Nghệ Super Cup: Cơn điên Thế "Say" và bàn thắng xuất thần của Khánh "khỉ"


Nghệ Super Cup: Cơn điên Thế 'Say' và bàn thắng xuất thần của Khánh 'khỉ'

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 17-11-2020 - 14:56:35
Bình luận
Bất ngờ lớn đã xảy ra tại lượt cuối vòng bảng Nghệ Super Cup - Anh Pháp khi PCCC Thành Vinh để đội bóng dưới cơ Vận Tải Hùng Kiều cầm chân. Trong khi đó, tiền vệ Khánh “khỉ” đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo anh thuộc biên chế - Anh Pháp FC.

Pha lập công của Khánh ‘khỉ”

Phút thứ 10 trận đấu, Anh Pháp được hưởng một quả đá phạt hàng rào từ vị trí cách khung thành Nam Á Bank khoảng 25m. Quang Tình là người đứng trước bóng, sau vài động tác làm giả, cầu thủ người Đô Lương nhận thấy Khánh “khỉ” đã ở thế sẵn sàng nên lập tức đẩy bóng vào giữa sân. Cựu tiền vệ SLN băng lên thực hiện cú đặt lòng mạnh bằng chân trái đưa bóng găm thẳng vào khung thành đại diện ngành ngân hàng. Đó là một pha lập công đầu tiên và cực kỳ đẹp mắt của Khánh “khỉ”, mở đầu cho ngày thi đấu thăng hoa dàn sao đội bóng ông bầu Hùng “mốc”. 



Khánh "khỉ" có bàn thắng đầu tiên cho Anh Pháp

Sau trận thua Ánh Dương Phát 1-2 ở lượt 2 vòng bảng, Anh Pháp đã nhìn ra được rất nhiều vấn đề mà họ cần phải khắc phục kịp thời nếu không muốn nói lời chia tay sớm giải đấu. Một tập thể còn “chân ướt chân ráo” trong làng phòng trào xứ Nghệ thì quả là khó để họ tạo gắn kết trong một sớm một chiều. Và trận đấu với Nam Á Bank thực sự là màn trình diễn lột xác, cởi bỏ nhiều áp lực cho đoàn quân bầu Hùng “mốc”. 


Quang Tình vẫn thuộc những tiền vệ đáng xem nhất của phủi Nghệ nhờ kỹ thuật chơi bóng khác biệt, có nền tảng và thừa tư duy lẫn độ quái. Khánh “khỉ” khi được bầu Hùng “mốc” trao cơ hội giờ trách nhiệm hơn sau nhiều biến cố. Khi có trạng thái tốt nhất, cựu tiền vệ trụ SLNA thực sự đáng xem với phong cách mạnh mẽ thể hiện được lợi thế kinh nghiệm sẵn có. Tất nhiên là không thể không nhắc tới tiền đạo Đô Lương - Trần Nguyên Hưng, người anh trai của thủ thành Nguyên Mạnh đã dần hoà nhập với lối chơi của Anh Pháp, bắt đầu tạo đóng góp cụ thể trong lần đầu tiên xuất chinh ở bản danh sách đăng ký. 


Nguyên Hưng chơi ấn tượng trong ngày đầu đá chính


Sau bàn thắng mở tỷ số của Khánh “khỉ”, Anh Pháp chọn lối chơi chặt chẽ, khi có bóng họ chú trọng luân chuyển qua Quang Tình, hoặc Nguyên Hưng, từ đó tạo ra nhiều cơ hội có mảng miếng rõ ràng. Lê Hà Vinh và Nguyên Hưng là 2 cầu thủ tiếp theo lập công giúp Anh Pháp tạm dẫn 3-0 trước khi Trần Thế Đạt rút ngắn tỷ số 1-3 cho Nam Á. 


Thắng Nam Á Bank 3-1, Anh Pháp chính thức giành vé vào chơi tư kết với tư cách đội xếp thứ 2 sau 2 chiến thắng và 1 trận thua. Tại trận đấu cùng giờ, Ánh Dương Phát không gặp mấy khó khăn khi thắng tiếp trận thứ 3 trước Summer Vinh với tỷ số 3-2, qua đó trở thành đội nhất bảng A sau 3 trận toàn thắng. Như vậy tại bảng A, Ánh Dương Phát và Anh Pháp là 2 đội giành tấm vé đi tiếp tới vòng tứ kết.



Bầu Hùng "mốc" đã có thể yên tâm sau những gì mà Anh Pháp đã thể hiện


Cơn điên của Thế “say”

Lẽ dĩ nhiên Vận Tài Hùng Kiều không được đánh giá cao bằng “đại gia” PCCC Thành Vinh. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ngày thi đấu thứ 3 Nghệ Super Cup - Anh Pháp, đội bóng đang được dẫn dắt bởi Coach Thế “Say” đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng sự quả cảm “đồng lòng như một” trước dàn sao của bầu Cường “tôm”. 


Với dàn hảo thủ như Junior, Đạt Trị, Sỹ Mân… trong đội hình, PCCC Thành Vinh nhanh chóng làm chủ thế trận, đẩy Vận Tải Hùng Kiều vào thế chống đỡ rất vất vả. Sự kém “già dơ" cuối cùng đã tạo ra những sơ hở nhất định nơi hàng thủ Vận Tải Hùng Kiều. Chân sút ngoại binh Junior tận dụng lợi thế thể hình đã thực hiện pha bật cao đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu cho PCCC Thành Vinh chỉ sau hơn 10 phút khai cuộc. 



Junior mở tỷ số cho PCCC Thành Vinh
Những phút còn lại, PCCC Thành Vinh tự tin, tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, bàn thua sớm dường như đã giúp hàng thủ Hùng Kiều chơi tập trung hơn, khiến cho mọi nỗ lực của Junior, Đạt “trị”…của PCCC  không thể chiến thắng được thủ thành Đức Từ bên đội bóng ngành vận tải. 


Nếu không thể có bàn thắng gỡ hoà thì tình thế của Vận Tải Hùng Kiều sẽ trở nên rất khó khăn. Họ cần một điểm để cán đích thành đội có thành tích thứ ba tốt nhất, qua đó giành tấm vé chơi tứ kết. Dẫu biết PCCC Thành Vinh được đánh giá trên cơ mọi phương diện nhưng đoàn quân của Thế “say” không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình, dám chơi đôi công một cách mạo hiểm.


HLV Thế "say" chỉ đạo các học trò trong thế bị dẫn bàn

Điều khác biệt mà Vận Tải Hùng Kiều tạo ra sau đó thực sự có dấu ấn rất lớn của nhà cầm quân “dị” nhất Nghệ Super Cup, Coach Thế “say”. 


Một sự thay đổi rõ nét dễ nhận thấy bên Hùng Kiều là khi họ chấp nhận  đẩy cao đội hình chơi pressing khắp mặt sân, vây ráp mọi vị trí nhằm tạo khó cho đối phương trong khâu luân chuyển bóng. Dàn binh trẻ được mài dũa kỹ càng sau nhiều năm tháng của Thế “say” vận hành như một cỗ máy, họ tuân thủ những gì mà người thầy cá tính liên tục hò hét, chỉ đạo không ngớt phía ngoài đường Pitch. Mọi vị trí trên sân của Vận Tải Hùng Kiều di chuyển liên tục bên cạnh là sự tập trung cao độ của mỗi cầu thủ. Nhờ lối chơi này, Hùng Kiều đã bắt đầu nhìn ra các khoảng trống, tạo ra sự xoay chuyển trong tình thế đang bị dẫn bàn. 


Quang Thuận san bằng cách biệt cho Vận Tải Hùng Kiều


PCCC Thành Vinh từ thế chủ động hoàn toàn đã phải vất vả chống đỡ những đợt lên bóng của Ngô Quang Thuận và các đồng bên phía Vận Tải Hùng Kiều. Lối chơi “bạo dạn” của Thế “say” cuối cùng cũng đã có được điều mong muốn. 


Phút thứ 32, từ một pha phản công bên cánh trái, Ngô Quang Thuận thực hiện pha bứt tốc rồi chuyển bóng cho đồng đội, đồng thời di chuyển vào khoảng trông nơi vòng cấm của đội PCCC. Khi bóng trở lại trong chân, chân sút Quỳnh Lưu lập tức tung cú đá quyết đoán ghi bàn thắng gỡ hoà cho đội nhà. Một pha tổ chức tấn công tốc độ và đẳng cấp, cho thấy Hùng Kiều dưới bàn tay của Thế “say” luôn chơi với tinh thần cao với những mảng miếng rất rõ ràng. 


Bạn Tôi Cừa Lò hoà Tự Lái Bắc Vinh, qua đó giành vé tứ kết vởi tư cách đội thứ ba có thành tích xuất sắc


Hoà 1-1 là vừa đủ để Vận Tải Hùng Kiều đi tiếp với tứ cách là một trong 2 đội có thành tích thứ ba tốt nhất. Còn với PCCC Thành Vinh, 1 điểm giành được mang cho họ tấm vé  tứ kết khi có 5 điểm, đứng thứ 2 bảng C chung cuộc. 


Cũng tại bảng đấu C, một cái tên đáng chú ý khác là Phương Huy dễ dàng đánh bại Hải An với tỷ số đậm 9-2, qua đó hiên ngang vào vòng sau với tư cách nhất bảng C. Sau 3 trận đoàn quân của Toàn Arsenal thắng 2 hoà 2 giành được 7 điểm. 


Trong khuôn khổ bảng B, đội hình B của Phước An Company đã để thua TTĐK Hưng Thịnh 1-2. Trong khi đó, Bạn Tôi Cửa Loà và Tự Lái Bắc Vinh chia điểm trong trận cầu có 2 bàn thắng. Với kết quả này Phước An Company trở thành đội xếp đầu bảng B với 6 điểm, TTĐK Hưng cũng có 6 điểm nhưng kém hơn về hiệu số, còn Bạn Tôi Cửa Lò xếp thứ ba với 4 điểm sau 2 trận. 


Những đội bóng giành vé vào chơi vòng tứ kết Nghệ Super Cup - Anh Pháp: 


Bảng A: Ánh Dương Phát, Anh Pháp

Bảng B: Phước An Company, TTĐK Hưng Thịnh, Bạn Tôi Cửa Lò.

Bảng C: Phương Huy, PCCC Thành Vinh, Vận Tải Hùng Kiều. 









Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá