Nội soi cuộc chiến trụ hạng tại HPL S4: Số phận gọi tên ai?


Nội soi cuộc chiến trụ hạng tại HPL S4: Số phận gọi tên ai?

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 15-11-2016 - 13:20:02
Bình luận
Mùa giải HPL S4 đang đi vào giai đoạn nước rút. Ngoài cuộc chiến giành ngôi vương diễn ra hấp dẫn thì trận chiến đùn đẩy nhau 2 suất xuống hạng cũng diễn ra rất khó lường.
Xét về mặt lý thuyết, để chắc suất trụ hạng, mỗi đội bóng cần thu thập được 12 điểm sau 11 vòng đấu. Tô Ký sau trận thua đậm 0-4 trước Top Group ở vòng 8 coi như đã chắc chắn xuống hạng. Dù có thắng 3 trận đấu còn lại của mùa giải thì họ cũng chỉ giành được tổng số 10 điểm và không thể quyết định được số phận của mình ở giải đấu năm nay. Suất xuống hạng còn lại sẽ do 5 đội bóng còn lại là MV Corp, Thành Đồng, Dương Nội, Triều Khúc, Tin lớn & Anh em đùn đẩy nhau. 

Từ cụ già cho đến những cô gái trẻ cũng say mê sân phủi HPL

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Rất khó cho Tô Ký (áo xanh) có thể trụ hạng thành công

Xét về điểm số cũng như thực lực, cơ hội phải xuống thi đấu ở giải hạng nhất SL2 năm sau với MV Corp và Thành Đồng là rất thấp. MV Corp đã có 11 điểm và không loại trừ ở vòng 9, họ sẽ có điểm trước đối thủ không quá mạnh là Dương Nội để lọt vào nhóm an toàn. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Thành Đồng đang lên cao sau màn lội ngược dòng oanh liệt thắng 2-1 trước FC Moon. Trong đội hình của Thành Đồng có những ngôi sao chất lượng như Thắng "Xavi", Sáng "Persie", Thành "Tuyên Quang", Cường "Kem"... Ở vòng 9, họ lại "được" gặp đội bét bảng là Tô Ký và nếu giành chiến thắng, Thành Đồng sẽ sở hữu 13 điểm và chính thức trụ hạng.

Cả Dương Nội (trái) và Tin lớn & Anh em đều phải thi đấu quyết tâm trong cuộc chiến trụ hạng

Như vậy, gần như chắc chắn, suất trụ hạng cuối cùng sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của 3 đội bóng Dương Nội, Triều Khúc, Tin lớn & Anh em. Cả 3 đều đang sở hữu 7 điểm, có lực lượng sàn sàn nhau, nên lịch thi đấu sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Xét ở tiêu chí này, Dương Nội đang có nhiều lợi thế hơn cả. Ở vòng 9, họ sẽ chạm trán MV Corp đang thiếu ổn định, sau đó họ gặp túi đựng điểm Tô Ký ở vòng 10 và ở vòng cuối là gặp FC Moon gần như đã hết mục tiêu nên cũng khá dễ thở. Thành tích đối đầu (chỉ số phụ đầu tiên mà BCT áp dụng khi các đội bằng điểm nhau) của Dương Nội với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng rất tốt: thắng Triều Khúc 4-0, hòa Tin lớn & Anh em 0-0 nên cửa trụ hạng của đội bóng của bầu Dũng khá sáng sủa. 

Triều Khúc (áo vàng) gặp lịch thi đấu khá nặng ở cuối mùa giải

Ngược lại với Dương Nội, Tin lớn & Anh em có lịch thi đấu rất nặng khi đều gặp những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch: Văn Minh (vòng 9), Hanel Ocean (vòng 10), EOC (vòng 11). Trong khi đó, Triều Khúc có lịch thi đấu nhẹ hơn Tin lớn & Anh em một chút khi lần lượt gặp EOC (vòng 9), Top Group (vòng 10), Thành Đồng (vòng 11). Trong trường hợp Triều Khúc bằng điểm với Tin lớn & Anh em, họ sẽ xếp trên đối thủ nhờ hơn thành tích đối đầu (thắng 2-0). Đấy là một lợi thế không hề nhỏ với đội bóng làng nghề truyền thống ở khu vực Hà Đông.

Tài năng của Tuấn "xệ" (áo hồng) liệu có giúp Tin lớn & Anh em trụ hạng thành công?

Tất nhiên, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra, bóng chưa lăn thì chưa thể kết luận được điều gì. Tuy nhiên, trong cuộc chiến trụ hạng cam go này, Tô Ký và Tin lớn & Anh em đang là hai đội bóng gặp khó khăn nhất.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá