Nỗi buồn phố Huyện và lời khẳng định của Pin Trâu cùng hổ dữ Hưng Phúc


Nỗi buồn phố Huyện và lời khẳng định của Pin Trâu cùng hổ dữ Hưng Phúc

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 05-06-2019 - 15:29:04
Bình luận
3 trong tổng số 4 đội bóng phố huyện đã phải rời cuộc chơi, Mobile Vinh một lần nữa thoát án tử. Còn với những tân binh như Hưng Phúc và Duy Cừ Pin Trâu, họ giờ đã là những “tứ đại anh hùng” của giải đấu năm nay.

Nếu đôi chân Hoàng Ngọc “chỉn chu” hơn trong phá đối mặt cuối trận đấu với Mobile Vinh thì giờ mọi sự đã khác với đội bóng miền tây xứ Nghệ. Nếu Mobile Đô Lương chính xác hơn trong loạt sút Penalty cân não thì nhà đương kim đã phải gặp nhau đêm cuối tại quán quen “con bò vàng” sau trận đấu.

Và nếu Nghi Lộc không bị hao tổn nhân sự trước trước trận với Hưng Phúc thì giờ đây, bầu Phương đã lại “tưng bừng” một chữ “sướng” thay vì tiếc nuỗi viết lên những dòng cảm ơn đầy cảm xúc.


Mobile Đô Lương đã có trận đấu để đời, màn trình diễn của họ được xem là ấn tượng nhất sau 3 lần dự giải. Tiếp cận trận đấu với thế cửa dưới đã giúp cho Đô Lương dễ đá đúng với ý đồ phòng ngự phản công của mình. Chỉ có pressing rát khắp mặt sân thì mới có thể khắc chế được những đôi chân mềm bên Mobile Vinh. Đình Nhân mở tỷ số cho MB Vinh sau cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp. Sau đó Đô Lương vùng dậy mạnh mẽ và có bàn gỡ từ chấm đá phạt penalty của Văn Dũng. Tỷ số chung cuộc 1-1 sau hai hiệp chính đã phản ánh đúng tính chất của 1 trận cầu đinh. Sự cân bằng cuối cùng phải định đoạt bằng loạt sút penalty cân não. Lúc này, bản lĩnh của nhà đương kim mới được thức tỉnh, họ tỏ ra lạnh lùng và chính xác hơn những người an hem đến từ miền Tây. Điểm yếu cố hữu của Đô Lương vẫn là tâm lý yếu trong những thời điểm then chốt. Mobile Vinh lại đi tiếp bằng kịch bản đau tim, chưa bao giờ người ta thấy bầu Lâm và bầu Hiếu mệt mỏi đến thế sau mỗi vòng đấu đi qua.

Nghi Lộc bất ngờ dùng quân bài “cờ bí dí ông bầu”bởi vấn đề nhân sự không được đảm bảo. 2 ngôi sao của họ là Hiển đen và Hữu Thắng bị chấn thương nên không đủ thể lực chuẩn bị cho cuộc chiến. Thực tế, bầu Phương  vẫn thể hiện được sự tròn vai của mình khi lần đầu xung trận đá hậu vệ thòng. Nhìn chung, cặp đấu giữa Nghi Lộc và Hưng Phúc đã diễn ra cân bằng. Thời điểm Nghi Lộc bị tạm dẫn 1-2, họ đã không thể gượng dậy và đành chấp nhận thua chung cuộc 1-3 trước đội bóng của bầu Phúc.


Trong khi đó, cặp đấu derby phố Huyện giữa Quỳnh Lưu và Thái Hoà sẽ đảm bảo cho nhóm đội ngoại thành Vinh một suất ở vòng bán kết. Trận đấu giữa những người anh em chung đường tưởng chừng sẽ gay cấn những lại kết thúc với một tỷ số chênh lệch 3-0 nghiêng về Quỳnh Lưu. Đội bóng của bầu Tùng “lợn” giờ đây đã là niềm hy vọng sót lại của những đại diện ngoài thành Vinh. Một trách nhiệm không hề dễ dàng bởi phía trước họ đang là thử thách mang tên “những chú hổ” Hưng Phúc ở bán kết.



Cũng ấn tượng như trận cầu Vinh – Đô Lương, cặp đấu giữa Sim số NA và Duy Cừ Pin Trâu đã đưa người xem vào những cung bậc cảm xúc hay nhất. Màn rượt đuổi tỷ số đã được 2 đội bóng tạo ra và kết quả cuối cùng lại phải nhờ những loạt sút luân lưu may rủi phân định.

Đội bóng bầu Cừ có bàn mở tỷ số từ rất sớm do công của Hoàng Anh. Tuy nhiên, ngôi sao Lâm “sim” tiếp tục sắm vai người hùng để gỡ hoà cho Sim Số ở phút thứ 20. Kịch bản tiếp tục lập lại, chỉ sau 2 phút sau bàn gỡ của Lâm “sim” Duy Cừ tái lập khoảng cách 1 bàn bằng pha lập công của Đình Quang. Bàn thắng của Hoàng Phong bên phía Sim số đã khiến trận đấu một lần nữa trở về vạch xuất phát. Tỷ số 2-2 cũng là tỷ số chung cuộc sau 2 hiệp đấu. Trên chấm luân lưu, Sim Số NA đã không may mắn và đành chấp nhận chia tay giải đấu trong nuỗi tiếc.


“Chúng tôi vừa giành được chức vô địch giải “Sim số toàn quốc” tại Đà Nẵng cách đây 2 ngày. Việc phải thi đấu cùng 1 lúc 2 đấu trường, bên cạnh đó, việc phải di chuyển nhiều đã khiến thể lực của anh em cầu thủ không được đảm bảo”. Lâm”sim” của Sim Số NA chia sẻ.

Phía bên kia chiến tuyến, bầu Cừ đang sống trong những ngày như mơ. Từ thế “tân binh” giờ đây Duy Cừ Pin Trâu đã được xếp vào hàng “Tứ đại anh hùng” của làng Mobile. Bởi thế, cuộc vui sau chiến tích lọt vào bán kết của đội bóng này đã diễn ra đến khuya lơ khuya lắc mà chẳng muốn dừng.  Ở đó, bầu Cừ liên tục vỗ “đôm đốp” vào cái bụng quá khổ của mình cất giọng khoái chí vì niềm vui “lần đầu làm chuyện ấy”. Ông đã không ngần ngaị đặt những lời hứa thưởng hậu hính nếu “những người ah hem áo tím” giành quyền tiến vào chung kết vào ngày mùng 8 tháng 6 tới đây.

Kết quả lượt trận tứ kết: 

Nghi Lộc 1- 3 Hưng Phúc

Quỳnh Lưu 3- 0 Thái Hoà

Vinh 1-1 Đô Lương (Pennalty tính Vinh thắng 2-1)

Sim Số NA 2-2 Duy Cừ Pin Trâu ( Penatly tính Duy Cừ Pin Trâu thắng 2-1)

 Lịch thi đấu bán kết ngày 06/06: 

18h30: Quỳnh Lưu - Hưng Phúc (Sân 1)

19h30: Mobile Vinh - Duy Cừ Pin Trâu (Sân 1)

 

QH  (Ảnh: Đức Holyywood)

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá