Ngoại hạng Vinh 2018 tranh Cup Arita : Văn Quyến, Như Thuật xuất trận


Ngoại hạng Vinh 2018 tranh Cup Arita : Văn Quyến, Như Thuật xuất trận

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 21-08-2018 - 00:06:02
Bình luận
Sự kiện bóng đá được mong đợi nhất thành Vinh cuối cùng cũng đã khai mạc. Như lời hứa của phía BTC, một màn khai mạc lung linh chưa có tiền lệ ở các giải đấu phong trào tại Nghệ An đã diễn ra. Hàng sao xịn như Văn quyến, Như Thuật, Hoàng Thịnh, Tú Neymar đã xuất chinh.
Mãn nguyện với màn khai mạc 

Hệ thống quay phát được trang bị tận răng, mấy ông vệ sỹ to cao, lực lượng  được bố trí kín sân, hàng hàng lớp lớp các cô vũ công, người hâm mộ khoe sắc một dãy trong khuôn viên buổi lễ. Đặc biệt với sự có mặt của  HLV Đức Thắng, Quế Ngọc Hải, tiền vệ Khắc Ngọc của CLB SLNA làm khách mời danh dự... chưa kể những cái tên như Văn Quyến, Như Thuật, Hoàng Thịnh, Hồng Việt đã sẵn sàng xung trận với tư cách là cầu thủ tại giải đấu lần này.Cơn mưa bất chợt sau đó khiến không ít người lo lắng. 

Giải đấu năm nay nhận được sự thu hút lớn từ khán giả Nghệ An

Tuy nhiên, ông trời thấu hiểu lòng người, sau cơn mưa trời lại hửng nắng. Tất cả đã sàng cho một buổi chiều đầy màu sắc  không khí bóng đáÔng trưởng BTC giải năm nay trông phấn khởi lạ thường. Đó không ai khác chính là Nguyễn Đàm Văn, ông bầu của FC Văn minh lừng lẫy giới phủi miền bắc. Dù mang quân đi đánh xứ người bao nhiêu là giải đấu. 

Bầu Văn, người thành công bậc nhất bóng đá phong trào Nghệ An phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Tuy nhiên, trên sân nhà hôm nay, ông không khỏi xúc động chia sẻ: “Xuất phát từ đam mê và tâm huyết với bóng đá xứ Nghệ, Vinh league chính là đứa con đầu lòng của anh em trong hội. Dù đã có những thay đổi,  nhưng đây vẫn là chốn anh em  hướng về với một trách nhiệm cũng như tình yêu cao nhất với bóng đá phong trào Nghệ An. Giải đấu năm nay khoác áo mới, nhưng đó vẫn là Vinh League, giải đấu đã ăn sâu vào tiềm thức của NHM bóng đá phong trào xứ Nghệ. Chỉ có khác một điều, đây có lẽ lần tổ chức hoành tráng nhất sau 6 năm tồn tại”, ông Bầu chịu chơi nhất bóng đá Nghệ An “háo hức” chia sẻ.

Song tấu lỗi nhịp

Cuộc đối đầu đáng mong chờ nhất chính là Arita gặp Tuấn Hùng. Mong đợi là  bởi Arita đang sở hữu những  “bom tấn” như Văn Quyến, Như Thuật, hai ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam, bên cạnh đó còn có Phạm Mạnh Hùng, hậu vệ đang chơi cho đội 1 SLNA.  Những nhân tố hứa hẹn sẽ  mang lại khác biệt cho Arita mùa bóng năm nay.

Các trận đấu diễn ra khá hấp dẫn ngay vạch xuất phát

Bầu Tú  với phong thái cực “chất” trong ngày khai hội. Hẳn với những chuẩn bị rất chu đáo  năm nay đã làm ông phấn chấn: “Thật khó có thể mong chờ một kết quả tốt cho đội bóng vốn không được đánh giá cao  như chúng tôi, tuy nhiên với Quyến - Thuật trong đội hình, Arita chúng tôi sẽ làm được điều gì đó ở mùa giải năm nay. Điểm số quan trọng thật, nhưng được tận hưởng không khí lễ hội bóng đá như này  mới là điều anh em vui nhất”. 

Quyến giờ nặng nề thấy rõ, còn Thuật cũng chẳng còn thánh thoát bởi thể hình vốn là điểm yếu, thêm nữa với tuổi tác  bây giờ cũng đã lấy đi nhiều cái chất tài hoa trong đôi chân anh. Quyến chơi nỗ lực, anh di chuyển khắp mặt sân, vẫn có những cú chạm bóng nhẹ như “lông hồng” hay những cú vẩy má, đánh gót cho đồng đội dứt điểm. Duy nhất là khả năng xoay sở ở  phạm vi hẹp của anh bây giờ hạn chế đi rất nhiều. Arita đã không thể trụ vứng với những pha lên bóng của Tuấn Hùng. 

Tiền vệ tài hoa Tú Neymar tiếp tục chơi thăng hoa

Họ nhanh chóng bị khuất phục với ba bàn thắng dẫn trước.  Văn Quyến có riêng cho mình một bàn thắng với cú sút Penalty trong hiệp 2, nhưng với sự xuất sắc của đội trưởng Đậu Trọng Tuấn Anh, người lập cú đúp trong trận bên phía FC Tuấn Hùng, họ gia tăng cách biệt lên 4-1 trước khi Arita có thêm một bàn gỡ ở cuối trận. Chung cuộc đoàn quan Bầu Tú thua tâm phục trước Tuấn Hùng với tỷ số 4-1. 

Dù thua đậm, vẫn nở anh cười rất tươi. Có lẽ ông đã cảm nhận và thấu hiểu hết nỗ lực của các anh em cầu thủ, nhưng thực lực hiện tại của họ rõ ràng không thể  so được với Tuấn Hùng vốn được đánh giá cao ở giải năm nay.Ngô Hoàng Thịnh sát cánh cũng Tú Neymar trong đội hình xuất phát của Văn Minh cũng là một màn song tấu gây chú ý. Đội bóng nhà xe vẫn bay bổng với lối đá hoa mỹ đã thành thương hiệu. 

Chính Tú Neymar và Hoàng Thịnh đã phối hợp tạo nên bàn thắng mở tỷ số. Người kết thúc là Hoàng Thịnh sau đường chuyền từ cánh của Tú Neymar. Đối thủ của họ là  Yên Đại xứng đáng nhận được nhiều lời khen cho trận ra quân hôm nay, đối đàu với ứng cử viên Văn Minh, Yên Đại vẫn thi đấu sòng phẳng. Bàn gỡ của  Đặng Văn Trâm là hệ quả tất yếu sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ. Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 1-1. 


Đây có lẽ là bất ngờ lỡn nhất của lượt trận đầu tiên Ngoại Hạng Vinh 2018. Văn Minh quá mệt mỏi sau màn chạy Show liên tục hay vì Yên Đại thực sự mạnh?. Phải chờ đợi sau khi kết thúc lượt đấu thứ hai thì chúng ta mới cảm nhận rõ hơn thực lực của họ. Căng đét cuộc thư hùng: Sumer Cửa Lò - HP Trường ThànhCuộc chơi ngày khai hội những tưởng chỉ đáng chú ý với những  đội bóng đầy sao số, ấy thế mà trận đấu xứng đáng được đánh giá hay nhất lại chính là hai tân binh Sumer  Cửa Lò và HP - Trường thành. Đội bóng mang tên chuối khách sạn danh tiếng tai Cửa Lò mở tỷ số đầu tiên, nhưng cũng chính họ lại phải vùng lên cuối trận để có bàn gỡ hòa. Tỷ số 2-2 làm mãn nhãn tất cả khán giả có mặt trên sân. 

Một điểm có lẽ là làm hài lòng cho cả hai đội, điều quan trọng nhất, họ đã tạo nên một màn rượt đuổi hấp dẫn nhất ngày khai mạc. “Chúng tôi xứng đáng thắng đấy chứ, ghi bàn trước cơ mà, tôi còn cảm nhận rõ là đội bạn cũng rất vất vả khi đá với chúng tôi. Một điểm thôi, nhưng vui lắm, cảm ơn tất cả anh em hai đội đã mang lại cho khán giả một trận đấu kịch tính như thế” Bầu Linh của Summer Cửa Lò chia sẻ sau trận đấu.Đã có những bất ngờ, những trận đấu nảy lửa căng đét đến tận những giấy cuối cùng. 

Các ngôi sao xuất chinh dù chưa tỏa sáng nhưng cũng ít nhiều để lại dấu ấn đúng với mong đợi của tất cả. Còn đó những cái tên như Văn Bình, Trọng Hoàng, Quang Tình chưa xuất hiện ở vòng một. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra Ngoại Hạng vinh 2018 tranh cup Arita đã thực sự tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mắt người hâm mộ của bóng đá phong trào xứ Nghệ.    
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá