Phạm Thành Lương: Quả bóng vàng giản dị trên sân phủi


Phạm Thành Lương: Quả bóng vàng giản dị trên sân phủi

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ sáu, ngày 06-01-2017 - 13:57:04
Bình luận
Lần thứ 4 đoạt danh hiệu cao quý Quả bóng vàng Việt Nam, tiền vệ Lương “dị” đã đặt chân vào ngôi đền huyền thoại bóng đá nội. Thú vị hơn, cầu thủ nhỏ con bậc nhất V.League lại là cái tên nhẵn mặt trên khắp các sân phủi Hà Nội.


Trong những năm gần đây, chuyện các cầu thủ chuyên nghiệp xuất hiện ở các sân phủi không còn là hiếm. Nhưng sân 7 có quá nhiều điểm khác biệt sân 11 và với dân chuyên, việc thích ứng với sân nhỏ là điều không hề dễ dàng. Thế mà Lương “dị” vẫn đều đặn góp mặt ở rất nhiều các giải đấu và cứ có mặt anh thì đội bóng sở hữu tiền vệ này như có thêm 2 người. 

Lối chơi kỹ thuật, lắt léo, cài đè, vờn bóng và những cú ra chân sắc lẹm của Lương “dị” đã trở thành thứ đặc sản rất riêng. Năm 2013, Lương “dị” bắt đầu ra mắt ở sân chơi HPL trong màu áo Hanel với những đàn anh Thắng “Neva”, Tuấn “hợi”, Cường “trắng”…, và ngay lập tức khiến sân tập ACB luôn đông kín người xem.

Lương "dị" thi đấu từ ngày HPL mới ra đời

Với đẳng cấp và vô số những danh hiệu đạt được, Lương “dị” đương nhiên trở thành cái tên thu hút được rất đông khán giả cũng như sự quan tâm từ các đội bóng. Tuy nhiên, trước sau như một, tiền vệ người Ứng Hòa này chỉ đi theo trung vệ Cường “trắng”. 

Chẳng là từ ngày còn tập trẻ ở đội Hà Tây, Lương “dị” đã chơi rất thân Cường “trắng” nên về sau bộ đôi này đi đến đâu cũng xuất hiện, sát cánh cùng nhau. 

Cường "trắng" và Lương "dị" sát cánh cùng nhau ở nhiều giải phong trào

Sau giải HPL-S1, Lương “dị” còn kéo Quyết “rừng” về đầu quân cho Hanel, tạo nên bộ đôi ăn ý bậc nhất ở HPL-S2. Ở sân 7, Lương “dị” được bố trí chơi tự do, vừa đảm nhận vai trò kiến tạo lẫn cả thu hồi bóng. Ngạc nhiên là dù có đôi chân tiền tỷ nhưng trong mọi trận đấu, tiền vệ này đều chơi hết mình chứ không giữ chân, “khó quá bỏ qua” trong các tình huống tranh chấp 50-50. Đấy là điểm khiến Lương “dị” không có khoảng cách với dân "phủi xịn", đồng thời làm say đắm người xem.

Thậm chí, dù là cầu thủ ngôi sao, bận bịu với các đợt tập trung đội tuyển nhưng cứ vào ngày rảnh, Lương “dị” lại xách giày ra sân. Đó cũng là lý do tiền vệ này xuất hiện đều đặn ở sân chơi HPL từ S1, S2 đến S3. 

Dấu ấn Lương "dị" trên sân bóng phủi

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

“Đi đá phủi được sát cánh cùng các anh em thân thiết từ ngày bé đem lại cảm hứng rất lớn với tôi”, Lương “dị” chia sẻ về lý do thường xuyên đi đá phủi. 

Phải nói rằng Lương “dị” là của hiếm của bóng đá nội khi từ sân 11 đến sân 7 anh đều tỏa sáng. Và lạ kỳ thay, thi đấu với mật độ dày, xuất hiện trong nhiều giải phủi nhưng Lương rất ít khi gặp chấn thương.

Đợt vừa rồi, Cường “trắng” chuyển về thi đấu cho EOC và Lương “dị” cũng nói gót về chơi cho đội bóng của bầu Diệm. Nếu như ở HPL-S4 vừa qua, ĐTQG không tập trung ở TP.HCM mà chuyển ra Hà Nội thì có lẽ Lương “dị” đã có cơ hội trình làng trong màu áo EOC.

Bộ tứ hủy diệt Cường "trắng", Lương "dị", Quyết "rừng", Tú "Tó" trong màu áo Hanel tại HPL-S2

Gần gũi, có mặt ở nhiều sân chơi phủi, Lương “dị” chiếm được tình cảm của đại đa số người yêu bóng đá. Thế nên, ngay từ trước khi cuộc bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2016 diễn ra, gần như tất cả đều bỏ phiếu cho tiền vệ nhỏ con người Hà Tây (cũ) này.

Vừa qua, Lương “dị” đã chia tay màu áo ĐTQG để “nhường đất” cho các thế hệ đàn em. Lương không còn lên tuyển nữa, đấy cũng là cơ hội để NHM phủi Hà Nội được xem anh thi đấu nhiều hơn ở các sân chơi phong trào. Và biết đâu, bên cạnh những quả vê bóng, chuyền cắt tiết và các cú nã đại bác thì không sớm thì muộn, Lương “dị” sẽ có siêu phẩm từ các pha bật cao đánh đầu ở sân 7 Hà thành.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá