Nam “nhóc”: “Ra Bắc với tôi là một thử thách”


Nam “nhóc”: “Ra Bắc với tôi là một thử thách”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ sáu, ngày 07-04-2023 - 08:50:43
Bình luận
Đội trưởng đội tuyển chọn sân 7 Việt Nam - Phạm Trương Hoàng Nam háo hức khi lần đầu ra Bắc tham dự giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2023 trong màu áo TIG FC.
Ảnh: Fanpage TIG FC

PV: Có chút lo lắng và hồi hộp nào với một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Năm, khi lần đầu Bắc tiến để tham dự một giải đấu nằm trong các hạng đấu của hệ thống HPL? 

- Thực sự là rất háo hức chờ đến ngày khai màn. Mình luôn biết rằng các giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của HPL luôn rất khắc nghiệt và khó khăn và bản thân sẽ cố gắng thích nghi tốt nhất. Đây là một thử thách, với một cầu thủ từ trong phía Nam ra ngoài Bắc thi đấu. Có được sự quan tâm và cổ vũ từ khán giả, anh em là động lực để cho mình chinh phục thử thách này. 



PV: Không khí trong tập thể TIG và sự chào đón của các đồng đội mới thì sao? Ban lãnh đạo đã tạo điều kiện cho Nam thế nào trong việc di chuyển và tập luyện?

- Trước hết, cho Nam xin cảm ơn Chủ tịch và ban lãnh đạo của TIG đã quan tâm, đầu tư. Anh em cầu thủ cũng rất chào đón sự có mặt của mình, cả đội rất chan hoà, nhiệt tình, vui vẻ. Anh em cũng tạo điều kiện để Nam có thể hoà nhập một cách nhanh nhất. 

Vì còn công việc tại Tp. Hồ Chí Minh nên hay đi đi về về. Mình sẽ ra sớm trước ngày thi đấu vài ngày để cùng tập với các đồng đội 1-2 buổi để tạo được sự gắn kết và cảm giác thi đấu.



PV: Lần ra Bắc này khoác áo TIG, Nam có dự định sẽ gắn bó lâu dài không? Hay sẽ phục vụ cho mục tiêu thăng hạng lên HPL của TIG?

- Thú thực cũng rất nhiều đội đã đánh tiếng và mời mình tham dự từ giải Hạng Nhì hay HPL, mỗi đội đều đưa ra những điều khoản riêng. Với cá nhân thì Nam cảm nhận rằng TIG tạo điều kiện tốt nhất. Hiện tại, tôi sẽ hoàn toàn tập trung cùng đội để hiện thực hoá mục tiêu lên hạng. Việc gắn bó lâu dài hay không thì sẽ là chuyện ở tương lai.



PV: Vậy còn về Đạt Tín thì sao? Theo thông tin từ BTC thì trước khi giải vô địch bóng đá 7 người quốc gia khởi tranh, Siêu Cúp sẽ diễn ra giữa Đạt Tín (đội vô địch VPL-S3) và Mobi (vô địch VSC-S2). Nam và Mai Tấn Vũ đều là những mảnh ghép rất quan trọng của Đạt Tín. Vậy ban lãnh đạo đã quyết định thế nào khi tạo điều kiện để bạn và Vũ ra Bắc thi đấu?

- Trước mắt thì trận đấu Siêu Cúp chưa có thông báo hay điều lệ chính thức nên ban lãnh đạo Đạt Tín cũng tạo điều kiện để anh em được thử sức và trải nghiệm ở sân chơi phía Bắc. Đạt Tín hiện cũng vẫn có những cầu thủ có thể sẽ chơi tốt nếu thiếu mình và Vũ.


PV: Vậy trước khi ra đầu quân cho TIG, Nam đã tìm hiểu gì về các đối thủ sẽ chạm trán ở giải Hạng Nhất tới? Nam đánh giá cao những cái tên nào?

- Mình cũng có xem, tìm hiểu một số đội và hầu như các đội đều có đầu tư tốt cùng quyết tâm cao. Qua truyền thông, Nam được biết Đại Từ là câu lạc bộ đầu tư gần như là mạnh nhất, toàn các cầu thủ đẳng cấp HPL và cả V-League, con người chất lượng và chiều sâu. Theo đánh giá, Đại Từ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Hạng Nhất và cả việc cạnh tranh ở HPL.


PV: Có một điểm rất thú vị trong danh sách của TIG năm nay là sự xuất hiện của một cầu thủ gốc Phi là Desmond Tuliah. Đây cũng chính là điểm mới từ giải Hạng Nhất năm nay. Vậy cảm nhận của Nam thế nào khi thi đấu cùng với ngoại binh này? Việc làm quen với anh ấy có điều gì khó khăn hay không?

- VietFootball rất hay là luôn biết làm mới. Khi có ngoại binh thì giải đấu ngày càng lan toả và tiếp cận được đến các nước ở châu lục. Họ sẽ tiếp cận được sân 7 và tương lai các nước cũng sẽ có sân chơi 7 người. Vì thời gian cũng khá mới nên cũng chưa có đánh giá gì nhiều, nhưng đã là Tây thì điểm đầu tiên phải nói đến là rất khoẻ. Điều khó cho cá nhân Nam là về việc giao tiếp và cả lối chơi, để thích nghi tốt với bạn ấy thì mình sẽ cần nhiều thời gian hơn.


Xin cảm ơn!

Giải bóng đá Hạng Nhất - Cúp VietFootball 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 9.4.2023 trên sân bóng Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Giải đấu gồm 12 đội bóng tham dự là: FC Đại Từ; FC Phoenix; FC TIG; FC HTT; FC Bắc Giang; FC Sao; FC Anh Pháp; FC Thiên Khôi; FC SHB; FC MUVN; FC Theanh28; FC Fanta, sẽ được chia thành 3 bảng (4 đội/bảng) thi đấu vòng tròn tính điểm 1 lượt chọn ra 6 đội xếp thứ nhất, nhì và hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất vào chơi vòng đấu loại trực tiếp. Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và các fanpage của VietFootball

Từ khóa HL1-S7
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá