều những cái tên quen thuộc, không còn bóng dáng nhà vô địch mùa thứ 3 và cái chất riêng cũng mất đi nhiều.

MV Corp sẽ không có sự phục vụ hàng loạt trụ cột, trong đó có Sơn Mueler ở HPL-S6

Không còn những Tâm “Kaka”, Sơn “Muller”, Tuấn “ku”, Khánh “Alves”..., sau HPL-S5 MV Corp chia tay một loạt trụ cột lẫn công thần. Lứa cầu thủ lớn tuổi hiện tại ngoài Toàn “Cầu Treo”, Nam “đen” hay Dũng “Đức Giang, Huyên “Seven” thì đóng vai chính là những Tùng “thổ”, “Nghĩa Bale” Minh “AB”... và những gương mặt trẻ được đào tạo 1 năm qua mới lần đầu đá HPL. Ngoài ra, họ vẫn có sự phục vụ của các “ngoại binh” là Trung “đầu to”, Phú Nguyên và 2 nhà vô địch V.League là Ngân Văn Đại (Hà Nội), Đình Thắng (Quảng Nam). 

“Đội hình cũ nhiều năm chơi với nhau, hiểu ý và kết dính. Tuy nhiên, các gương mặt thời đầu lần lượt đã chia tay, vì thế đội gặp nhiều khó khăn khi các cầu thủ trám chỗ còn mới và trẻ. 

Chúng tôi phải bắt đầu xây dựng lại lối chơi và cố gắng kết dính lại. Anh em trong đội chưa quen thân nhau, vì có nhiều thành viên mới, sinh hoạt với nhau ít nên tinh thần đoàn kết chưa cao nhưng cả đội vẫn luôn cố gắng để khắc phục cho tốt hơn…”, người được giao trọng trách đứng ra quản lý đội, Kèo MV không ngần ngại chia sẻ về những khó khăn trước mùa giải mới.

Nghĩa Bale được kỳ vọng sẽ dẫn dắt các đàn em MV Corp ở mùa giải năm nay

Trước đây, MV Corp có cầu thủ kiêm HLV Vũ “Nghệ” là tuyển thủ futsal khoác áo Thái Sơn Bắc, nhờ đó, lối chơi của họ trong những năm gần đây cũng chuyển biến nhiều sang hướng tương đồng với futsal. Ở HPL-S6 người dẫn dắt đội là HLV Ngô Anh Dũng , người được biết đến với biệt danh Dũng “bắc” – một phủi cứng đậm đặc chất Hà Nội. Chính Dũng là người gây dựng cho MV Corp nhiều năm trước khi đội mới thành lập và với sự hiện diện của anh trên băng ghế huấn luyện, MV Corp đã xác lập một phong cách chơi mới, phù hợp với con người và hoàn cảnh thực tại.

Nói về hành trình tham gia HPL, Nghĩa “kèo trái” chia sẻ: “Được tham gia HPL là niềm vui với anh em trong đội. Trải qua từ mùa 1 đến mùa 6, gặp rất nhiều khó khăn nhưng may mắn MV Corp cũng vô địch HPL-S3. Đội vẫn luôn cố gắng từng năm một, duy trì và phát triển để được có mặt ở HPL, giữ được cái chất riêng, thương hiệu riêng của đội – “chất Nghệ giữa lòng Hà Nội”.

Mục tiêu ở mùa giải năm nay của chúng tôi vẫn là trụ hạng thành công, chơi để gây dựng và vì cái tên MV Corp”.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá