Ngoại hạng Nghệ League 2017: Đổi tên, tăng thêm hấp dẫn


Ngoại hạng Nghệ League 2017: Đổi tên, tăng thêm hấp dẫn

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Chủ nhật, ngày 12-11-2017 - 07:59:07
Bình luận
Hôm qua (11/11), buổi lễ họp báo ra mắt giải Ngoại hạng Nghệ League 2017 đã diễn ra tại khách sạn Mường Thanh, đường Nguyễn Xiển Hà Nội. Với quyết định đổi thể thức thi đấu từ tranh Cúp sang đá League, những người tổ chức kỳ vọng Ngoại hạng Nghệ League 2017 sẽ trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn.
Tham dự buổi họp báo có sự góp mặt của đại diện 12 đội bóng, các nhà tài trợ, khách mời và nhiều đơn vị truyền thông cho giải Ngoại hạng Nghệ League 2017. Đây đã là mùa thứ 6 giải bóng đá của những người đồng hương xứ nghệ đang sống, học tập và làm việc tại Hà Nội được tổ chức.

So với những mùa giải đầu tiên, giải Nghệ League ngày càng trưởng thành và tạo được sự chú ý lớn trong hệ thống các giải bóng đá phong trào miền Bắc nói chung và bóng đá phong trào thủ đô nói riêng. 

Lễ họp báo giài Ngoại hạng Nghệ League 2017

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Đáng chú ý, từ mùa giải 2017 giải Nghệ League sẽ được đổi tên thành Ngoại hạng Nghệ League. Lý do là trước đó BTC đã tổ chức thành công giải Hạng Nhất Nghệ League và điều này giúp xác định đội lên hạng và xuống hạng trong hệ thống giải bóng đá đồng hương xứ Nghệ tại Hà Nội. 

Ngoài ra, thể thức tranh Cúp cũng sẽ được thay bằng thể thức đá League, tức là các đội thi đấu vòng tròn tính điểm để xác định nhà vô địch. Điều này được đánh giá thực sự mang lại nhiều hấp dẫn và hứa hẹn kịch tính, giống như rất nhiều giải bóng đá phong trào lớn đã và đang diễn ra. 


“Mùa giải đầu tiên năm 2012, giải đấu mới chỉ có 12 đội bóng. Nhưng số lượng hiện tại là rất lớn và các đội muốn tham dự giải Ngoại hạng Nghệ League nhất thiết phải thi đấu tại hạng Nhất Nghệ League. Điều này báo hiệu cuộc chơi sẽ căng thẳng và quyết liệt”, Ông Nguyễn Quang Hiếu trưởng BTC giải Ngoại hạng Nghệ League cho biết.

“Năm 2017, Ngoại hạng Nghệ League có 8 đội lên hạng từ Hạng Nhất Nghệ League, nhưng từ năm 2018, sẽ chỉ có 4 đội. Nếu muốn góp mặt tại Ngoại hạng Nghệ League, các đội buộc phải thi đấu vào tới bán kết hạng Nhất Nghệ League”. 


Tại buổi gọp báo, trưởng BTC giải kêu gọi các đội bóng, cầu thủ tuân thủ quy định của giải đấu giúp giải đấu thực sự là sân chơi đẹp và giải trí đúng nghĩa của hội những người quê xứ Nghệ tại Hà Nội. 

Bên cạnh đó, trưởng BTC giải còn kỳ vọng, thông qua giải đấu này, với sự phối hợp chặt chẽ từ các đơn vị truyền thống, nhiều cầu thủ, nhiều thành viên tham dự giải đấu này sẽ tìm thêm được việc làm. 

Ngay sau phần lễ, BTC đã công bố lịch thi đấu giải Ngoại hạng Nghệ League 2017. Trận đấu khai mạc sẽ là cuộc đọ sức rất hấp dẫn giữa nhà ĐKVĐ Nghệ League là Nghệ + và đội ĐKVĐ hạng Nhất Nghệ League là FC Tân Kỳ.

Các trận đấu của giải Ngoại hạng Nghệ League sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy, trên sân Bộ Công An. Giải đấu khởi tranh vào ngày 18/11/2017 và kết thúc vào 27/1/2018. 


Danh sách các đội tham dự Ngoại hạng Nghệ League 2017:

1. Nghệ +
2. FC Thanh Chương
3. FC Củ Gấu - Diễn Hạnh
4. FC Cửa Lò
5. FC Tân Kỳ
6. FC Sông Hiếu
7. FC Hồng Lĩnh
8. FC CCCK
9. FC Hưng Nguyên
10. FC Cộng Đồng Hà Tĩnh
11. FC Vinh City
12. FC Xứ Nghệ Index

Cơ cấu giải thưởng:

Giải chính:
 
1. Vô địch: 20 triệu VNĐ, Cúp, HCV, Bảng danh vị
2. Á Quân: 10 triệu VNĐ, HCB, Bảng danh vị
3. Hạng Ba: 8 triệu VNĐ, HCĐ, Bảng danh vị

Giải phụ:

1. Giải phong cách: 2 triệu VNĐ
2. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: 1 triệu VNĐ
3. Thủ môn xuất sắc nhất: 1 triệu VNĐ
4. Cầu thủ xuất sắc nhất: 1 triệu VNĐ

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá