Phoenix 1-1 Sao: Gai góc, kịch tính


Phoenix 1-1 Sao: Gai góc, kịch tính

Tin Tức
N.Đ.M - Chủ nhật, ngày 09-04-2023 - 14:54:27
Bình luận
Tính chất căng thẳng của trận ra quân đã khiến FC Sao và Phoenix cầm chân nhau với tỉ số 1-1 tại vòng 1 giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2023
Với một dàn cựu chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, Phoenix là những người được đánh giá cao hơn. Tuy vậy, FC Sao là đối thủ mà bất kì đội bóng nào cũng ái ngại với lối chơi lì lợm và đầy kỷ luật của họ. 

“Phượng hoàng tím” là những người nắm thế chủ động trong việc kiểm soát bóng với lối chơi gây áp lực tầm cao. Tuy vậy, các học trò của HLV Tin “lớn” cũng rất thận trọng trong việc giữ cự li đội hình trước khả năng phản công của đối thủ đến từ Bắc Ninh.

Trận đấu nóng lên ngay từ những phút đầu bởi tính chất quan trọng của nó

Phút 11, chính từ một pha phản công, Ngọc Phi bị phạm lỗi gần với khu vực vòng cấm giúp Sao có được pha đá phạt nguy hiểm. Ở tình huống đáng chú ý đó, cú sút của Quân “con” đã không thể chiến thắng được hàng rào của Phoenix. Tuy vậy, cũng chỉ chưa đầy 1 phút sau từ một tình huống trống trải, chính Quân “con” có tình huống dứt điểm khéo léo để khai thông thế bế tắc cho FC Sao.

Sao vượt lên bằng một pha tận dụng cơ hội tuyệt vời

Nhận bàn thua khá bất ngờ, Phoenix quyết định thay đổi từ sớm khi tung Vinh “cụt” vào sân. Phút 15, Phoenix có pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên, Xuân “Bờm” có pha thoát xuống tốc độ trước khi tung đường căng ngang chuẩn xác cho Duy Kiên trong vòng cấm. Tuy vậy, sự lăn xả của Chủ Nghị và thủ thành Huấn “hoa hồng” đã giúp cho mành lưới của Sao chưa bị rung lên.

Hơn 7 phút sau, Phoenix được hưởng một pha đá phạt nguy hiểm trước vòng cấm của Sao, Hưng “vịt” có cú mớm bóng vừa tầm để Phong “mít” tung cú dứt điểm uy lực nhưng một lần nữa thủ thành Văn Huấn của Sao lại thi đấu xuất sắc cứu cho đội nhà một bàn thua. 

Sau những nỗ lực, Phoenix cũng đã có được điều mình cần. Từ một tình huống phạt góc, cú đấm bóng ra của Văn Huấn đã tạo điều kiện cho Vinh “cụt” tung cú vô lê bóng sống đẹp mắt đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 23 của trận đấu. Pha làm bàn đẳng cấp của Vinh “cụt” cũng chính là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

Phoenix đưa trận đấu về thế cân bằng trước khi hiệp 1 khép lại

Sang hiệp 2, tân binh được mong chờ phía FC Sao là Linh “Becks” được tung vào sân. Với khả năng sáng tạo và gây đột biến của mình, cầu thủ kì cựu mang áo số 7 nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cầu thủ phòng ngự bên phía Phoenix.

Phút 40, Phoenix tiếp tục có được một tình huống cố định nguy hiểm. Trên chấm đá phạt, Duy Kiên tung cú đặt lòng đưa bóng đi với quỹ đạo rất khó chịu. Tuy vậy một lần nữa, thủ thành Văn Huấn lại chơi cực hay khi đẩy bóng đi trúng xà nang và cứu cho Sao một bàn thua trông thấy.

Khi trận đấu càng trôi về thời gian cuối trận cũng là lúc mà cả hai đội nỗ lực tìm kiếm cho mình những bàn thắng. Trận ra quân luôn là trận đấu quan trọng với mọi đội bóng, chính vì vậy, nó khiến cho tính chất của trận đấu trở nên rất căng thẳng. Cả Sao và Phoenix đều có những tình huống ăn miếng trả miếng khi liên tiếp các cơ hội được hai đội tạo ra. Thế nhưng trong một ngày mà cả hai thủ môn là Văn Huấn bên phía Sao và Việt “vâu” bên phía Phoenix thi đấu xuất sắc, tài năng của cả hai làm nản lòng các chân sút ở cả hai đầu chiến tuyến.

70 phút trận đấu khép lại với 1 điểm chia đều cho hai đội. Với kết quả này, cả Sao và Phoenix sẽ phải nỗ lực hơn ở những trận đấu tiếp theo để tìm kiếm 3 điểm đầu tiên.

Từ khóa HL1-S7
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá