Những điểm nhấn sau vòng bảng HL1-S6


Những điểm nhấn sau vòng bảng HL1-S6

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 28-04-2022 - 16:48:49
Bình luận
Vòng bảng của Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) đã chính thức khép lại với 30 trận đấu đầy hấp dẫn, kịch tính và nảy lửa cùng khúc hạ màn với quá nhiều những bất ngờ để lại.

Tiệc bàn thắng

125 bàn thắng sau 30 trận đấu vòng bảng của giải Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022. Với tỷ lệ trung bình lên tới 4,2 bàn/trận, điều đó cho thấy sự cống hiến và tính chất cởi mở, tinh thần chơi để thể hiện của 12 đội bóng, đem tới những màn rượt đuổi cùng những cơn mưa bàn thắng rất sướng và đã mắt.

Sự hấp dẫn và kịch tính được đẩy đến đỉnh điểm ở vòng đấu thứ 5, khi các đội thể hiện quyết tâm và “chơi tất tay” hay toan tính cho những tấm vé đi tiếp cũng như tranh suất trụ hạng. Chỉ tính riêng vòng đấu hạ màn đã có đến 42 pha lập công trong buổi chiều 24.4 tại sân Hoàng Mai và cùng với đó là những màn ngược dòng hay rượt đuổi tỉ số kinh điển.

Một phần lý do khiến số bàn thắng tới nhiều như vậy chính là nhờ sự thay đổi như BTC VietFootball đã thông báo từ đầu mùa giải khi kích thước cầu môn được tăng lên (tăng 20cm mỗi chiều). Sân to, gôn rộng khiến nhiều thủ môn, hậu vệ chưa kịp thích nghi với sự thay đổi dẫn đến nhiều pha bóng tưởng chừng không thể thành bàn nhưng lại tạo ra những bất ngờ, trong khi đó lại phát huy được tính bất ngờ, sáng tạo trong các pha đá cầu môn.

Khung thành mở rộng kích thước khiến các bàn thắng đến nhiều hơn tại HL1-S6

“Gôn to hơn khiến nhiều tình huống bóng trở nên bất ngờ và các bàn thắng đến nhiều hơn. Có những pha ghi bàn tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó cho các thủ môn đổ người cứu thua nếu bóng đi về góc xa do chiều rộng cầu gôn thay đổi. Điển hình như bàn ấn định tỉ số của Tâm “Kaka” (Ecopark) trong trận ra quân thắng FC Sao 2-1 hay bàn thắng mở tỷ số của Quốc Quân (GSC) vào lưới Coca cũng ở trận khai mạc”, BLV chuyên gia Hải “bạc” phân tích.

Ở một ý kiến khác, nhà báo Lê Ngọc Anh (Báo Bóng Đá) cho rằng: “Giải đấu năm nay được xem như bước ngoặt rất lớn đối với bóng đá sân 7 khi VietFootball quyết định mở rộng cầu môn lên mỗi chiều 20cm. Trước đây, các đội bóng khi chơi ở sân và gôn nhỏ hơn hay có chiến thuật thủ  phản (phòng ngự phản công), với kích thước cũ, chiến thuật ấy khiến nhiều đội bóng bảo toàn được mục đích đề ra. Khi sân và gôn to hơn, những toan tính ấy trở nên khó khăn và nhiều đội bóng phải thay đổi để thích nghi và không thể chơi theo kiểu phòng ngự số đông được nữa. Những pha tấn công vì thế cũng trở nên đa dạng, biến hóa hơn rất nhiều.

Việc khung thành mở rộng cũng làm cho trận đấu tăng phần hấp dẫn, kịch tính với nhiều cuộc rượt đuổi tỉ số mãn nhãn, không còn cảm giác nhàm chán, một màu. Cầu môn to hơn cũng khiến các cầu thủ của cả hai bên chiến tuyến luôn phải định hình ý nghĩ tấn công, ghi nhiều bạn tạo cách biệt mới có được chiến thắng. Và khi các bàn thắng đến nhiều hơn cũng khiến cho khán giả thích thú hơn, không còn khô hạn bàn thắng và cảm thấy nhạt nhòa”.

Tính cạnh tranh khốc liệt

Ngoài 2 đội bóng chơi thuyết phục, giành vé Bán kết sớm với tư cách nhất bảng là Ecopark (bảng A) và Đại Từ (bảng B) cùng Coca xuống hạng sau ngày thi đấu thứ 4 của vòng bảng, 2 suất Bán kết và cái tên thứ hai phải nói lời chia tay với giải đấu để xuống chơi ở HL2-S5 năm sau, phải đến khi hạ màn vòng bảng mới xác định.

Qua 30 trận đấu, tổng số thẻ mà các trọng tài phải rút ra là 80 chiếc thẻ (trung bình 2,6 thẻ/trận) với 78 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. 12 đội bóng với chất lượng không quá chênh lệch cùng thể thức mới đã cống hiến những màn so tài căng thẳng, kịch tính cùng sự cạnh tranh gắt gao. Sức nóng của những trận đấu vòng bảng đã thực sự biến Hoàng Mai trở thành “chảo lửa” mỗi buổi chiều Chủ Nhật.

Tính chất khắc nghiệt của HL1-S6 được thể hiện trong từng pha bóng, tranh chấp trên sân

“Năm nay, thể thức thi đấu có nhiều thay đổi so với các mùa trước. Việc 12 đội bóng được chia làm 2 bảng đấu làm tăng tính cạnh tranh và các đội được chơi ít nhất là 5 trận. Việc thay đổi thể thức dẫn đến những cuộc đua tranh vé lên hạng, xuống hạng rất gay cấn, các trận đấu luôn có sự ăn thua, cạnh tranh rất căng.

Sự thay đổi này cũng đẩy sự kịch tính của vòng bảng HL1-S6 lên rất cao và giữ nguyên độ “hot” khi đến tận lượt cuối mới chỉ có 2i đội nhất bảng A và B (Ecopark, Đại Từ) giành vé đi tiếp và Coca (bảng B) phải xuống hạng sớm. Những suất đi tiếp còn lại cùng cái tên thứ hai phải xuống hạng vẫn phải cạnh tranh khốc liệt. Với một giải đấu quy mô như Hạng Nhất, có được sự kịch tính như vậy cũng là tín hiệu tốt để tạo ra hiệu ứng lan tỏa đến với khán giả và cộng đồng yêu bóng đá nói chung”, nhà báo Ngọc Anh nói thêm.

Ngược dòng và những cuộc rượt đuổi

Điểm đặc biệt đã tạo nên một vòng bảng HL1-S6 đầy hấp dẫn nói chung và ngày hạ màn vòng bảng nói riêng, đó chính là những cuộc rượt đuổi và ngược dòng xứng đáng được coi như “những thước phim kinh điển”.

5 ngày đã trôi qua nhưng chắc hẳn nhiều người hâm mộ vẫn không thể quên được cảm giác hào hứng, phấn khích với những trận đấu của vòng 5. Màn ngược dòng và “bàn thắng vàng” ở giây cuối cùng vào lưới Sao trong trận hòa 3-3 đã giúp Anh Pháp giữ lại 1 điểm quý báu và ở lại với HL1-S6. Cùng khung giờ ấy, cuộc so tài giữa TIG vs Luxury Hạ Long cũng đã đưa khán giả trải qua quá nhiều những cung bậc cảm xúc. 7 bàn thắng được ghi với thắng lợi chung cuộc 4-3 thuộc về TIG và đại diện đất Mỏ, với nguyên một dàn sao số trong đó có 2 ngôi sao V.League là Văn Quyết, Văn Kiên, cũng đành ngậm ngùi nói lời chia tay với HL1-S6 và xuống chơi giải hạng Nhì vào năm sau.

Giây phút "lách qua cửa hẹp" để ở lại với HL1-S6 của Anh Pháp ở ngày thi đấu cuối cùng tại vòng bảng

Hay như màn ngược dòng kinh điển của Minh Quang Auto trước Gia Việt. Có cơ hội mỏng manh nhất khi không có quyền tự quyết trong tay thế nhưng “đội bóng gara” đã làm nên kỳ tích khi đánh bại Gia Việt 5-3 cùng với việc HTT – Ngân Hà Group để thua trước Coca đã giúp đoàn quân của HLV Vũ “Nghệ” “lách qua khe cửa hẹp” đến với Bán kết.

Cảm xúc vỡ òa của Minh Quang Auto sau màn ngược dòng kinh điển trước Gia Việt ở lượt trận cuối vòng bảng

Chính vì những sự bất ngờ hay quyết tâm hơn 100% của các đội bóng đã tạo nên những kịch bản không ai ngờ tới, giàu cảm xúc và mãn nhãn.

Màn “debut” của “làn sóng trẻ”

HL1-S6 cũng là nơi trình làng của rất nhiều những tài năng trẻ ấn tượng có thể kể đến như Quốc Quân (sinh năm 2001, GSC), Đoàn Ánh (1998, Mỹ Đình II), Đình Kỷ (1999, Mỹ Đình II),… Những cầu thủ ở độ tuổi chỉ đôi mươi này thực sự đã để lại những màn trình diễn ấn tượng với sự chững chạc, khao khát và tài năng đầy hứa hẹn.

Quốc Quân, chàng cầu thủ người Nghệ An sinh năm 2001 có những trận đấu tỏa sáng rực rỡ trong màu áo GSC

Đoàn Ánh, trung phong sinh năm 1998 với khả năng chơi đầu cực tốt đang là mũi nhọn trên hàng công của Mỹ Đình II ở HL1-S6

Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) sẽ có thể là bàn đạp để cho những cầu thủ này tích lũy thêm những kinh nghiệm và vươn mình trở thành những “ngôi sao phủi” trong tương lai.

Đình Kỷ, tiền vệ người xứ Nghệ chính là nhân tố mới góp công rất lớn vào thành công của Mỹ Đình II đến lúc này

“Ngoài việc giải đấu giới thiệu được nhiều cầu thủ trẻ, điều đó còn mở ra một xu hướng khi các đội bóng đều sử dụng rất nhiều các cầu thủ ở độ tuổi cuối 9X, đầu 2K. Đây cũng là cơ hội để khai sinh ra một lứa cầu thủ mới cho bóng đá sân 7, bóng đá phong trào ở Thủ đô cũng như những địa phương khác nhau”, nhà báo Lê Ngọc Anh nhận định.

Vòng Bán kết của Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) sẽ trở lại vào ngày 8.5 với 2 cặp đấu Ecopark vs Minh Quang Auto và Đại Từ vs Mỹ Đình II tại Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai. Hai trận đấu của Bán kết sẽ được phát sóng trực tiếp trên các fanpage của VietFootball_Offical và Nhịp đập iPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá