Ngọc "Veratti": Khi cánh cửa này khép lại, sẽ có "cánh cửa"khác mở ra


Ngọc 'Veratti': Khi cánh cửa này khép lại, sẽ có 'cánh cửa'khác mở ra

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 23-04-2021 - 22:19:43
Bình luận
Từ bỏ giấc mơ chuyên nghiệp sau khi 2 lần thử việc bất thành tại đội 1 SLNA, Ngọc "Veratti" đang dần chứng tỏ được tài năng ở sân chơi 7 người trong màu áo nhà vô địch HPL S7 - Gia Việt

“Tôi cũng như bao bạn cùng trang lứa mang ước mơ lớn được khoác lên mình chiếc áo SLNA thi đấu tại V.League nhưng đã không thể. Tuy nhiên khi thoả sức với bóng đá phủi, tôi thêm một lần được mơ. Cảm ơn Gia Việt đã giúp nhìn thấy hướng đi mới của mình”. Ngọc Veratti chia sẻ với người viết.

 

Phút 33 trận đấu giữa Gia Việt và Tuấn Sơn tại vòng 2 Seria Hà Nội 2021, đội bóng của bầu Việt “Quảng Ninh” lúc đó đang dẫn trước đối thủ 2 bàn đã được hưởng một tình huống đá phạt chính diện khung thành Tuấn Sơn. 6 cầu thủ áo vàng có mặt ngay phần sân đối thủ tạo nên một vòng tròn bao quanh hàng thủ đối phương. Một loạt pha phối hợp chuyển trạng thái từ trái sang phải, qua chân 4 cầu thủ Gia Việt trước khi đến vị trí Ngọc “Veratti” đang chờ sẵn ở đáy phải. Không mất quá nhiều sự toan tính, chân sút trưởng thành từ lò SLNA trong thế quay lập tức vung chân dứt điểm cháy lưới Tuấn Sơn giúp đội nhà vươn lên dẫn 3 bàn cách biệt.



Pha lập công của Ngọc “Veratti xứng đáng lọt top những bàn thắng đẹp nhất mùa giải năm nay của Seria Hà Nội. Không chỉ có thế, cầu thủ người Nghệ An còn chính là người mở tỷ số với một pha băng tốc loại bỏ hết hàng thủ Tuấn Sơn đệm bóng vào lưới trống Tuấn Sơn. Màn trình diễn ấn tượng của Ngọc Veratti đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng huỷ diệt 4-0 của Gia Việt trước đối thủ.

 

Có thể nói, Gia Việt hiện tại đang thể hiện một bộ mặt vô cùng khởi sắc sau khi bất ngờ xuống hạng tại HPL S8, giải đấu mà họ từng lên ngôi vô địch trước đó một năm. Với quyết tâm lấy lại vị thế cũ, bầu Việt bắt đầu tập trung thay đổi cấu trục đội bóng và điều mà người ta dễ cảm nhận nhất hiện tại ở Gia Việt đó chính là phong cách chơi bóng nhanh, một chạm và giàu tốc độ. Trong đó, Ngọc “Veratti” sắm vai trò quan trọng ở khu vực tuyến trên, làm họng súng giải quyết các pha phản công nhanh.



“Quan điểm trong phong cách chơi bóng của Gia Việt bây giờ chính là nhanh và chính xác, chúng tôi được quán triệt chiến thuật pressing khắp mặt sân và khi có bóng cần phối hợp một chạm trong khoảng thời gian ngắn nhất để hướng tới khung thành đội bạn”. Ngọc “Veratti” nói tiếp.

 

Gia Việt có thành công ở đấu trường Seria Hà Nội và trở lại sân chơi HPL hay không là còn phải chờ. Tuy nhiên, với những gì đang thể hiện thì đội bóng bầu Việt thực sự là hiện tượng gây nhiều chú ý bởi phong cách chơi bóng hiện đại đầy cống hiến. Với Ngọc “Veratti”, anh đang được sống trong khoảng thời gian hạnh phúc tại nơi mà anh xem như là gia đình thứ 2 sau khi chia tay đội bóng xứ Nghệ.



Thực ra thì Ngọc đến với Gia Việt vào năm 2016 giành được chức vô địch sân 9 tại sân Cường Quốc, lên ngôi Giải tứ hùng Bắc Ninh. Sau đó, Ngọc đã không thể đồng hành với đội bóng bầu Việt khi phải tham gia các giải trẻ chuyên nghiệp với SLNA. Bôn ba từ Công An Nhân Dân rồi về Cần Thơ, Ngọc lên đội 1 SLNA thử việc 2 lần bất thành và quyết định gác lại giấc mơ chuyên trước khi bầu Việt một lần nữa liên hệ.

 

“Tại Gia Việt, chúng tôi sinh hoạt không khác gì một đội bóng chuyên nghiệp. Ở tập trung, tập luyện tại chính sân bóng của đội. Mọi thứ đều rất thoải mái và chúng tôi đang rất khát khao khẳng định vị thế, mong sớm trở lại đấu trường số 1 HPL”.

 

Là thành viên của nhà vô địch HPL S7 -  Gia Việt nhưng cái tên NgọcVeratti” còn chưa tạo được nhiều dấu ấn ở chiếu phủi Nghệ. Mùa giải Nghệ League 2020, Ngọc đầu quân cho Dibao Quang Minh và cũng chỉ đóng góp 2 trận đấu vì phải liên tục di chuyển ra thủ đô.



Ngọc “Veratti” cũng như rất nhiều tài năng trẻ kém may khác của SLNA, bất lợi thể hình đã khiến họ không thể cạnh tranh một suất lên đội 1. Tuy nhiên, đánh giá về khả năng chơi bóng thì những cầu như Ngọc không hề kém cạnh so với các đàn anh đã tạo dựng được tên tuổi. Dẫu sao thì với sự phát triển vũ bão của bóng đá phủi, những tài năng như Ngọc hoàn toàn có thể toả sáng ở các sân chơi cỏ nhân tạo, thoả sức đam mê bên cạnh mở ra nhiều cơ hội lớn, tạo dựng sự nghiệp ổn định nếu đi đúng hướng.

 

Còn quá sớm để nói về thành công của Ngọc “Veratti” trong màu áo Gia Việt, hay xa hơn là trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu chiếu phủi Hà Nội. Tuy nhiên, dễ cảm nhận được nỗi niềm khát khao khẳng định tài năng của chân sút người Diễn Châu – Nghệ An.

 

"Cách cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra", Ngọc đang được xem là hiện tượng mới của bóng đá phủi xứ Nghệ, là điểm sáng để nhiều tài năng SLNA nhìn vào định hình một hướng đi mới phủ hợp hơn nếu không thể bén duyên với giấc mơ chuyên nghiệp.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá