Những quyết định "điên rồ" từ ca-bin tại HPL S4


Những quyết định "điên rồ" từ ca-bin tại HPL S4

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ năm, ngày 20-10-2016 - 15:12:50
Bình luận
Đằng sau những chiến thắng ấn tượng của các đội bóng tại HPL-S4 không chỉ là sự thăng hoa của cầu thủ mà nó còn ghi đậm dấu ấn từ những nhà cầm quân tại giải bóng đá phủi khốc liệt bậc nhất miền Bắc.
Không phải đến bây giờ các đội bóng mới đề cao vai trò của HLV trưởng mà từ rất lâu rồi, hầu hết CLB đều đã chú trọng vào việc tạo dựng chân đế vững chắc từ ca-bin kỹ thuật. Nói một cách thẳng thắn, bóng đá phủi cũng như bóng đá chuyên nghiệp, dù tập thể đó quy tụ nhiều cầu thủ giỏi nhưng nếu thiếu HLV trưởng cũng khó làm nên chuyện.

Chẳng thế mà một trong những bước đi đầu tiên của các ông bầu khi xây dựng đội bóng là cần có người cầm quân, xây dựng lối chơi cho đội nhà. Ở giải HPL-S4, gần như tất cả các đội đều có HLV trưởng quán xuyến chuyên môn.

Thông thường, các nhà cầm quân hay sử dụng sơ đồ quen thuộc 3-2-1 và khi cần áp đặt thế trận thì xoay chuyển sang 2-3-1, nhưng vấn đề nan giải nhất là sắp xếp nhân sự làm sao phù hợp đó là điều không hề dễ dàng gì.

HLV Tý "chuột" đang rất mát tay ở Hanel Ocean

Năm nay, Hanel liên quân với Ocean nên lực lượng đội bóng này được đánh giá là đồng đều bậc nhất. Người ta tính rằng, nếu chia nhỏ ra thì Hanel Ocean có đủ 3 đội hình chất lượng khác nhau. Quân nhiều kéo theo bài toán dùng ai, cất ai là điều không hề đơn giản với HLV Tý "chuột". Những trận đấu vừa qua, Hanel Ocean luôn làm người xem bất ngờ bởi gần như mỗi trận, đội hình xuất phát của họ luôn có sự xáo trộn và thậm chí vị trí của mỗi cầu thủ cũng thay đổi xoành xoạch. 

Mới nhất, ở cuộc đọ sức với đội bóng được đánh giá khó bị đánh bại bậc nhất ở HPL-S4 là Văn Minh, Hanel Ocean đã ra quân với đội hình lạ lẫm. Đặc biệt ở vị trí tiền đạo cắm, Vinh "cụt" ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho An "đơ", còn phía dưới hậu vệ Tú "thổ" được đẩy lên cao. HLV Tý "chuột" đã xếp đội hình có khả năng tranh chấp tốt ngay bên sân đối phương, kết quả là đấu pháp đó đã giúp Hanel Ocean chơi rất cứng cáp trước Văn Minh. Gỡ hòa 1-1 rồi vươn lên dẫn ngược 2-1 sau những sự thay đổi người bằng việc Khánh "Bắc Kạn", Tuấn "VIP" vào sân và khi cần thì đưa Tú "thổ" lui về trấn giữ hành lang phải.

Phải nói rằng, dù bị gỡ hòa phút cuối đầy đáng tiếc nhưng những gì mà Hanel Ocean thể hiện trước dàn sao Văn Minh đã phần nào hóa giải được câu hỏi làm sao ngăn được bước tiến của đội bóng nhà xe.

Hanel Ocean đang chơi thăng hoa

Hanel Ocean dưới bàn tay chỉ đạo của HLV Tý "chuột" đang bám sát cuộc đua vô địch, còn FC Moon cũng đem đến những bất ngờ thú vị với 3 trận thắng có được sau giai đoạn lượt đi. Trong tay HLV Tiệp "đầu to" có nhiều chất liệu tốt để làm nên lối chơi cũng như sự hiệu quả trong các trận đấu.

Chẳng hạn, ở trận thắng Cường Quốc (vòng 4), HLV Tiệp "đầu to" đã đẩy Thành "rìu" bám biên phải và lập tức đem lại sự hiệu quả bởi Thành có thể khai thác cánh trái của đội bóng nhà bia. Nhưng khi gặp Triều Khúc vốn mạnh ở hai biên thì Thành "rìu" không bám biên mà được bố trí đá giữa để khoét vào trung lộ của đối thủ. Ngay lập tức, cầu thủ đa năng này đã có cú đúp. 

HLV Tiệp "đầu to" đã góp phần giúp Moon chơi ấn tượng

Hay như việc, dù biết Vũ "Xavi" thuận chân phải nhưng ở FC Moon, tay trống cự phách này được HLV Tiệp "đầu to" bố trí đá hậu vệ trái để giúp anh phát huy các pha từ biên trái bó vào trong hoặc di chuyển chéo sang bên phải để ghi bàn. Từ đầu giải đến giờ, Vũ "xavi" đã có 3 pha lập công từ các tình huống bó vào trong, chạy cắt mắt trung vệ để dứt điểm.

Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt đi vừa qua, sự thay đổi người, sắp xếp nhân sự được xem là "dị" nhất phải kể đến việc HLV Đức "SC" quyết định cất thủ môn Quang "Lịch" và dùng hậu vệ Huyên "seven" ở vị trí gác đền. 

Quang "Lịch" đang là cầu thủ duy nhất tại sân chơi HPL mà mỗi năm thi đấu cho một đội khác nhau (Top Group, Moon, Hanel, EOC) nhưng đến trước trận đấu với Dương Nội vừa qua, anh vẫn chưa lành chấn thương. Đến sát giờ thi đấu, HLV Đức "SC" quyết định cất thủ thành sắp làm rể làng Khương Thượng này và đưa Huyên "Seven" vào khung gỗ.

Huyên "seven" xỏ găng và giúp EOC có chiến thắng quan trọng trước Dương Nội

EOC sau trận thua 0-3 trước Văn Minh rất khát điểm. Nhưng khi gặp Dương Nội, HLV Đức "SC" vẫn quyết đoán, đặt niềm tin vào hậu vệ Huyên "Seven". Và thực tế, quyết định được xem điên rồ đó lại là giải pháp hay khi chàng thủ môn bất đắc dĩ của EOC đã chơi rất tốt, thường xuyên "mua ngon" các pha nã đại bác của Dương Nội.

Đôi khi ranh giới giữa thắng-thua rất mong manh, nhưng các quyết định điều chuyển của các nhà cầm quân đã trở thành điểm nhấn thú vị, đóng góp vào thành công cho các đội ở giai đoạn 1 vừa qua.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá