Nam “cóc”, mang chất quái vào lối chơi của BIDV Quang Trung


Nam “cóc”, mang chất quái vào lối chơi của BIDV Quang Trung

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 22-02-2017 - 13:47:30
Bình luận
Tại vòng 2 Le League 2017, Nam “cóc” là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất vòng đấu. Cú đúp của cầu thủ sinh năm 1989 này vào lưới Bắc Á Bank khiến các CĐV phải trầm trồ thán phục.
BIDV Quang Trung đang dẫn đầu BXH tại giải đấu diễn ra ở sân bóng trường ĐH Thủy Lợi với một phong độ thuyết phục. Lối chơi đẹp mắt, hiệu quả ấy đã thu hút được sự quan tâm của rất đông các CĐV. Cứ mỗi ngày cuối tuần, người ta lại nhắc đến đoàn quân BIDV Quang Trung với tư cách là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch. 

Nhất cử nhất động của những thành viên BIDV Quang Trung đều lọt vào tầm ngắm không chỉ của đối thủ mà còn của các CĐV. Họ nhắc đến phong cách thay người liền một lúc 3 cầu thủ của bầu Thanh giống Alex Ferguson. Họ nói đến cách lấy tay che miệng thì thầm bàn chiến thuật của ông bầu BIDV Quang  Trung chuyên nghiệp chẳng kém gì người đặc biệt Jose Mourinho. Và tất nhiên, họ cũng sẽ nhắc đến bộ ba cự phách của BIDV Quang Trung: Sáng Persie, Hùng “con” và đặc biệt là Nam “cóc” khi họ khởi động chuyên nghiệp ở ngoài đường pitch và thi đấu thăng hoa khi vào sân. 

Nam "cóc" tỏa sáng với 1 cú đúp vào lưới Bắc Á Bank

Ở vòng 2 Le League 2017, không có tên trong đội hình xuất phát nhưng chỉ 1 phút sau khi vào sân, Nam “cóc” đã nổ súng bằng pha ra chân cực nhanh trong vòng vây các hậu vệ Bắc Á Bank. Đến những phút cuối trận, cú dướn người nhẹ nhàng nhưng quyết đoán của anh đã khiến cả hàng thủ của Bắc Á Bank lẫn các CĐV theo dõi trận đấu phải ngỡ ngàng, bóng từ từ lăn vào lưới: 3-1 cho BIDV Quang Trung. 

Bản năng sát thủ ấy, động tác kỹ thuật gọn ghẽ ấy được hun đúc từ thời Nam “cóc” đá cho U15 Hà Nội ACB (cùng lứa với Tuấn “víp” giờ đá Quảng Nam và Hiệp “híp” của Thừa Thiên Huế). Năm 2012, sau sự cố bầu Kiên của Hà Nội ACB, Nam “cóc” chia tay bóng đá chuyên nghiệp và bắt đầu chinh chiến ở giải phong trào. Chính cậu bạn thân Hiệp “híp” đã giới thiệu anh với bầu Hải của FC Đức Giang. Chàng cầu thủ có thể chơi tốt cả ở vị trí tiền vệ công lẫn tiền đạo này chinh chiến ở rất nhiều mặt trận trong màu áo Phương Anh, FC Moon, FC Dương Nội, BIDV Quang Trung… Anh đã từng giành Huy chương đồng giải HPL S3, vô địch Bank League 2016, vô địch giải báo Lao động Thủ đô năm 2016 và rất nhiều ngôi á quân ở các giải khác. 

Nam "cóc" (trái) và người đồng đội Ngọc "lít"

Đá nhiều đội bóng nhưng chỉ đến khi Nam “cóc” đầu quân cho ngân hàng BIDV Quang Trung, cho đội bóng BIDV Quang Trung, anh mới thực sự thăng hoa. Sau những lùm xùm hậu trường chia tách giữa FC Moon và BIDV Quang Trung, sau những giải đấu không thành công, BIDV Quang Trung càng thi đấu càng tiến bộ và giờ, họ đã là một thế lực thực sự trong làng bóng đá phủi Hà thành. 

Nam “cóc” cũng thi đấu thăng hoa theo cùng tập thể gắn kết ấy. Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, cầu thủ của BIDV Quang Trung  tâm sự: “Em rất may mắn bởi sau khi nghỉ bóng đá chuyên nghiệp, em được gặp được các anh em BIDV Quang Trung luôn luôn nhiệt tình giúp đỡ em trong công việc cũng như cuộc sống, đặc biệt là chú Thanh giám đốc. Chú đã tạo điều kiện cho em được công tác và làm việc ở BIDV Quang Trung và được thể hiện niềm đam mê với trái bóng tròn”.

Nam "cóc" cùng vợ và con gái

Với cầu thủ phong trào, đá bóng hay là một chuyện, có một công việc ổn định, lâu dài quan trọng hơn nhiều. Với Nam “cóc”, mọi chuyện đang chiều lòng cầu thủ có thể hình mũm mĩm nhưng đá bóng rất tinh quái giống như danh thủ Paul Gascoigne này. Những ngày tháng long đong đã khép lại, không chỉ có công việc như ý muốn, bà xã Vân Anh của anh cũng đã được nhận vào làm ở BIDV Quang Trung  gần 1 năm nay. 

Bố mất sớm, giờ đây Nam “cóc” cùng vợ có thể yên tâm chăm sóc mẹ và cô con gái 14 tháng tuổi của mình một cách đàng hoàng. BIDV Quang Trung đã cho Nam “cóc” rất nhiều thứ và lẽ dĩ nhiên, ở trên sân bóng, anh sẽ chiến đấu hết mình cho đội bóng công ty, không chỉ ở Le League 2017 mà còn rất nhiều các giải đấu bóng đá phong trào khác nữa. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá