O35 NA 2020: Anh Pháp FC đánh bại đội bóng của cầu thủ từng đối đầu Ronaldinho


O35 NA 2020: Anh Pháp FC đánh bại đội bóng của cầu thủ từng đối đầu Ronaldinho

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 21-01-2021 - 22:54:55
Bình luận
Sau chuyến du đấu từ thiện trao quà trị giá 40 triệu đồng cho bà con dân tộc thiểu số huyện Quế Phong, Anh Pháp FC bước vào hành trình tiếp theo khi tham dự Giải O35 Nghệ An, sân chơi dành cho các lão tướng đã qua thời đỉnh cao. Dàn lão tướng của Anh Pháp FC đã giành được 2 trận thắng và coi như nắm chắc tấm vé vào chơi vòng tứ kết.

Giải lão tướng O35 là sân chơi quen thuộc trong nhiều năm qua được Hội Bóng đá Phong trào Nghệ An tổ chức thường niên. Đây là cuộc đấu quy tụ rất nhiều “siêu phủi” khét tiếng xứ Nghệ một thời, đa phần từng trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An trứ danh. Có thể kể ra những cái tên lừng lẫy như Quốc Vượng, trung vệ Minh Đức, Đình Hưng…


Một trong những đội bóng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá chính là Anh Pháp FC, đội bóng có tính tổ chức chuyên nghiệp bậc nhất chiếu phủi Nghệ thời gian gần đây. Với sự hào phòng của bầu Hùng “mốc”, Anh Pháp tham vọng dự mọi giải đấu trên địa bàn xứ Nghệ và sắp tới, họ đặt mục tiêu đánh chiếm miền Bắc với chiến dịch góp mặt tại giải hạng nhì, tiến tới dự HPL trong tương lai gần. 



Tiền vệ Đình Hưng, ngôi sao sáng của Anh Pháp FC


Tại O35 Nghệ An 2020, Anh Pháp FC sở hữu một lực lượng đồng đều với những cái tên như Đình Hưng, Văn Ý, Hùng Đô Lương, Quốc Huy… cùng tài chèo lái của Coach Quang Đại, thành viên cán cộm của FC 283, đội bóng lão tướng nổi tiếng bậc nhất chiếu phủi thành Vinh nhiều năm qua…Trong trận ra quân, O35 Anh Pháp FC đã vượt qua FC 102 Na Club với tỷ số đậm 3-0. Chỉ cần giành 3 điểm tiếp theo khi đối đầu với BB Club tại lượt 2, Anh Pháp sẽ vào chơi vòng tứ kết dành cho 8 đội bóng mạnh nhất giải. 


Có thể nói, cuộc đối đầu giữa Anh Pháp FC và BB chính là màn “so găng” giữa một tập thể lão làng chiều phủi Nghệ và bên kia thực chất là các bậc lão tướng tài năng một thời của SLNA như cựu tuyển thủ Minh Đức, Văn Vinh, Lâm Tấn, Đình Duy…Nếu đội bóng bầu Hùng “mốc” thắng vang dội ngày ra quân trước 102 NA Club thì BB chỉ giành 1 điểm khi đối đầu với Phương Huy của bầu Toản Arsenal. 


BB nhập cuộc chậm, họ chấp nhận nhường thế trận với chiến thuật phòng ngự phản công chắc chắn. Với những lão tướng vốn dĩ là những hậu vệ, tiền vệ trụ nổi tiếng một thời nên BB tạo ra bức tường phòng ngự vững chắc khiến hàng công của Anh Pháp gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Lựa chọn của BB cho thấy họ thực sự đánh giá cao sức mạnh hàng công được dẫn dắt bởi thủ lĩnh Đình Hưng. Với khả năng chia bài sắc sảo, cựu cầu thủ Đồng Tâm Long An chính là nhân tố nổi bật nhất bên phía Anh Pháp FC, châm ngòi liên tục cho tuyến đầu bắn phá khung thành thủ môn BB. 



Giành 2 trận thắng, Anh Pháp FC coi như đã giành vé vào tứ kết


Sau rất nhiều nỗ lực thì cuối cùng Anh Pháp cũng đã có được điều cần đó là bàn mở tỷ số trận đấu. Từ một pha tổ chức tấn công đáy biên, Quốc Huy đã có pha xứ lý gọn gàng với cú đá chéo góc tung lưới BB. Có được bàn thắng sớm trong hiệp 1, Anh Pháp FC vẫn không ngừng vùng lên nhằm nới rộng khoảng cách. Tuy nhiên trước một hàng thủ tổ chức tốt bởi cựu tuyển thủ Minh Đức, người từng có cơ hội đối đầu Ronaldinho cách đây hơn 10 năm, BB vẫn đứng vững và sẵn sàng cho một sự thay đổi về lối chơi trong hiệp 2. 


Dĩ nhiên BB phải chấp nhận đẩy cao đội hình trong nữa còn lại trận đấu để tìm bàn thắng gỡ hoà. Tuy nhiên, sự đồng đều giữa các tuyến đã giúp cho Anh Pháp hoá giải hết mọi cơ hội từ phía lão tướng SLNA. Khi tiền đạo nổi tiếng người Đô Lương là Văn Ý được tung vào sân, Anh Pháp FC lại tạo ra thêm nhiều sóng gió, họ có những cơ hội khá ngon ăn để ghi bàn thắng thứ 2 nhưng đều không thể thành công. Chung cuộc, Anh Pháp của bầu Hùng “mốc” giành chiến thắng chúng cuộc với tỷ số 1-0 trước BB. 




Như vậy sau 2 trận thắng, Anh Pháp FC đã giành trọn 6 điểm, đứng đầu bảng và coi như nắm chắc tấm vé vào vòng tứ kết. Cũng tại bảng đấu này, Phương Huy có chiến thắng suýt sao 3-2 trước 102 Na Club để tạm vươn lên xếp thứ 2 với 4 điểm số. Xếp sau lần lượt là BB có 1 điểm còn 102 chưa giành được điểm số nào xếp cuối cùng. 


Tại bảng A, PCCC Thành Vinh cho thấy sức mạnh ứng viên tương tự như Anh Pháp với 2 trận thắng giành 6 điểm, đứng đầu bảng trên Bính Dần FC (4 điểm), FC 1981 (1 điểm). Ở nhóm B, Răng Xinh tạm xếp đầu 4 điểm sau 2 trận còn Nha Khoa Hoàng Dung kém 1 điểm xếp trên Việt Hàn (2 điểm) và Đức Minh (1 điểm). Với thể thức lấy 2 đội nhất nhì mỗi bảng cùng 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào tứ kết thì cơ hội dường như vẫn còn dành cho tất cả các đội bóng dù ít dù nhiều. 





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá