"Ơ, Thành đen kìa"


"Ơ, Thành đen kìa"

Ảnh đẹp
NGỌC ANH - Thứ tư, ngày 03-10-2018 - 23:08:45
Bình luận
Bẵng đi thời gian dài không tham gia bóng đá, Thành "đen" vô tình xuất hiện tại giải hạng Nhất phủi cúp Vietfootball và ngay lập tức có được chức vô địch cùng Tuấn Sơn. Một sự khởi đầu không thể tốt hơn với cựu tuyển thủ U19 Việt Nam...

"Ơ, thằng Thành đen kia. Sao nó đang chơi được mà lại đi làm huấn luyện sớm thế", ngày khai mạc giải hạng Nhất, có vị khán giả trên sân Sư phạm buông lời khi thấy Thành đen xuất hiện trên ca-bin huấn luyện của đội Tuấn Sơn. Quả thật, quyết định xuất hiện ở Tuấn Sơn trên cương vị ban huấn luyện là điều khá bất ngờ với Thành đen nhưng có lẽ, cái duyên với trái bóng tròn với cựu tuyển thủ này nó vẫn còn nên dù xuất hiện với vai trò như thế nào cũng là...định mệnh với người học trò cũ của HLV Alfed Riedl.

Thành đen cùng lứa Thể Công tài năng một thời

Xuất thân từ dân ăn tập, trưởng thành ở lò đào tạo danh tiếng Thể Công, Thành đen cùng với hàng loạt những gương mặt nổi đình nổi đám ở lứa trẻ góp mặt ở U19 Việt Nam ngày nào như Tuấn phệ, Hưng mắm, Thành kếu, Sơn miền núi, Thắng bế,...nhưng đen cho lứa cầu thủ tài năng này do họ nổi nhầm thời điểm, không có mạng xã hội, truyền thông chưa phát triển nên tư liệu về những "tháng năm rực rỡ" đó ít được lưu lại, thậm chí cũng không nhiều người được tận mắt xem họ thi đấu do truyền hình ít quan tâm.

Mãi đến sau này, khi Thành kếu, Sơn miền núi còn theo nghiệp, lên ĐTQG thì mới được nhớ mặt gọi tên nhiều. Nhưng không vì thế mà lứa cầu thủ đó nhạt phai với nhau mà bằng chứng là hằng...tuần họ vẫn họp lứa liên tục, đến mức đôi khi dù đến tầm gần 4 chục, chân chậm mắt mờ, cái bụng phì nhiêu, họ ra sân chỉ là cái cớ để tụ họp nhau bên cốc bia.

Tinh thần chiến binh ngày còn thi đấu được Thành đen truyền lại cho các cầu thủ Tuấn Sơn

Thành đen không có con đường hanh thông giống như nhiều người cùng lứa mà sớm giải nghệ để rẽ sang hướng khác. Thế nên cái tên của anh cũng chìm theo năm tháng, và đôi khi những người yêu mến lứa Thể Công 96 chỉ còn thấy anh trong một số trận đấu giao hữu...Vẫn giữ được phom, sự càn lướt của tiền vệ trụ ngày nào, Thành đen cũng biết tạo dấu ấn trong các trận sân phủi, thế nên, dù không được nhắc đến trên các trang báo nhưng các đối thủ phải dè chừng khi đối đầu với anh.

Nhiều người gần gũi với anh cảm nhận rõ nhất sự hữu ích của một tiền vệ đa năng, nhạc nào cũng nhảy nên cứ đến giải này, giải kia đều mong muốn đưa anh về thi đấu. Ngày anh xuất hiện ở sân phủi cứng, nhiều người đoán già đoán non, rằng anh sẽ xỏ giày vào chơi. Nhưng không, với chiếc mũ lưỡi chai, quần dài quá gối, Thành đen xuất hiện trong ca-bin huấn luyện của Tuấn Sơn.

Ở mùa giải mà đội bóng đến từ Hà Giang chiêu binh rầm rộ nào là Đạo Từ Sơn, Gia Từ cộng với những gương mặt đã về đầu quân trước đó là Tùng Milan, Mạnh mèo, Mạnh Tũn,...và đặt quyết tâm cao thăng hạng thì đội bóng này cũng biết cách xây dựng đội ngũ huấn luyện bài bản từ HLV trưởng, trợ lý đến cả HLV thủ môn. Thành đen xuất hiện ở Tuấn Sơn ở vai trò cùng cựu danh thủ Hồng Sơn để huấn luyện.

Thành đen được tung hô trong ngày Tuấn Sơn vô địch hạng Nhất

Khác với biệt danh "đen" thì sự xuất hiện của cựu tiền vệ Thể Công đã đem đến sự cân bằng trong lối chơi của Tuấn Sơn. Nhiều năm nằm gai mến mật với bóng đá phủi, Thành đen có hiểu biết sâu rộng về đánh giá lối chơi đối thủ và quan trọng hơn, sự lì lợm của người đánh chặn nơi tuyến giữa sân 11 của anh đã được truyền cho các cầu thủ Tuấn Sơn. Chẳng thế mà, nhiều trận đấu căng thẳng, gặp toàn đối thủ mạnh, Tuấn Sơn vẫn điềm tĩnh vượt qua.

Chiếc vé thăng hạng với vị trí số 1 tại giải hạng Nhất phủi đã cho thấy Tuấn Sơn không hề đơn giản, bất chấp họ mới "xuống núi",  xuất hiện trên bản đồ bóng đá phủi Hà thành chưa đầy 2 năm.

Cùng đàn anh Hồng Sơn, Thành đen góp phần đưa Tuấn Sơn đăng quang trong lần thứ 2 đá giải hạng Nhất

Ngày đội thăng hạng, ngạc nhiên thay khi cầu thủ Tuấn Sơn tung, ném Thành đen lên trời như một sự tri ân về quá trình tham gia huấn luyện, chỉ dẫn từng li, từng tý từ các buổi tập đến các trận đấu căng thẳng. Đương nhiên, Thành đen vui bởi ngày chơi chuyên nghiệp, nay tập huấn nước này, mai đá giải nước kia, chưa chắc đã được tận hưởng cảm giác ngất ngây trên không trung đến như vậy.

Cùng Tuấn Sơn lên chơi HPL-S6, một nấc thang mới với Thành đen mở ra và càng thú vị hơn khi ở giải đấu hấp dẫn nhất Hà thành sắp tới anh sẽ có dịp đối mặt với hàng loạt người quen. Chẳng đâu xa, ngay vòng 1, khi Tuấn Sơn và Moon giáp mặt nhau, bên kia chiến tuyến là ông anh thân thiết Hoàng bộp sẽ có dịp gặp lại người em Thành đen bên Tuấn Sơn. Một mùa giải khốc liệt sắp khởi tranh, Thành đen sẽ cùng Tuấn Sơn có đem lại bất ngờ nào nữa như ở giải hạng Nhất phủi vừa qua. Cứ chơi thôi, chiến binh Thành đen bây giờ mặc áo giáp đỏ rồi!

 

 

 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá