Ocean JSC dám thay đổi hay đời đổi thay?


Ocean JSC dám thay đổi hay đời đổi thay?

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ bảy, ngày 06-05-2017 - 07:39:44
Bình luận
Xây dựng nền móng từ lứa cầu thủ trẻ và bồi thêm chất phủi vào lực lượng, Ocean JSC đang thay đa đổi thịt từng ngày với những quyết định mang tính táo bạo từ băng ghế huấn luyện cho đến cầu thủ trên sân.

Tham dự giải Sudico vô địch miền Bắc 2017, Ocean JSC đã trình làng NHM bóng đá phong trào Hà Nội bằng hàng loạt nhân tố mới như Ba Duy, Linh Becks, Đại Cán, Trung “nhóc”. Sự có mặt của 4 cầu thủ thuộc dạng cứng cựa này đã giúp Ocean JSC được xem là bước ngoặt lớn nhất trong quá trình phát triển của đội bóng bầu Dương "Kon". 

Đội hình kết hợp giữa những cầu thủ từng ăn tập chuyên nghiệp sân lớn 11 người như Hưng Esele, Long “thổi”, Tú “thổ”, Tuyên “đen”, Công Huy, Văn “vớ vẩn”, với các cầu thủ chơi futsal nổi tiếng là Ba Duy, Trung “nhóc”…đã tạo nên hình hài Ocean JSC rất đáng sợ với chuỗi thành tích bất bại ở vòng bảng (2 chiến thắng, 1 hòa), lọt vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng. 

Ông bầu Dương "Kon" và coach Phong "phích"

Phải nói rằng, bây giờ xem Ocean JSC thi đấu, người ta thấy có sự mền mại ở tuyến trên với trái tim Ba Duy, chuyên gia chia bài Công Huy và phía dưới cứng cáp với bộ ba hộ pháp Hưng “Esele”, Tú “thổ”, Long “thổi”. Đội hình này là ước mơ với bất cứ đội bóng phong trào nào.

Giải lần này, bầu Dương "Kon" lui hẳn vào hậu trường, và quyền chỉ đạo trực tiếp trên sân trao cho Phong “phích”. Có thể so với các nhà cầm quân khác thì Phong “phích” chưa dày dạn kinh nghiệm bằng nhưng bù lại sự hiểu biết từng chân tơ, kẽ tóc của các cầu thủ trong đội giúp cựu cầu thủ Thể Công này đứng vững trong ca-bin huấn luyện. 

Còn nhớ ở HPL-S4, Phong “phích” vẫn tham dự với tư cách cầu thủ, bám biên phải của Ocean JSC. Nhưng chấn thương nặng đầu gối khiến anh phải treo giày và sau đó được giao quyền chỉ đạo trên sân. Đây được xem là nước cờ hay của bầu Dương "Kon" bởi hơn ai hết, Phong “phích” hiểu cầu thủ và biết vận dụng, sắp xếp từng mắt xích cho đúng với sở trường, phát huy tối đa công năng của từng vị trí trên sân.

Sự có mặt của Ba Duy giúp lối chơi Ocean JSC mềm mại, hiệu quả hơn

Như tính cách của tay chơi siêu xe, trong bóng đá, bầu Dương "Kon" xác định đã làm là làm triệt để nên Ocean JSC sẵn sàng hằng tuần đặt vé máy bay cho Trung “nhóc” từ Nam bay ra Hà Nội thi đấu. Dám thay đổi và dám ứng dụng cách làm mới, Ocean JSC đã đem đến hình hài đáng sợ ở Sudico vô địch miền Bắc 2017.

Chưa biết thành tích của đội bóng bầu Dương "Kon" sẽ đạt đến “đỉnh” hay không nhưng rõ ràng cách làm táo bạo này đã tìm ra con đường mới, hướng phát triển cho Ocean JSC. Không chỉ chăm chút cho đội 1, bầu Dương "Kon" đã xây dựng tuyến trẻ để đào tạo lực lượng kế cận. Hằng tuần, các tuyển trạch viên của Ocean JSC lang thang khắp các giải đấu, nhất là cấp độ sinh viên để tuyển quân và điều đáng mừng là đến hiện tại, họ duy trì tổ trẻ với hơn 20 cầu thủ. Nếu gộp cả quân số đội 1 thì lực lượng của Ocean JSC lên đến hơn 40 thành viên. 

Lão tướng Long "thổi" giúp đội bóng cân bằng giữa công-thủ

“Chúng tôi đưa các em trẻ về tập luyện, thi đấu cọ xát qua các giải tầm trung để từ đó đào tạo dần. Đây chính là tương lai gần của Ocean JSC”, coach Phong “phích” chia sẻ. Song song với tổ 1 thi đấu ở Sudico vô địch miền Bắc 2017, tổ trẻ của Ocean JSC cũng đang tranh tài ở giải Mỹ Đình mở rộng. 

Với các đội bóng phong trào, để duy trì được tập thể mấy chục con người là điều không hề dễ dàng. Nhưng với nước cờ táo bạo và sự máu me của ông bầu Dương "Kon" thì Ocean JSC dường như đang cho thấy sự đúng đắn về hướng đi.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá