Ơ, vẫn “quân bài tẩy” Tâm Kaka kìa!


Ơ, vẫn “quân bài tẩy” Tâm Kaka kìa!

Tin Tức
XUÂN THIÊN - Thứ bảy, ngày 16-04-2022 - 13:52:01
Bình luận
Ở Ecopark và sân chơi hạng Nhất, Tâm “Kaka” vẫn thế, tiền vệ chơi bóng nghệ sỹ và đẳng cấp bậc nhất của “phủi” Hà thành…

Anh Tâm sinh ra, lớn lên ở Nghệ An, thế nên đá hay là nghiễm nhiên. Và cách mà cầu thủ này chơi với quả bóng ở sân “phủi” gần 10 năm qua, có thể nói là xứng đáng đại diện cho một trường phái khác của bóng đá xứ Nghệ - đối nghịch hoàn toàn với khái niệm “nhanh khỏe nhiệt” hay “chém đinh, chặt sắt”…

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Tâm lựa chọn Trường Đại học Giao thông - Vận tải và đá tuyển trường. Thi đấu ở vị trí tiền vệ, chơi bóng đầu óc cùng với đôi chân cực ngoan giúp Tâm ghi dấu ấn ngay từ lần đầu tiên ra mắt.

Cái tên Tâm “Kaka” dần được nhiều người biết đến khi anh cùng Giao thông – Vận tải thăng hoa ở giải sinh viên rồi sau đó lên ngôi vô địch cùng với MV Corp ở mùa HPL-S3. Sau Khánh “Alves”, Tâm chính là người được chọn làm đội trưởng. Và đó là đội trưởng trẻ nhất, tư cách và chơi bóng với đầy niềm tự hào nhất.

Tâm
Tâm "Kaka" khoác áo MV Corp và lên ngôi vô địch tại HPL-S3

MV Corp “hoàn thành sứ mệnh lịch sử”, Tâm có nhiều lựa chọn với tư cách một ngôi sao và anh khoác áo “dải ngân hà” Mobi FC thi đấu tại giải hạng Nhất 2018 (HL1-S3), cùng đội lên HPL.Ở HPL-S8, Tâm “Kaka” bất ngờ chào sân trong màu áo FC Văn Minh và thi đấu quá ấn tượng. Ở mùa giải năm đó, tiền vệ sinh năm 1991 chính là nhân tố góp công lớn giúp Văn Minh trụ hạng. Những ai có mặt ở sân Hoàng Mai 2 năm trước, chắc chẳng bao giờ quên những tràng pháo tay mà cả khán đài dành cho chàng tiền vệ này, sau mỗi pha xử lý, chạm bóng hay ghi bàn…

Ở Giải bóng đá hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6), Tâm thi đấu trong màu áo đội bóng “thành phố xanh” Ecopark. Đó là một bất ngờ, không ai biết ngoài Dũng “nem” với các đồng đội. Bởi cá tính và sự đặc biệt, Tâm chọn đội bóng đặc biệt ở hoàn cảnh đặc biệt nhất để chơi. Qua 3 vòng đấu, Ecopark toàn thắng với 9 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng. Góp công vào những chiến thắng đó, có một phần không nhỏ dấu ấn của Tâm “Kaka”.

Tâm để lại không ít dấu ấn sau 3 vòng đấu
Tâm để lại không ít dấu ấn sau 3 vòng đấu

“Mình lựa chọn Ecopark để khoác áo vì thấy đây là đội bóng có nhân lực và tiềm lực để cạnh tranh với các đối thủ. Hơn nữa ban lãnh đội cũng hỗ trợ rất nhiều trong công việc và cuộc sống, đồng thời mình cũng muốn thử sức, cùng đội vượt qua khó khăn để sớm được trở lại niềm vui và quay lại tận hưởng sân chơi HPL”, Tâm chia sẻ.

Tính đến trận thứ 3 vòng bảng, Tâm mới lần đầu xuất hiện trong đội hình chính và 2 trận trước chỉ được tung vào nửa cuối hiệp 1 hoặc khi trận đấu bước sang hiệp 2. Cứ mỗi khi vào sân, bộ đôi Tâm “Kaka” – Dũng “nem” lại kết hợp ăn ý và tuyến giữa của Ecopark như được nhân đôi sức mạnh, chơi bùng nổ và tỏa sáng. Lý giải về điều này, HLV Trung Thành giải thích:

“Tâm là mẫu tiền vệ chơi mềm mại và đầu óc. Tôi không cho Tâm đá từ đầu mà tung em ấy vào sân mỗi khi cảm thấy cần. Tôi biết được điểm mạnh của cậu ấy. Và cứ mỗi khi Kaka vào sân thì đều làm rất tốt những thứ mà tôi yêu cầu”.

Mỗi khi vào sân Tâm luôn làm tốt yêu cầu mà HLV đề ra
Mỗi khi vào sân Tâm luôn làm tốt yêu cầu mà HLV đề ra

Với việc kích thước sân lẫn khung thành tăng lên, yêu cầu với mỗi cầu thủ đều cao hơn. Ai cũng đều phải rèn luyện những kĩ năng chuyên môn và thể lực để có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu trận đấu, vốn tăng cấp độ khó do các đội đều chuẩn bị kỹ, tập luyện chuyên nghiệp và bài bản. Ở độ tuổi vừa ngoài 30, Tâm vẫn OK hết, vẫn chơi hay và mềm mại, đúng phong cách một nghệ sỹ.

 “Các đội năm nay được đầu tư rất mạnh và bài bản, chính vì thế mà không có sự chênh lệch nhiều về trình độ. Việc kích thước sân và gôn tăng lên vừa là khó khăn nhưng cũng là cơ hội. Với cá nhân mình thì ngoài chuẩn bị thể lực, sức bền thì tâm lý thi đấu luôn thoải mái là điều tiên quyết để giành chiến thắng”, Tâm chia sẻ thêm.

Ecopark đang đứng đầu bảng xếp hạng, với phong độ cùng quyết tâm cao. Và họ có Tâm “Kaka”, một nghệ sỹ chơi bóng…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá