Ông bầu Cường hói và hai điều ước trong năm 2016


Ông bầu Cường hói và hai điều ước trong năm 2016

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 12-02-2016 - 11:44:18
Bình luận
Trong làng bóng đá phủi Hà thành, Trần Quốc Cường, tức Cường hói, đã trở thành một thương hiệu lớn. Ông bầu 46 tuổi này nổi tiếng về tình yêu với bóng đá, với đội bóng FC Cường Quốc do chính ông tạo dựng và của rất nhiều điều khác nữa.
Ông bầu Cường hói cầm đội bóng đá phủi đã gần 20 năm, cùng hàng với những ông bầu lừng lẫy khác như bầu Hồng Trà Dilmah, bầu Giang Tân Cát Lợi, bầu Thành BMV... Giờ đây, cũng có những đội bóng sa sút, thậm chí tan rã, nhưng FC Cường Quốc vẫn lớn mạnh, lỳ lợm và đẳng cấp giống như ông chủ của đội bóng ấy. Trong những ngày cuối năm trà dư tửu hậu, ông bầu rất dị này tâm sự: "Tôi yêu bóng đá thật đấy. Bóng đá đã ngấm vào máu của tôi từ thưở ấu thơ và việc duy trì một đội bóng phát triển bền vững trong suốt thời gian qua đã nói hộ tất cả. Tuy nhiên, cuộc đời này đâu chỉ có mỗi bóng đá". 

Ông bầu Cướng hói (phải) là người rất đam mê bóng đá

Người đàn ông sinh năm Canh Tuất này tiết lộ, cha anh là dân Bình Định tập kết ra Bắc, ông thuộc đoàn ca múa Quân khu 5, rồi tham gia làm phim. Có lẽ chính vì thế mà trong người Cường hói đậm đặc chất nghệ sỹ. Anh là một trong những người mê nhạc jazz sớm nhất ở Hà Nội, từng bỏ tiền túi ra tài trợ chương trình cho nghệ sỹ Quyền Văn Minh, Quyền Thiện Đắc ở Nhà hát lớn. 

Cường hói đam mê văn học nghệ thuật, anh thuộc vanh vách những tác phẩm, nhân vật kinh điển cả Tây lẫn Tàu như: Chiến tranh và hòa bình, Anh em nhà Karamazov, Tứ đại danh tác (Tam quốc diễn nghĩa, Thủy Hử, Tây Du Ký, Hồng Lâu Mộng)... Cường hói ước ao rằng, sẽ có lúc anh viết được một tác phẩm kịch bản phim cho riêng mình. Với một người nói được và làm được như Cường hói, giống như anh đã làm nên thương hiệu đội bóng FC Cường Quốc trong thời gian qua, tôi tin là anh sẽ thực hiện được ước mơ đó.

Ông bầu Cường hói (trái) là người rất có uy tín ở đội bóng FC Cường Quốc

Ông bầu Cường hói đã giành rất nhiều danh hiệu cùng FC Cường Quốc

Cường hói là một người khôn ngoan và rất cầu tiến. Tính cách ấy đã được định hình từ thời anh còn làm chân chạy lon ton cho ông ruột Quốc Hưng, ông chủ của nhà hàng bia nổi tiếng số 5 Ngọc Hà. Sau này, Cường hói đứng ra làm ăn riêng, lập ra hệ thống quán bia Cường hói nổi tiếng đồng thời cũng xây dựng luôn đội bóng thương hiệu của mình. Danh hiệu mà FC Cường Quốc sở hữu nhiều không kể hết, nhưng điều mà ông bầu Cường hói tự hào là bản sắc của đội bóng. 

Trước đây, để thực hiện tham vọng đánh bại được đối thủ hùng mạnh Trà Dilmah, Cường hói xây dựng một đội bóng góc cạnh, tiểu xảo và thậm chí có phần bạo lực. Nhưng giờ đây, FC Cường Quốc là đội bóng thi đấu cống hiến, văn minh và rất kỷ luật. Cường hói tâm sự, anh là người mê Arsenal, thích triết lý của HLV Wenger nên muốn FC Cường Quốc phát triển theo hình mẫu ấy. Cường hói trầm trồ cách làm thương hiệu của chiến lược gia lịch thiệp người Pháp, chứ không phải khen ngợi những danh hiệu hào nhoáng của Arsenal. 

Ông bầu Cường hói rất thích HLV Wenger và CLB Arsenal

Ông bầu Cường hói luôn xây dựng lối chơi của đội bóng vừa hiệu quả vừa đẹp mắt

Trước thềm xuân Bính Thân 2016, ông bầu Cường hói có hai điều ước: một cho bản thân và một cho đội bóng. Với bản thân, anh mong muốn công việc kinh doanh thuận lợi hơn. Có thực mới vực được đạo, kinh tế có phát triển, đội bóng mới phát triển theo. Còn với đội bóng FC Cường Quốc, ông bầu Cường hói mong muốn đội bóng sẽ đoàn kết, các thành viên tiếp tục sát cánh bên nhau để gặt hái những thành công ở các giải đấu mà đội sẽ tham gia. 

Ông bầu Cường hói (phải) và HLV Ngô Tiến Thiết
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá