Ocean JSC -Xoá cờ đánh ván mới và bước đi căn cơ


Ocean JSC -Xoá cờ đánh ván mới và bước đi căn cơ

Tin Tức
NGỌC ANH - Chủ nhật, ngày 26-07-2020 - 01:11:36
Bình luận
Sau nhiều năm trình làng rất nhiều cầu thủ phủi tên tuổi, Ocean JSC quyết định xoá cờ làm lại bằng việc “nuôi gà” chăm bẵm từ lúc trẻ để tạo nên bản sắc, tính chiến đấu cao.

Những ngày Hè đổ lửa 2020 ở sân Minh Đức, khán giả vẫn kéo nhau đứng kín sân. Và điều thú vị, mỗi khi Ocean JSC thi đấu, nhiều người lại trầm trồ về đội hình mới toanh, đầy sức chiến đấu. Đội bóng “Đại dương” đã gây nên quá nhiều bất ngờ và cứ sau mỗi vòng đấu tại giải Big Six Tournament 2020, đoàn quân của HLV Long thổi lại làm người xem nể phục xen lẫn kinh ngạc về cách thi đấu cũng như sự chỉn chu trong khâu vận hành. Tham dự giải đấu toàn những đội bóng mạnh, có tiếng ở sân phủi Hà thành thế mà Ocean JSC lại đang ngự trị ở ngôi số 1 với thành tích bất bại. 

Vòng 1, Ocean JSC khiến DTS rất vất vả mới có được kết quả hoà 1-1. Đến vòng sau, Ocean JSC lại đem đến bất ngờ khác khi đánh bại BIDV Quang Trung với tỷ số 1-0, trong trận đấu mà đội bóng nhà băng chỉ thi đấu với 6 người. Đến trận 3 gặp “ngọn núi cao” Tuấn Sơn, Ocean JSC lại khiến người xem trầm trồ về màn trình diễn ấn tượng với tỷ số 1-0. Về cơ bản, đây chỉ là thành tích bước đầu và từ nay đến hết giải, mọi thứ đều có thể xảy ra, kể cả khi Ocean JSC không giữ được ngôi số 1 thì cũng không quá ngạc nhiên. 

Những gương mặt trẻ đang dần trưởng thành như Hoàng cheo đang là trụ cột của Ocean JSC

Nhưng đến giai đoạn này, với kết quả như vừa qua, những người làm bóng đá ở Ocean JSC có thể xoa tay hài lòng về việc đã lựa chọn một hướng đi đúng, mang tính bền vững và quan trọng hơn, nhìn cầu thủ Ocean JSC vào sân, theo từng đường bóng có sự nhiệt huyết, gắn kết, biết bảo ban nhau để tiến lên. Đấy là tín hiệu đáng mừng với đội bóng đa phần là các gương mặt còn khá trẻ.

Còn nhớ, khi bắt đầu tham gia các giải bóng đá phong trào ở Hà Nội, Ocean JSC từng gây sốc khi tự mình đứng ra tổ chức giải, đầu tư quân cán toàn là những cầu thủ “hạng nặng”. Họ quyết định không bắt đầu từ sân 7 quen thuộc của phủi Hà thành mà chơi hẳn sân lớn 11 người. Chức vô địch giải Sudico năm 2015 càng thôi thúc bầu Dương kon sống và đam mê với môn thể thao Vua. 

Đội hình gần như mới toanh với nhiều cầu thủ trẻ liên tục được thử lửa ở nhiều giải khác nhau 
hứa hẹn sẽ là trụ cột trong tương lai gần của Ocean JSC

Thế nhưng, khi bước vào sân 7 vốn có quá nhiều sự khắc nghiệt, ranh giới giữa thành –bài rất mong manh thì Ocean JSC lại hụt hơi. Kể cả khi họ góp mặt ở sân chơi đỉnh cao HPL, vị trí của Ocean JSC chưa thể so bì về thứ hạng với các đội không có ngôi sao. Tất nhiên, ai cũng biết, với tính cách của bầu Dương kon, khi đã chơi phải dùng “đồ xịn”, đắt giá nhất, nhưng bóng đá nó khác xa với niềm đam mê siêu xe của anh. 

Bóng đá là môn tập thể, cần thời gian để gắn kết các mảnh ghép chứ không thể một sớm, một chiều có thể chắp nối các ngôi sao lại với nhau, hoạt động trơn tru, đem lại hiệu quả. Ocean JSC thay đổi rất nhiều từ vị trí HLV trưởng đến việc tuyển quân và hơn nữa, khâu tổ chức đội được siết lại. 

Trong hơn 1 năm vừa qua, Ocean JSC thay đổi định hướng, không tuyển quân ồ ạt, đưa ngôi sao nơi khác về mà họ xây dựng căn cơ, uốn nắn các cầu thủ trẻ để tạo một khối thống nhất. Đó cũng là lý do từ HPL 2019 đến nay, Ocean JSC không đình đám, tạo sự chú ý với các đội về nhân sự mà âm thầm nhào nặn các gương mặt trẻ để làm trụ cột cho đội. Sử dụng người trẻ thì đương nhiên như con dao 2 lưỡi, nhất là trong giai đoạn đa phần các đội phủi đều có “gà cứng cựa” thì Ocean JSC dễ “toang”. Hơn nữa, bản lĩnh thi đấu, kinh nghiệm trận mạc của các gương mặt trẻ luôn tiềm ẩn rủi ro khi gặp các đội mạnh hơn.

Hàng tuần, HLV Long thổi cho Ocean JSC tập luyện 3-4 buổi để vừa sàng lọc nhân sự và tạo lối chơi cho đội bóng

“Chúng tôi biết những hạn chế của các cầu thủ trẻ nên vì thế Ocean JSC thường xuyên tham gia các giải để các gương mặt trẻ được cọ xát nhiều, trưởng thành lên. Bóng đá phủi cũng như chuyên nghiệp, phải xây dựng gốc dễ thì tính bản sắc, độ kết dính mới cao. Được đá thường xuyên, va chạm nhiều các em trẻ sẽ tiến bộ và tự tin khi bước ra sân chơi lớn. Hơn nữa, khi được trao cơ hội, các em đá gắn kết, đội bóng có lối chơi thì dần dần các em sẽ gánh vác được trọng trách”, HLV Long thổi chia sẻ.

Với niềm đam mê chưa bao giờ vơi cạn cũng như nền tảng tài chính, bầu Dương kon đủ sức đưa về những tên tuổi lớn trong giới bóng đá phủi, kể cả chuyên nghiệp. Nhưng ở giai đoạn này, sau bao nếm trải, Ocean JSC của bầu Dương đã thay đổi cách làm trong đó lấy nền tảng sức trẻ là bệ phóng. “Ocean JSC chỉ có vài cầu thủ kinh nghiệm trận mạc như Ba Duy, Hiển hói, Thái Rooney, Luân lõi, còn lại đều cầu thủ trẻ. 

Ocean JSC đang cải tổ mạnh mẽ lực lượng với nền tảng sức trẻ

Đến như cầu thủ Hoàng cheo bây giờ đã được đeo băng đội trưởng để các đồng đội trẻ nhìn vào phấn đấu. Ocean JSC muốn xây dựng nền tảng sức trẻ để tạo sức bật tại các giải lớn”, Tiến Đạt tiết lộ.

Thay đổi định hướng nhưng không nhạt phai màu sắc của đội bóng được xây dựng theo kiểu gia đình, Ocean JSC đang tiến những bước vững chắc sau cuộc cách mạng lớn về cách làm và chơi bóng đá.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá