Nhà tài trợ Lamyland CT ‘đem con bỏ chợ’, cầu thủ rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan


Nhà tài trợ Lamyland CT ‘đem con bỏ chợ’, cầu thủ rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan

Tin Tức
HUỲNH TẤN THỌ - Thứ ba, ngày 11-06-2024 - 18:51:11
Bình luận
Lời giã từ SPL-S6 của ông bầu Tô Lâm đang trở thành tâm điểm của sới phủi miền Nam. Để độc giả có cái nhìn chi tiết và trực quan hơn về vụ việc lần này, Bongdaphui.net đã có cuộc đối thoại với Nhà tài trợ Lamyland CT – Sữa chua Cô Thỏ Lâm Đồng.

"LAMYLAND CT SẼ TIẾP TỤC CUỘC CHƠI"

+ Phóng viên: Xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện hôm nay. Sau lời tuyên bố rút lui của bầu có tên Tô Lâm, liệu rằng Lamyland CT sẽ còn tiếp tục phần còn lại của SPL-S6 hay không?

- Nhà tài trợ của Lamyland CT – Sữa chua Cô Thỏ Lâm Đồng:

Đầu tiên, tôi xin lỗi vì không tiện để tên của mình lên đây bởi tôi chỉ là một đại diện của phía Nhà tài trợ. Về câu chuyện chơi hay không chơi, tôi khẳng định Lamyland vẫn sẽ tiếp tục cuộc chơi. Về vấn đề nhân sự, con người, vẫn phải chờ phía BTC Vietfootball “bật đèn xanh” để thay đổi và bổ sung cầu thủ. Có nhiều vấn đề xảy ra giữa Lamyland và Vietfootball trong những ngày qua, nhưng giờ là lúc để hai bên cùng nhau gỡ nút thắt.


+ Theo tìm hiểu, một số cầu thủ Lamyland CT đã bất mãn và rời đội chỉ sau 4 vòng đầu tiên của SPL. Trong trường hợp xấu nhất khi đội bóng không còn đủ cầu thủ để đá, ông có hướng giải quyết thế nào?

-Theo điều lệ thì mỗi đội được quyền bổ sung 5 cầu. Tuy nhiên sau vòng vừa rồi, tôi sợ bổ sung 5 cầu vẫn không đủ đội hình để đội thi đấu. Hiện tại, Lamyland cần phải cân đối lại, phải rõ ràng chuyện cầu thủ nào còn chơi, cầu thủ nào không chơi. Trong trường hợp xấu nhất khi hết giai đoạn 1 các bạn không chơi nữa, thì các cầu thủ của tôi vẫn đủ để chơi. Nếu còn không đủ, chúng tôi sẽ cố gắng xin thêm Vietfootball bổ sung thêm 2-3 người nữa khi đã bổ sung 5 cầu trước đó. Đội bóng trong tình trạng khó khăn nên cũng mong nhận được lời hồi đáp từ Vietfootball.

“ANH LÂM PHẢI RÕ RÀNG VỚI CHÚNG TÔI”

+ Những ngày qua, xuất hiện thông tin đội bóng chưa giải quyết tiền lương cho cầu thủ. Thực hư câu chuyện này ra sao?

- Thực tế, đội bóng lúc đầu là của anh Lâm. Thế nhưng hiện tại, chỉ có bên nhà tài trợ chúng tôi có trách nhiệm với đội bóng. Chính vì thế, tôi đang ngồi lại với anh em để tìm ra hướng xử lý sao cho tốt nhất. Dù gì thì phía bên tôi cũng đã bỏ ra số tiền lớn kể từ đầu mùa. Đội bóng thì chỉ có 1 nhà tài trợ nên tôi cũng nhắn tin xin lỗi, mong anh em thông cảm và phía nhà tài trợ sẽ sớm xử lý hết. Lúc đầu thì Lamyland (bầu Tô Lâm) phải có trách nhiệm song song với chúng tôi. Nhưng giờ anh ấy tuyên bố rút nên chúng tôi gặp khó khăn ở chỗ đó, chứ bên chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều.


+ Thỏa thuận ban đầu giữa Sữa chua Cô Thỏ và Lamyland về các điều khoản tài trợ và quyền lợi như thế nào?

-Cam kết ban đầu giữa Sữa chua Cô Thỏ và Lamyland là bên tài trợ chúng tôi chỉ bỏ ra 200 triệu thôi và phần còn lại sẽ do anh Lâm chịu trách nhiệm kêu gọi thêm tài trợ. Mà giờ anh Tô Lâm rút, chúng tôi không có quyền lợi gì mà còn mang tiếng. Chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều rồi nhưng người ngoài họ không biết. Tình hình khó khăn như bây giờ chúng tôi cũng không thể rút vì đã trót tài trợ cho đội. Giờ lại kêu bỏ giải thì đâu được. Anh Lâm giờ phải rõ ràng với bọn tôi chứ đâu thể nào nhảy vào chơi xong lại bỏ như vậy.


LAMYLAND GIỜ THUỘC VỀ AI HAY VÔ CHỦ?

+ Vậy còn câu chuyện tiền lương cho cầu thủ? Ai sẽ là người đứng ra nhận trách nhiệm sau lời tuyên bố giã từ của bầu Tô Lâm?

- Về vấn đề tiền lương, có nhiều bạn trong đội đã đứng ra ứng rất nhiều, thậm chí là ứng dư luôn. Còn một số bạn khác thì vẫn chưa nhận được đầy đủ chứ không có chuyện không ai nhận được đồng nào. Theo thỏa thuận ban đầu, bên anh Lâm sẽ chịu trách nhiệm trả lương cho cầu thủ, nhưng giờ ảnh bất ngờ rút thì tôi phải đứng ra xử lý.

+ Tình hình hiện tại của Lamyland CT như thế nào? Có phải mọi thứ giờ đều được trao lại cho Nhà tài trợ?

- Đội bóng bây giờ gần như thuộc về nhà tài trợ rồi. Nhà tài trợ vẫn sẽ tham gia nhưng hiện tại tôi cần thời gian để xử lý hết mọi việc cho anh em để cho cầu thủ hưởng quyền lợi tốt nhất và tiếp tục chơi cho đội bóng. Dù vậy, phía nhà tài trợ chúng tôi vẫn chưa được bàn giao lại để được làm việc trực tiếp với Vietfootball hay gì cả. Ngay cả fanpage đội bóng, chúng tôi cũng không được nắm hay kiểm soát nội dung được đăng tải. Khi được anh Lâm bàn giao lại thì tôi sẽ làm việc trực tiếp với Vietfootball chứ không liên quan thêm ai cả. Dù khó nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tham gia hết phần còn lại của mình giải. Thậm chí nếu Vietfootball cho đổi tên, chúng tôi sẽ đổi tên luôn và không liên quan gì đến Lamyland nữa cả.


"ANH TÔ LÂM KHÔNG CÒN LIÊN QUAN ĐỘI BÓNG NỮA"

+ Trong những ngày qua, Lamyland CT trở thành cái tên “hot” nhất làng phủi cùng lời tuyên bố rút lui của bầu Tô Lâm. Là Nhà tài trợ của đội bóng, vì sao cho đến thời điểm này ông vẫn chưa lên tiếng?

- Khi mà mọi chuyện đã xong rồi, thì tôi cũng không muốn thanh minh hay biện hộ gì với ai cả. Còn về những phát ngôn của anh Tô Lâm, tôi cũng không có thêm ý kiến gì. Hiện tại, tôi đang tập trung để giải quyết các vấn đề của anh em cầu thủ thôi. Kể từ khi anh Tô Lâm tuyên bố trên mạng xã hội thì tôi coi như anh ấy không còn liên quan gì đến đội bóng nữa rồi.

Chúng tôi bỏ tiền ra để tài trợ cho đội bóng, cuối cùng thì lại mang về tai tiếng. Anh Tô Lâm là lãnh đội, nhưng lại “mang con bỏ chợ”, nên chúng tôi phải chơi thôi. Chốt lại hết tất cả, về tài chính thì vẫn chưa lo trọn vẹn được cho anh em và chúng tôi đang tìm hướng để giải quyết. Thứ nhất là để cho anh em an tâm thi đấu. Thứ hai là danh tiếng, tên tuổi của chúng tôi không bị xấu đi.

Tôi cũng đã nói với anh em là số tiền của chúng tôi bỏ ra không phải là tiền lương, mà đó là tiền thưởng và được chia thành 2 giai đoạn. Tuần sau tôi sẽ chi phần đó và phần còn lại là ở giai đoạn sau. Ngay từ khi đội tham gia Mansion Cup, anh Lâm đã không chi lương cho các cầu thủ. Nhà tài trợ chúng tôi phải đứng ra để động viên cho anh em, chuyển số tiền thưởng thành tiền lương để anh em có động lực thi đấu.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Phía Vietfootball nói gì về những "lùm xùm” của CLB Lamyland CT?

Đại diện Vietfootball – ông Dương Thanh Liêm chia sẻ: “Chúng tôi không xem sự việc của CLB Lamyland CT là “lùm xùm”. Hiện tại, phía chúng tôi chưa ra văn bản chính thức nào về vụ việc của CLB Lamyland CT. Lý do là bởi CLB chưa gửi bất kỳ văn bản khiếu nại nào đến Vietfootball. Chúng tôi luôn mang tinh thần cầu thị và lắng nghe ý kiến đóng góp từ các đội bóng, qua đó để xây dựng một sân chơi lành mạnh cho các CLB. Chúng tôi vẫn đang chờ một văn bản chính thức từ Lamyland CT, từ đó mới đưa ra hướng giải quyết.”

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá