Nhân vật đặc biệt tại HPL S4: Huấn luyện một đội, khoác áo đội khác


Nhân vật đặc biệt tại HPL S4: Huấn luyện một đội, khoác áo đội khác

Tin Tức
KHANG VIỆT - Chủ nhật, ngày 09-10-2016 - 08:22:28
Bình luận
Một bên là đội bóng quê hương, bên kia là đội bóng gắn bó nhiều năm, HLV Phạm Minh Tiệp, tức Tiệp “đầu to”, đang trải qua những tháng ngày rất khó xử tại HPL-S4.
Khốc liệt và cần có bản sắc, lối chơi riêng nên 12 đội bóng tại HPL-S4 đều không hề xem nhẹ vai trò chỉ đạo trên băng ghế HLV. Tướng nhiều tuổi thì có ông Tiến Thiết (Cường Quốc), Tú “khỉ” (Top Group), Minh “loko” (Dương Nội),… Thế hệ trẻ cũng không thiếu các nhà cầm quân như Tý "chuột" (Hanel-Ocean), Hùng “Tin lớn” (Tin lớn & anh em), Vũ “Nghệ” (MV Corp),… Và sự có mặt của các nhà cầm quân đã giúp các đội bóng có lối chơi đa dạng, nhiều bài miếng, đem đến cho người xem những cuộc đấu trí căng thẳng trên ca-bin huấn luyện.

Nhưng có lẽ, trường hợp đặc biệt nhất về các nhà cầm quân phải kể đến HLV Tiệp “đầu to”. Theo như danh sách đăng ký thì cựu cầu thủ từng đá sân 11 chuyên nghiệp và futsal này thuộc về FC Moon, nhưng khi mỗi vòng đấu bắt đầu thì Tiệp “đầu to” phải thay quần áo liên tục.

Sở dĩ lại nói như vậy là bởi khi EOC chuẩn bị vào sân thi đấu thì Tiệp “đầu to” lại mặc áo đội bóng này và khởi động cùng các cầu thủ đội bóng của bầu Diệm. Nhưng khi bóng lăn thì Tiệp lại sang chỉ đạo chiến thuật cho FC Moon.

Sau khi HPL-S3 hạ màn cuối năm ngoái, FC Moon không còn là liên quân với BIDV QT nữa và bầu Dương đứng trước rất nhiều khó khăn, đặc biệt vấn đề lực lượng. Ông bầu này đã có ý định đoạn tuyệt với niềm đam mê bóng đá, tập trung làm việc vì “vợ ý kiến quá nhiều rồi”. 

Vì quý mến tình yêu bóng đá của bầu Dương cũng như muốn sát cánh với đội bóng quê hương nên Tiệp "đầu to" về làm HLV cho Moon

Suốt quãng thời gian dài, bầu Dương buồn chán, không tìm ra lối thoát. Thế rồi cuộc gặp định mệnh với Tiệp “đầu to” diễn ra bên cốc café. Ở đó, vì yêu mến lòng nhiệt huyết cũng như quý trọng những gì mà bầu Dương đã bỏ ra không biết bao nhiêu tiền của, công sức để tạo dựng Moon từ những ngày đầu, nên Tiệp “đầu to” nhận lời về chung lưng đấu cật với ông bầu này để tái thiết "đội bóng mặt trăng".

“Bầu Dương không mạnh về tài chính nhưng tôi thích sự tâm huyết của anh ấy dành cho bóng đá. Đặc biệt, Moon là đội bóng đa phần là con em Thanh Hóa đang làm việc, học tập tại Hà Nội, mà tôi cũng từ xứ Thanh đi ra nên khi đội gặp khó khăn, cảm thấy mình cần có trách nhiệm với màu cờ sắc áo quê hương”, HLV Tiệp “đầu to” lý giải quyết định về làm huấn luyện cho FC Moon.

Nhận lời về dẫn dắt FC Moon chỉ vì màu cờ sắc áo quê hương, HLV Tiệp “đầu to” bắt đầu rơi vào vòng xoáy của sự khó xử bởi trước đó anh vẫn thuộc quân số của EOC. Đã rất nhiều lần, bầu Diệm và Tiệp “đầu to” tâm sự với nhau và bản thân ông bầu quê Bắc Giang rất muốn giữ lại nhà cầm quân này bởi Tiệp “đầu to” là một trong những người thuộc thế hệ F1, cùng xây dựng nên “dải ngân hà” của bóng đá phủi Hà Nội.

Thời điểm năm 2014, qua lời giới thiệu của người bạn đồng hương, Tiệp “đầu to” bắt đầu hợp tác với bầu Diệm và sau đó gọi nhiều bạn bè về đầu quân cho EOC hiện nay như Đức “SC”, Quang “Lịch”. 

Tiệp "đầu to" thuộc thế hệ đời đầu của EOC

Minh Tiệp không muốn mang tiếng “hai tay hai súng” nhưng vì tình nghĩa với bầu Diệm cũng như màu cờ sắc áo quê hương nên ở HPL-S4 anh quyết định, mỗi khi EOC thi đấu anh sẽ tham gia phần khởi động với đội bóng này rồi sau đó “thay áo” để sang FC Moon huấn luyện.

Dù phải phân thân nhưng đôi khi sự khó xử vẫn hiện hữu. Đó là ở vòng 3 vừa qua, khi EOC đối đầu với FC Moon, Tiệp “đầu to” lựa chọn giải pháp được xem là “tốt nhất”, đó là không tham gia vào bất cứ yếu tố chuyên môn nào, ngồi từ xa xem trận đấu như khán giả trung lập. 

Đó là một quyết định rất khó khăn của người đứng giữa nhưng bầu Diệm cũng như bầu Dương đều rất tôn trọng quyết định của HLV Tiệp “đầu to”.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá