Phúc đạo diễn: Đội bóng phủi "quốc dân", nhà vô địch về góp vốn


Phúc đạo diễn: Đội bóng phủi 'quốc dân', nhà vô địch về góp vốn

Tin Tức
HẢI ĐĂNG - Thứ sáu, ngày 15-07-2022 - 12:14:38
Bình luận
Lần này, Huỳnh Bá Phúc đã quyết định “chơi lớn” khi lập ra đội bóng mang chính tên anh – Phúc “đạo diễn” để góp mặt tại giải bóng đá 7 người toàn quốc – Bia Sai Gon Cup 2022 khu vực Cần Thơ (CPL-S1). Thật hy hữu, team của Phúc lại được “hùn vốn” bởi gần một chục cổ đông.

Lần trước đi Hà Nội nhận giải báo chí toàn quốc, Phúc ghé Sài Gòn cà phê rồi hỏi vụ “xin một chân” chơi CPL-S1. Cứ tưởng vị đạo diễn này “tán dóc” cho vui, ai ngờ anh quyết định lại “chơi lớn” đến thế. Để góp mặt ở giải đấu đẳng cấp như CPL không hề đơn giản. Chắc chắn, bài toán “đầu tiên” cần phải được giải quyết nếu không, Phúc đừng mơ chuyện hão huyền.

Ở thời buổi “gạo châu củi quế”, để xin, để kêu gọi, thậm chí “bóp cổ” anh em cũng chẳng dễ chút nào. Vậy mà sau một đêm thức giấc, người ta phải giật mình khi đội bóng của Phúc “đạo diễn” có đến chục Mạnh Thường quân. Bản danh sách các nhà tài trợ của Phúc “đạo diễn” có đủ những ngành nghề khác nhau. Nói vui như giới phủi, trông Phúc “đạo diễn” như đội bóng… quốc dân.

Bullbal là nhà tài trợ trung phục di chuyển, quần áo thi đấu cho Phúc đạo diễn. Ảnh: Nguyễn Bằng

Cụ thể, đang loay hoay tìm trang phục cho đội, Phúc có ngay anh đồng hương Huỳnh Thanh Quốc Bảo đến từ nhãn hàng thể thao Bulbal. Một người An Giang khác là bầu Sự Di Matteo (ông bầu CLB 7 Núi) dán luôn logo Tiến Phát Furniture trên ngực áo. Bản danh sách này còn nối dài với bầu Lộc Tài (Vĩnh Long); Chủ tịch Chí Quy (Q. Phone) từ TP.HCM;  Dũng Trần Quyên (Phú Quốc); ĐTĐĐ Tuấn Kiệt(Cần Thơ); hệ thống sân bóng An Bình (Cần Thơ), Đinh Nest (Đồng Tháp). Ngoài ra còn rất nhiều nhà tài trợ kiểu “mỗi người một chút cho dzui” mà Phúc không kể ra..

Bầu Lộc Tài (phải) cũng có cổ phần "trong đội Phúc "đạo diễn"

 "Ban đầu mình cũng có kêu gọi từ những anh em thân thiết. Về sau không biết đội này quá xá vui hay sao mà anh em bay vô tới tấp. Quá trời yêu luôn”, đạo diễn Huỳnh Bá Phúc chia sẻ. Nằm trong “dây” của Phúc, bầu Lộc (Tiệm vàng Lộc Tài - Vĩnh Long) cũng không thể ngó lơ. “Ông đạo diễn này chơi vui, bóng đá suy cho cùng cũng mang tính giải trí mà. Thấy vui nên tui cũng tham gia với Phúc một chút. Tình nghĩa anh em vậy mới bền lâu”, bầu Lộc bày tỏ.

Bạn cơm trưa, nước ép, Chủ tịch Chí Quy (Q.Phone) cũng góp vui

“Lúa” như vậy cũng tạm. Vấn đề còn lại là lực lượng, nếu đá đấm không ra trò thành ra lại mất hay. Vào thời điểm này những tên tuổi lớn của phủi miền Tây đều ngược lên Sài Gòn hay chơi cho đội “guộc”. Thế nên, quân của Phúc “đạo diễn” chủ yếu đến từ những anh em chơi tình cảm. Có phân nửa là những cầu thủ xưa nay đã gắn bó và thành danh trên mặt sân 11 người như: Phương Deco, Đăng Bale, Trịnh Kiên, Tuấn Quốc, Thi “hô”, Tèo Lý Tiểu Long ... Phần còn lại là những chiến hữu futsal, từng cùng nhau gặt hái những danh hiệu cùng sư thầy như : Đức “tỉnh táo”, Há “lùn”, Giang râu, Vinh “vé số”, Milu, Khỉ Neymar ...

Dũng Trần Quyên (Phú Quốc) cũng "lên xe" với Huỳnh Bá Phúc

Lá thăm đưa đội của Phúc “đạo diễn” rơi vào bảng đấu được xem là “tử thần” của CPL-S1 cùng Spa Lan Ngọc, Capeco, SS. Để tiến sâu, Phúc đạo diễn cần phải nỗ lực và đợi vận may đến với đội. Tất nhiên, người ta cũng hy vọng, cái duyên của Phúc sẽ lại đến. Nên nhớ, dặm dài miền Tây, Phúc là một trong những người sở hữu nhiều thành tích nhất ở các giải phong trào.

“Nói ra người ta nghĩ mình “dóc”, nhìn đội của tui vậy chứ khó ăn lắm. Anh em xác định, chơi bằng tất cả những gì có thể. Tiền bạc bóng đá quan trọng nhất nhưng đôi khi nó không phải tất cả. Đá bóng đôi khi vui nhưng cũng vì danh dự. Tui tin, anh em tui sẽ chiến được và sẽ chiến tốt”, Phúc nói với giọng đầy hứng khởi.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá