Nguyễn Trãi tất bật chuẩn bị cho Sudico Cup 2016


Nguyễn Trãi tất bật chuẩn bị cho Sudico Cup 2016

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 01-08-2016 - 10:47:25
Bình luận
Giải bóng đá phong trào uy tín dành cho sân 11 người Sudico Cup 2016 đang đến rất gần. Rất nhiều đội bóng đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho sân chơi hấp dẫn này, trong đó có Nguyễn Trãi.
Tại Sudico Cup 2015, Nguyễn Trãi đã chơi rất ấn tượng và họ vượt qua rất nhiều đối thủ cứng cựa để lọt vào đến tận chung kết gặp Ocean. Đội bóng của HLV Việt "đỏ" đã thi đấu ngang ngửa với ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch và chỉ đến khi cầu thủ Anh Tâm nhận thẻ đỏ phải rời sân, Nguyễn Trãi mới để thua Ocean và chấp nhận vị trí Á quân. 

Năm nay, BLĐ Nguyễn Trãi không đặt mục tiêu cụ thể cho các cầu thủ bởi họ xác định Sudico Cup 2016 là giải đấu để các thành viên của đội bóng chơi cống hiến, cháy hết mình với niềm đam mê sân cỏ chứ không phải câu chuyện thành tích. Mặc dù không đặt nặng thắng thua nhưng với lực lượng đồng đều, dồi dào, niềm tự hào về giá trị truyền thống của đội bóng (Nguyễn Trãi thành lập từ năm 1993), CLB vẫn có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho Sudico Cup 2016. 

Nguyễn Trãi gặp Ocean trong trận chung kết Sudico Cup 2015

Trong làng bóng đá phong trào Hà thành, Nguyễn Trãi là đội bóng hiếm hoi có thể thi đấu tốt ở cả sân 7 lẫn sân 11. Trong quá khứ, Nguyễn Trãi hiếm khi tham gia các giải đấu mà chủ yếu ra sân đá giao hữu, tăng cường tình hữu nghị, nâng cao thể lực. Trong thời gian gần đây, BLĐ đội bóng đã có một số sự điều chỉnh và thi đấu nhiều giải phong trào hơn. CLB đã tạo tiếng vang tại các giải sân 7 như giải Long Biên mở rộng lần 3 (2016), giải hạng nhất phủi lần 1 (2016), vô địch giải tứ hùng Toàn Thắng Khương Thượng mở rộng... 

Tốn "say" (trái), cầu thủ chơi tốt cả sân 11 lẫn sân 7 của Nguyễn Trãi

Chơi khá hay ở sân 7 nhưng sân 11 mới là sở trường và niềm đam mê của các cầu thủ Nguyễn Trãi. Điều này là dễ hiểu bởi Nguyễn Trãi sở hữu những cầu thủ sân 11 rất tài năng như đội trưởng Việt La, tiền vệ Toàn Siro, tiền đạo Tùng "búa tạ", cầu thủ đa năng Tốn "say"... HLV trưởng của Nguyễn Trãi lại là Việt "đỏ", người đang công tác ở CLB Hà Nội T&T với vai trò HLV trưởng U17 của đội bóng này. Và trên hết, là giá trị lịch sử của đội bóng. 

 Nguyễn Trãi (áo đỏ) tại Giải hạng nhất phủi 2016

Trong hơn 20 năm qua, các cầu thủ Nguyễn Trãi đã quá quen và đam mê với sân bóng phong trào 11 cầu thủ. Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, ông Khái Phương, một thành viên của BLĐ Nguyễn Trãi tâm sự: "Sân 11 luôn là sân chơi mà chúng tôi ưa thích nhất. Thi đấu ở sân rộng bao giờ cũng khác với sân bóng mini, thú vị hơn rất nhiều. Các cầu thủ có thể thi đấu tốt ở sân 7 nhưng ra sân 11 là câu chuyện hoàn toàn khác. Ở sân 11, những sát thủ sân 7 của Nguyễn Trãi như Lâm "voi", Tuấn "sệ" chỉ là những cầu thủ dự bị". 

Sân 11 đòi hỏi các cầu thủ phải tập luyện thể lực kỹ càng hơn. Thế mới có chuyện khi mà Sudico Cup 2016 đang đến gần, ngoài những trận đấu giao hữu, các cầu thủ Nguyễn Trãi còn được BLĐ đội bóng đưa xuống Quảng Ninh tập luyện những bài tập trên cát, bổ trợ thể lực rất chuyên nghiệp. 

Các cầu thủ Nguyễn Trãi xuống Hạ Long tập thể lực

Tại Sudico Cup 2016, BTC đang có ý định giảm số lượng các cầu thủ chuyên nghiệp xuống để tạo sân chơi cho các cầu thủ phong trào đích thực. Đây là một lợi thế rất lớn cho Nguyễn Trãi bởi họ có lực lượng đông đảo, không phụ thuộc nhiều vào các cầu thủ đang thi đấu ở V.League (năm ngoái, Nguyễn Trãi có sử dụng một số cầu thủ của QNK Quảng Nam, CLB Hà Nội, nay là Sài Gòn FC). Với lực lượng hiện tại, sự chuẩn bị kỹ càng, Nguyễn Trãi đang quyết tâm thi đấu thăng hoa tại Sudico Cup 2016, giống như họ từng làm được cách đây 1 năm.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá