Những “cánh chim lạ” phương Nam trong màu áo TIG…


Những “cánh chim lạ” phương Nam trong màu áo TIG…

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ bảy, ngày 25-07-2020 - 13:22:07
Bình luận
Sau 3 mùa tham dự giải hạng Nhì – Cúp VietFootball, TIG đang đứng trước cơ hội dành lấy “tấm vé vàng” lên chơi hạng Nhất ở HL1-S5. Và ở hành trình đi “hái quả ngọt” của TIG, sự hiện diện của những cầu thủ cách xa gần 2.000km đóng góp một vài trò vô cùng quan trọng…
TIG của ông bầu Phúc Long trải qua một vòng đấu bảng không gặp mấy khó khăn khi có được 2 chiến thắng, 1 trận hòa. Ở tứ kết, họ cũng giành thắng lợi 3-1 trước Mẫn Xá để bước tiếp. Một trong những nhân tố mang đến thành công hiện tại của TIG chính là việc góp mặt của những cái tên đã từng “làm mưa làm gió” ở sới phủi Sài thành như Thanh “Malouda”, Sơn “Đồng Đồng”, Trọng Nhân.

Ngày đầu ra quân chỉ phải chạm chán với tân binh Minh Khai, TIG vật vã và may mắn mới có được 3 điểm. Trước một Minh Khai chơi quá chắc chắn, TIG phải chờ đến những phút cuối hiệp 1 mới có bàn thắng duy nhất của trận đấu sau tình huống chớp thời cơ trong vòng cấm của Sơn “Đồng Đồng” – người anh em thân thiết của coach Châu Hải vốn là cựu cầu thủ của Thái Sơn Nam, đã từng 2 lần vô địch Tiger Street Football. 



Ở trận đấu thứ 2 của bảng A, gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp là FK Hamek, một cầu thủ đến từ phương Nam lên tiếng, ghi bàn gỡ hòa cho TIG. 2 phút sau khi Việt Đức ghi bàn cho FK Hamek, Trọng Nhân đã đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng pha băng cắt đánh đầu tung lưới thủ thành Đức Trung.
Ở trận tứ kết quan trọng gặp Mẫn Xá, Trọng Nhân vẫn thể hiện được cái duyên ghi bàn. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Trọng Nhân nhận đường chuyền tinh tế của đồng đội đệm bóng gọn gàng ghi bàn mở tỉ số cho TIG. 


Bên cạnh một Trọng Nhân chơi hiệu quả, Thái Thanh cũng đã khiến cho hàng thủ Mẫn Xá phải vô cùng vất vả trong lần đầu chào sân phủi miền Bắc. Thanh “Malouda” với cái lườn dẻo, khả năng cài đè, xoay và sút, kỹ năng futsal chơi tựa lưng vô cùng ấn tượng của tiền đạo này đã giúp TIG chơi trên cơ Mẫn Xá trong phần lớn thời gian của trận đấu. Chính cầu thủ số 19 này ở phút 24 sau một pha phối hợp mượt mà đã tung ra cú sút, bóng trúng người thủ môn tạo điều kiện cho Quang Khơi dứt điểm khi bàn nâng tỉ số 2-1 cho TIG.

Thanh
Thanh "Malouda" từng thi đấu trong màu áo của Kardiachain Sài Gòn Minh Cảnh ở SPL-S2

Trong lần đầu thử sức ở sân chơi bóng đá phong trào thủ đô, Trọng Nhân hào hứng chia sẻ: “Thực sự đây là lần đầu tiền mình tham gia một giải đấu lớn và được tổ chức rất chuyên nghiệp ngoài miền Bắc, cảm giác lúc đầu thì rất hồi hộp cùng với đó là sự háo hức muốn được thể hiện ở môi trường mới hoàn toàn. Đây cũng là thử thách lớn đối với mình. Lý do khiến mình muốn tham gia giải này là mình muốn được trải nghiệm cũng như trau dồi thêm kĩ năng, thể hiện bản thân. HL2-S3 là một giải đấu hoàn toàn khác so với futsal sân 5 người mà mình vẫn thường hay chơi, cũng nhờ đây mà bản thân mình học hỏi thêm được nhiều những kiến thức từ sân 7 tại Hà Nội.” 

Là cầu nối chính đưa những Thanh “Malouda”, Trọng Nhân hay Sơn “Đồng Đồng” và ở trận bán kết sắp tới là cựu cầu thủ Bình Dương là Lê Viết Mẫn về với TIG ở mùa giải năm nay, Phó Chủ tịch Châu Ngọc Hải cũng tiết lộ câu chuyện phía sau hành trình “Bắc tiến”: “Bản thân tôi muốn anh em có cơ hội làm quen với bóng đá phong trào Hà Nội, cả thời tiết, con người và văn hóa, bởi bóng đá sân 7 có cái nôi xuất phát là từ Hà Nội, còn ở miền Nam chủ yếu là sân 5. Anh em đều từng là sân futsal chuyên cũng đã từng được đá sân 7 như SPL nhưng sân 7 trong Sài Gòn to hơn, vẫn có ít nhiều sự khác biệt, đó chính là lý do tôi kêu anh em ra, cùng nhau khoác lên mình màu áo TIG thi đấu ở giải năm nay. Vui là chính thôi, không có tiền bạc gì cả.
Mỗi trận đấu chúng tôi thường bố trí nhân sự 50 – 50, tức ngoài Hà Nội một nửa, trong Nam một nửa. Trong suốt những trận đấu đã qua, các anh em trong Sài Gòn và Đắk Lắk đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng với đội để có thành tích như ngày hôm nay…”


TIG chơi hay và mang đến quá nhiều ngạc nhiên, với những nhân tố mới lạ đến từ phương Nam. Họ chỉ cách tấm vé lên hạng một trận đấu và có lý do để chờ đợi những bất ngờ, từ những “cánh chim lạ”.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá