Những quả bóng siêu bền mang thêm nhiều hy vọng


Những quả bóng siêu bền mang thêm nhiều hy vọng

Tin Tức
XUÂN HIỂN - Chủ nhật, ngày 08-02-2015 - 11:00:05
Bình luận
Ngày 6/2/2015, tại Trung tâm Thể thao tỉnh TT Huế, số 1 Hà Huy Tập, thành phố Huế, Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) cùng với One World Play Project và Chevrolet đã tổ chức “Lễ Khởi động và Bàn giao bóng tại tỉnh Thừa Thiên Huế”, đợt trao tặng đầu tiên khoảng 8.000 quả bóng siêu bền One World Futbols cho các CLB.
Với những thành công sau hơn 10 năm triển khai dự án tại tỉnh Thừa Thiên Huế, “Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam” (FFAV) đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lựa chọn để nhân rộng mô hình này đến 15 – 20 tỉnh thành tại Việt Nam. Nhằm hỗ trợ kế hoạch nhân rộng mô hình FFAV tại Việt Nam, Chevrolet và One World Play Project đã tài trợ 44.520 quả bóng siêu bền cho kế hoạch này.

Quả bóng siêu bền One World Futbol là bước đột phá trong công nghệ sản xuất bóng, có thể sử dụng cho nhiều môn thể thao khác nhau. Được thiết kế để có thể sử dụng bền lâu hơn tất cả những loại bóng bơm hơi hiện nay, quả bóng One World Futbol không cần bơm và không bao giờ xẹp, kể cả khi bị đâm thủng, trở thành lý tưởng để sử dụng trong những môi trường khắc nghiệt như các khu vực chịu ảnh hưởng của thảm họa, các trại tị nạn, các khu vực đang xảy ra mâu thuẫn và các cộng đồng thiệt thòi khác, nơi mà các quả bóng dùng bơm truyền thống không tồn tại được lâu.


Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) đã hợp tác cùng One World Play Project và Chevrolet Việt Nam nhằm trao tặng những quả bóng One World Futbols, tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia chơi bóng đá nhiều hơn nữa. Các em trong độ tuổi từ 6 – 15 từ 171 CLB FFAV, 207 trường tiểu học và Trung học cơ sở, và các trung tâm bảo trợ xã hội tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tất cả các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, dân tộc thiểu số, trẻ em đường phố và trẻ em khuyết tật tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

“Vui chơi là nhu cầu cơ bản của con người, bất kể bối cảnh văn hóa và có tác động đến tất cả mọi lứa tuổi”, ông Gaurav Gupta, Tổng Giám đốc General Motors Việt Nam (Chevrolet Việt Nam) chia sẻ, “Thông qua việc hợp tác với Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) và One World Play Project, Chevrolet có thể thúc đẩy sự sáng tạo và trí tưởng tượng cho trẻ em cũng như người lớn, minh chứng cho việc thông qua chơi bóng, chúng ta có thể biến khả năng trở thành hiện thực”.


Sự quyên tặng bóng này là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm giữa Chevrolet và One World Play Project, để trao tặng 1,5 triệu quả bóng One World Futbol cho các bạn trẻ tại các khu vực bị ảnh hưởng chiến tranh, các trại tị nạn, các khu vực chịu ảnh hưởng của thảm họa và các cộng đồng chịu thiệt thòi khác trên thế giới.

Ông Stephen Sonderman, Giám đốc One World Play Project tại Châu Á chia sẻ: “Chơi bóng tạo ra hy vọng, cơ hội và sự lạc quan trong những hoàn cảnh thảm khốc nhất. Bóng siêu bền sử dụng công nghệ sản xuất độc đáo, nhưng phép màu thực sự không phải là quả bóng, mà khi các em được chơi bóng. Quả bóng là công cụ khơi gợi tiềm năng con người. Xin cảm ơn nhà tài trợ chính Chevrolet. Thông qua mối quan hệ hợp tác này, chúng ta đang hoàn thành sứ mệnh tối đa hóa sức mạnh của vui chơi và cải thiện cuộc sống con người”.

Ông Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) bày tỏ sự tự hào của AFC trong việc hợp tác với chương trình này, mang lại tác động sâu rộng trong việc đem đến cơ hội chơi bóng đá và tận hưởng môn thể thao này cho các bạn trẻ, dù đến từ những khu vực xa xôi, chịu thiệt thòi.


Theo ông Shaikh Salman, One World Play Project (OWPP) đã đạt được thành quả tuyệt vời trong hỗ trợ phát triển bóng đá tại Châu Á, thông qua việc mang đến một sản phẩm độc đáo, đem lại lợi ích to lớn cho các Hiệp hội Thành viên của AFC, trong đó có Việt Nam.

Ông Anders Krystad, Giám đốc FFAV, cũng chia sẻ: “Sự hỗ trợ của One World Play Project và Chevrolet giúp FFAV vươn đến nhiều trẻ em và thanh thiếu niên trên khắp Việt Nam. FFAV sẽ tiếp tục phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế thành mô hình mẫu về bóng đá phong trào tại Việt Nam. Những quả bóng siêu bền, công cụ huấn luyện bóng đá trực tuyến với tên gọi các bí quyết dành cho thể thaovà đội ngũ hướng dẫn viên có năng lực sẽ giúp chúng tôi hoàn thành chương trình đào tạo để nhân rộng các hoạt động”.

Chevrolet là nhà tài trợ chính của One World Play Project. Đến nay, Chevrolet cùng với One World Play Project đã trao tặng hơn 1 triệu quả bóng One World Futbol trên khắp thế giới, mang đến cơ hội chơi bóng cho khoảng 35 triệu thanh thiếu niên tại hơn 75 quốc gia trên toàn thế giới, gồm: Châu Phi, Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ.

Ý tưởng về quả bóng One World Futbol được khởi nguồn vào năm 2006 khi ông Tim Jahnigen, nhà phát minh, đang xem tin tức về các thanh thiếu niên tị nạn ở Darfur chơi đá bóng bằng quả bóng được làm từ rác cuộn lại. Vào khoảnh khắc đó, Jahnigen nhận ra rằng những đứa trẻ có tinh thần mạnh mẽ và không lùi bước trước mọi hoàn cảnh này xứng đáng có được quả bóng giúp các em thỏa sức vui chơi. Ông Jahnigen nhận thấy nhu cầu toàn cầu về loại bóng có thể chịu đựng trong các điều kiện khắc nghiệt, mà các thanh thiếu niên đang sống tại các trại tị nạn, các khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa và các cộng đồng thiệt thòi khác đang đối mặt. Quả bóng One World Futbol được phát minh từ nguồn cảm hứng đó.

Để tìm hiểu thêm những câu chuyện đầy cảm hứng về việc Chervolet giúp cải thiện cuộc sống con người thông qua việc tạo ra các cơ hội chơi bóng, xin vui lòng truy cập tại www.ChevroletFC.com, và theo dõi Facebook: www.facebook.com/ChevroletFC, Twitter @ChevroletFC hoặc đăng ký xem video tại địa chỉ kênh YouTube: www.youtube.com/user/ChevroletFC.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá