Phoenix FC: Phượng hoàng ơi, bay lên nào!


Phoenix FC: Phượng hoàng ơi, bay lên nào!

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ sáu, ngày 07-04-2023 - 23:00:31
Bình luận
Phoenix sẽ chinh phục lại giấc mơ HPL một lần nữa sau khi vấp ngã ở lần đầu tiên, bắt đầu với giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2023.
Phoenix FC của bầu Hoàng có lẽ không còn xa lạ với nhiều khán giả của bóng đá 7 người thủ đô khi họ từng để lại tiếng vang ở nhiều giải đấu lớn mà mình tham dự. Thành lập năm 2014 tại làng pháo cổ Bình Đà,  cùng với cái tên thể hiện cho ý chí mạnh mẽ và kiên cường.

Ở HPL-S9, Phoenix sở hữu một lực lượng tốt với chiều sâu, thế nhưng chân ướt chân ráo đến với một sàn đấu nhiều đối thủ quá già dơ và bản lĩnh cộng với sự khắc nghiệt, “phượng hoàng tím” đã không thể trụ lại và đành chấp nhận chia tay với hạng đấu cao nhất. Xuống chơi giải Hạng Nhất 2023, Phoenix đặt quyết tâm sẽ quay trở lại với HPL như cách mà loài chim phượng hoàng vực dậy dưới đống tro tàn.


Xét về lực lượng, đội bóng của bầu Hoàng có một số thay đổi so với HPL-S9 khi những cầu thủ như Sáng “Persie”, Cán “Cris”, thủ thành Đức Dương, tiền vệ Hiếu “Xavi”, Thái “Rooney” đã chia tay hoặc đầu quân cho những đội bóng khác. Trong khi đó, họ vẫn giữ nguyên bộ khung những gương mặt kì cựu thi đấu nhiều mùa giải đã qua như Lâm “Bến”, Thành “Xì po”, Tuấn “thơ”,…



Bên cạnh đó, Phoenix vẫn có những cái tên đã chơi rất hay ở Cúp bóng đá 7 người quốc gia năm 2022 (VSC-S2) vừa qua như cựu trung vệ CLB Sài Gòn Nguyễn Quốc Long, cựu tiền vệ SHB Đà Nẵng là Phan Thanh Hưng, một cái tên khác cũng là cựu cầu thủ CLB Sài Gòn - Trịnh Quang Vinh, tiền đạo trẻ Duy Kiên, Hiếu “Haaland”, thủ thành kì cựu Long “nháy”. Đáng chú ý là Tống Hồi Xuân, cầu thủ từng gặp phải một chấn thương rất nặng ở HPL-S9 nhưng đã trở lại đầy mạnh mẽ để cùng Phoenix chinh phục mục tiêu của mình trong năm 2023.

Có thể nói rằng, đội bóng của bầu Hoàng “Phoenix” là tập hợp của những “bạc già” nhiều kinh nghiệm và những cầu thủ “gen Z” giàu sức chiến đấu. Với đội hình như vậy tại VSC-S2, Phoenix đã làm nên những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả khi lọt vào tới trận Bán kết và chỉ chịu khuất phục trước đối thủ hùng mạnh là FC Du Lịch. Tấm huy chương đồng ở mùa giải đó cũng đã minh chứng cho sự quyết tâm và tinh thần đứng dậy sau vấp ngã của Phoenix.

Ở HL1-S7 sắp tới, Phoenix nằm ở bảng B với những đối thủ là Sao, SHB và Theanh28. Ở trận đấu đầu tiên, họ sẽ gặp đại diện của quê hương quan họ FC Sao trong lượt trận sớm lúc 12h45 ngày khai mạc 9.4.2023. Hành trình và màn thể hiện của thầy trò HLV Tin “lớn” sẽ minh chứng cho tham vọng và khát khao “phượng hoàng bay lên” của Phoenix.

Từ khóa HL1-S7
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá