Nhìn lại vòng bảng ĐPL-S1: Kịch tính như phim hành động


Nhìn lại vòng bảng ĐPL-S1: Kịch tính như phim hành động

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ tư, ngày 27-07-2022 - 14:56:11
Bình luận
Một vòng bảng với nhiều sự hấp dẫn, kịch tính và nghẹt thở đến những phút cuối cùng chính là những gì đọng lại của Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực Tây Nguyên (ĐPL-S1) cho đến lúc này

Vòng bảng của ĐPL-S1 thực sự khó lường và tấm vé Bán kết chỉ được xác định khi tiếng còi kết thúc trận đấu của lượt cuối vang lên. Nhìn lại ngày khai man của ĐPL-S1, tại bảng A, việc cả 2 trận đấu đều kết thúc với tỉ số hòa khiến cho bảng đấu này không có đội bóng vượt lên hơn cả. Sang đến vòng 2, BĐS Hưng Gia Khang và OCB – Ân Phú là những người đầu tiên được hưởng niềm vui chiến thắng. Dù vậy, 3 điểm của lượt trận thứ 2 là chưa đủ để giúp cho 2 cái tên này đi tiếp.

Việc phải nhận thất bại 2-3 trước XSKT Đắk Lắk ở vòng cuối khiến cho “voi chiến” Hưng Gia Khang “trao lại” tấm vé cho đối thủ của mình và ngậm ngùi rời giải đấu một cách khá tiếc nuối. Trong khi đó, OCB – Ân Phú lại biết “phất cờ” đúng lúc. Đánh bại Minh Quang 0-3 với cú hattrick của Việt Bắc, đội bóng ngành ngân hàng ca khúc khải hoàn tiến vào Bán kết với ngôi nhất bảng.

XSKT Đắk Lắk lách qua khe cửa hẹp để vào Bán kết khi đánh bại BĐS Hưng Gia Khang ở lượt trận thứ 3

Cục diện của bảng B càng khiến cho người xem hồi hộp và ngóng chờ nhiều hơn. Ở vòng 1, Hồng Lạc và Betong 26 Gia Lai là những đội có được 3 điểm. Tuy vậy, bất ngờ xảy ra khi cả 2 cái tên này đều thua ở vòng 2 và khiến cho cả 4 đội bóng đều có 3 điểm sau vòng đấu cuối cùng, một kịch bản có lẽ khó ai có thể nghĩ tới. Để rồi ở vòng đấu quyết định, Betong 26 Gia Lai và Hoàng Nguyên Long đi tiếp theo một cách không thể kịch tính hơn.


Những khoảnh khắc giàu cảm xúc

Bàn thắng của thủ môn Lâm Nhật vào lưới Hoàng Nguyên Long ở vòng 1 rồi chính là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở vòng bảng ĐPL-S1. Không chỉ đặc biệt ở cách một thủ môn ghi bàn từ chấm đá phạt mà nó còn ở ra chiến thắng đầu tiên cho Hồng Lạc trong hệ thống giải của VietFootball sau những lần tham dự KPL-S2, VSC-S1. Hơn nữa, Lâm Nhật cũng có một pha kiến tạo cho đồng đội lập công ở trận đấu với Betong 26 Gia Lai tại lượt trận thứ 3. Chỉ tiếc rằng, Hồng Lạc của Lâm Nhật đã không thể đi tiếp.

Thủ thành Lâm Nhật của Hồng Lạc từng ghi bàn thắng đầy ấn tượng ở vòng 1 

Cũng là Hồng Lạc với trận cầu điên rồ và giàu cảm xúc với Betong 26 Gia Lai. Màn tỉ thí mang tính quyết định này như một kịch bản phim hành động bom tấn. 8 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội, màn so tài này thực sự đã để lại rất nhiều những dư âm ngay cả khi nó đã kết thúc. Đặc biệt hơn khi cả hai đội đều có cùng số điểm, hiệu số bàn thắng bại sau khi trận đấu khép lại. Phải nhờ đến chỉ số fair-play, Betong 26 Gia Lai mới có thể đi tiếp.

Bởi sự hấp dẫn như vậy, dù là lần đầu được tổ chức ở khu vực Tây Nguyên, ĐPL-S1 lại thu hút được sự chú ý rất lớn của những người đam mê trái bóng tròn. Thành công của VPL-S1, VPL-S2 khiến cho giải đấu càng nhận được thêm những sự quan tâm đặc biệt. Sân khấu Đại học Tây Nguyên mỗi buổi chiều Chủ Nhật đều được lấp kín những khán đài bởi các cổ động viên. Những tiếng trống, chiêng, tiếng kèn, càng làm cho các trận đấu trở nên hấp dẫn và sôi động. Chính sự thành công này đã góp phần tạo nên sự thành công của vòng bảng ĐPL-S1.


Từ khóa ĐPL-S1 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá