Chiến thuật sân 7: Những kỹ năng sút phạt thành công trên sân phủi


Chiến thuật sân 7: Những kỹ năng sút phạt thành công trên sân phủi

Chiến thuật sân phủi
MINH HÀ - Thứ tư, ngày 30-08-2017 - 14:36:08
Bình luận
Các tình huống cố định như đá phạt trực tiếp luôn mang lại cơ hội rất lớn, có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Đó là miếng đánh lợi hại nếu đội bóng của bạn sử hữu nhiều chân sút phạt có kỹ năng tốt. Dưới đây là những kỹ năng có thể giúp bạn thành công trên chấm đá phạt.

1. Sút trực diện

Đây là lựa chọn đầu tiên cho mỗi cầu thủ khi đứng trước một quả đá phạt ở cự ly thuận lợi. Bạn phải định hình nhanh chóng đường bóng sẽ hướng đến khung thành đối phương theo đường thẳng ngắn nhất. Để có được điều này khả năng quan sát, tính toán và tìm ra sơ hở trong hàng rào đối phương là rất quan trọng.

Sân bóng phủi không có nhiều diện tích và không gian đủ lớn để bạn dễ dàng quyết định sút thẳng trong mỗi quả đá phạt. Cách tốt nhất để thực hiện điều đó thành công là khả năng tận dụng thời cơ vào thời điểm rào chắn bên kia chiến tuyến có sự xáo trộn. Trong tình huống này, động tác giả để đồng đội khác băng lên dứt điểm cũng được áp dụng phổ biến. Khi đó khoảng trống đến cầu môn đối phương lộ ra nhiều hơn khi hậu vệ tiến lên cản phá.


2. Phối hợp đồng đội

Thường trong mỗi quả đá phạt trực tiếp sẽ khiến bạn không thể tung ra cú dứt điểm theo đường thẳng đến khung thành đối phương. Đó là khó khăn nhưng trường hợp này sẽ mở ra cơ hội tốt hơn nếu đội bóng của bạn biết cách phối hợp kéo giãn hàng thủ.

Phối hợp đồng đội trong đá phạt lợi hại nhưng phải được tính toán kỹ lưỡng với sự bàn bạc nhanh chóng để tránh bị đối phương bắt bài. Các động tác chạm bóng và đẩy ra cho đồng đội băng vào dứt điểm đòi hỏi độ chính xác và cực nhanh. Khi ấy, hàng rào đối phương không còn được giữ nguyên, thủ môn đội bạn cũng bị che mắt bởi sự lộn xộn. Thực hiện chính xác cú dứt điểm sẽ đảm bảo chắc chắn hơn khả năng ghi bàn.

Pha phối hợp và ghi bàn đẳng cấp của Vua futsal Falcao

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


3. Đánh lạc hướng đối thủ

Chiêu đánh lạc hướng đối thủ là tổng hòa của rất nhiều kỹ năng trong các quả đá phạt trực tiếp. Một, hai, thậm chí đến 3 cầu thủ lần lượt lao lên với đồng tác dứt điểm sẽ khiến đối phương bối rối không định hình thời điểm đội bạn chạm bóng như thế nào.

Đây là phương pháp đòi hỏi sự ăn ý cũng như tố chất kỹ thuật rất cao. Nếu bạn nhứ chân một cách mềm mại cũng đủ để hàng rào đối phương náo loạn. Nhưng phải đủ nhanh và tinh tế để tung ra cú dứt điểm chính xác mới có thể làm bất ngờ thủ môn. Bởi trong hoàn cảnh như vậy các cầu thủ bên kia chiến tuyến luôn giữ cự ly vừa đủ để sẵn sàng lao lên làm hẹp góc sút của bạn.


4. Sử dụng kỹ thuật cá nhân

Khoảng cách rất ngắn trên sân phủi thường không cho phép cầu thủ sút phạt đưa bóng vào lưới một cách dễ dàng. Bạn phải tính toán đường bóng kỹ lưỡng dựa trên kỹ thuật cá nhân để tạo ra bàn thắng đẹp. Ngoài phẩm chất kỹ thuật, tâm lý cũng đóng vai trò quan trọng để bạn thực hiện điều đó một cách hoàn hảo nhất.

Trong mọi thời điểm, người sút phạt phải giữ được cảm giác tốt nhất với trái bóng và đường đi đã định hình. Một bàn thắng được ghi trực tiếp từ những tình huống như vậy sẽ có tác động tích cực đến tinh thần đồng đội và ngược lại khiến đối phương bị xáo trộn nhất định. Đó là nút thắt tạo ra chiến thắng cho đội của bạn trong mọi trận đấu.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá