Những điểm nhấn đáng chú ý bóng đá phủi Hà Nội 2016


Những điểm nhấn đáng chú ý bóng đá phủi Hà Nội 2016

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ ba, ngày 27-12-2016 - 19:06:24
Bình luận
Năm 2016 đang đi đến những ngày cuối cùng và sau 1 năm hoạt động đầy sôi nổi, hấp dẫn của bóng đá phong trào Hà Nội, giờ là lúc chúng ta cùng nhìn lại những điểm nhấn lớn trong năm vừa qua.

HPL và lời nguyền Cúp C1

Không còn bàn cãi gì nữa, giải HPL đã và đang xứng đáng là giải đấu phong trào khốc liệt, nhận được sự quan tâm lớn nhất của bóng đá phong trào Hà Nội trong những năm gần đây. Và giống như ở đấu trường UEFA Champions League (Cúp C1 cũ), giải HPL không có nhà vô địch nào có thể bảo vệ được vương miện của mình. 

Văn Minh về đích ở vị trí số 1 đầy kịch tính

Năm nay, HPL-S4 chứng kiến cuộc đua vô địch đầy kịch tính với cái kết không ai ngờ đến. Văn Minh đang băng băng trên đường về đích nhưng đến vòng áp chót, họ để thua Moon với tỷ số 1-3. Tưởng như đội bóng xứ Nghệ sẽ không có cơ hội vô địch thì đúng vòng đấu cuối cùng, hai ứng viên nặng ký EOC, Moon đồng loạt ngã ngựa và Văn Minh lên ngôi nhờ hơn chỉ số phụ so với EOC. Văn Minh đã trở thành nhà vô địch thứ 4 của giải HPL.

Top Group tái sinh ở Ngọc Bảo

Cuối năm 2015, giới mộ điệu bàn tán sôi nổi về việc Top Group có nguy cơ thay tên đổi chủ sau suốt 3 năm ròng vật lộn với bài toán tài chính. Giữa tình thế khó khăn, các cầu thủ Top Group đã có màn tái sinh đầy ngoạn mục. Tranh tài ở giải Ngọc Bảo 2016, Top Group đã thể hiện bộ mặt đáng gờm và thẳng tiến vào chung kết trong sự nể phục của nhiều đội bóng. 

Cú sút luân lưu thành công của Tú "hói" đã đem về chiếc cúp cho Top Group

Trong trận chung kết gặp đối thủ cứng cựa PSA (tổ Cường Quốc), hai đội thi đấu giằng co và phải đến loạt sút luân lưu mới phân định được thắng thua. Cú nã đại bác cuối cùng của Tú “hói” đã mang về chức vô địch cho Top Group. Đấy cũng là đội bóng thứ 3 đăng quang tại giải đấu chất lượng Ngọc Bảo Open.

Ecofoot xưng bá

Trong năm 2016 có lẽ hiếm đội bóng nào có được thành công liên tiếp như Ecofoot. Nếu như cuối năm ngoái, đội bóng của bầu Hiệp đã đăng quang ở giải Hòa Bình sau trận siêu kinh điển với tổ chuyên nghiệp thì sang năm nay, họ tiếp tục gặt hái được 2 chiếc cúp ở giải VCCI và Sưởi ấm mùa đông. Với Tuấn “ốc”, Mạnh “nát”, Đạo “Từ Sơn”, Phương “Vertu”, Duy “tễu”, Tuấn “bệu”… đứng trong đội hình, Ecoofôt chẳng khác nào dream-team của phủi Hà Nội. 

Ecofoot sở hữu dàn sao thượng hạng

Việc giành được 2 chiếc cúp ở 2 giải đấu chất lượng là sự khẳng định 1 năm thi đấu đầy thành công của đội bóng này. Và với đà này thì năm 2017, Ecofoot sẽ liên tục được nhắc đến ở các giải đấu đỉnh cao cũng không là điều quá ngạc nhiên.

Nhiều đội tân binh gây ấn tượng

Không có gì là ngạc nhiên khi trong những năm gần đây nở rộ rất nhiều giải bóng đá phong trào quy tụ các đội bóng mạnh. Nhiều giải đấu xuất hiện và đương nhiên sẽ có những đội bóng để lại ấn tượng mạnh. Có thể kể ra đây những cái tên như Toàn Thắng Khương Thượng, Gia Việt, DTS, EOC… Trong năm qua, EOC đã tạo nên cơn sốt khi vừa vô địch giải hạng Nhất đã nhanh chóng trở thành ứng viên vô địch HPL-S4. 

Năm 2017, Toàn Thắng Khương Thượng sẽ góp mặt ở vòng play-off giải hạng Nhất

Trong khi đó, Toàn Thắng Khương Thượng với đa phần là các cầu thủ sinh sống ở làng Khương Thượng đã đem lại làn gió mới nhờ lối đá chặt chẽ, nhiệt huyết. Năm nay, họ suýt gây bất ngờ nếu như vượt qua DTS của những Duy “tễu”, Khánh “choé”, Phương “vertu” ở bán kết giải Kết nối doanh nghiệp. Trong khi đó, Gia Việt cũng suýt nữa giành quyền thăng hạng HPL-S4 nếu như không hụt hơi ở vòng cuối giải hạng Nhất.


Năm “hạn” của thầy Thiết

Trong làng bóng đá phủi Hà Nội, HLV Ngô Tiến Thiết được xem là tượng đài với bộ sưu tập cúp đồ sộ. Tuy nhiên, trong năm 2016, coach Thiết không gặp may. Ông đã dẫn dắt PSA lọt vào chung kết giải Ngọc Bảo nhưng lại để thua Top Group sau loạt sút luân lưu. Sau đó, ông dẫn dắt HD Bank đến giải Kết nối doanh nghiệp gặp DTS trong trận chung kết, nhưng khi đang dẫn 1-0 thì Nguyên Công phạm lỗi với Duy “tễu” dẫn đến bị truất quyền thi đấu, và đội nhà bị thua ngược, mất luôn chức vô địch. 

Tướng Thiết đã không gặp may mắn trong năm 2016

Vận đen vẫn chưa buông tha nhà cầm quân này khi ở HPL-S4, dù Cường Quốc của ông đã vô địch lượt đi nhưng đến vòng đấu áp chót, việc để thua Thành Đồng với tỷ số 0-1 đã gián tiếp khiến đội bóng nhà bia bị hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Phải nói rằng, khi đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, coach Thiết đã không gặp may trong năm 2016 đầy “vận hạn”.


Lạ kỳ FC Moon

Sau giải Thành Lâm mở rộng hồi đầu năm 2016, bầu Dương tuyên bố chia tay bóng đá. Nhiều cầu thủ trụ cột trước đây chuyển sang đội bóng mới và tưởng như FC Moon sẽ giải tán. Nhưng chỉ sau đó 1 tháng, nhiều người gốc Thanh Hóa như HLV Tiệp “đầu to”, Công Huy, Tuấn “nếp”, hay các cầu thủ chuyên nghiệp Thành “rìu”, Thế Tài, Nam Anh cùng các cầu thủ ngoại tỉnh khác là Hiếu “xavi”, Hùng “bất di” đã cùng bầu Dương tái thiết FC Moon. 

FC Moon có màn tái thiết ấn tượng

Lực lượng quá dày kết hợp với các gương mặt quen thuộc Vũ “xavi”, Nam “tèo”, Thuận “lòng”, Dũng “bờm”, Long “Kuba”, đội bóng “vầng trăng” đã có màn thể hiện đầy ấn tượng khi xếp thứ 3 tại HPL-S4. Sự trở lại của FC Moon đã tạo nên sắc màu, sự thú vị và hơn hết là tình yêu, sự sát cánh bên nhau khi khó khăn đã tỏ rõ giá trị vĩnh cửu của bóng đá phong trào.
Từ khóa Top Group Moon
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá