Phương “Vertu”: Đỉnh cao sau lưng, tượng đài hiện tại


Phương “Vertu”: Đỉnh cao sau lưng, tượng đài hiện tại

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ tư, ngày 24-08-2022 - 17:34:38
Bình luận
Phương “Vertu” có lần đầu tiên ra sân ở đội hình xuất phát của DTS ở HPL-S9. Không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng tiền đạo này vẫn nhận được những tràng vỗ tay đầy trân trọng.

Lượt trận cuối cùng vòng 9 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9), DTS bước vào trận đấu gặp A9 Mỹ Đình II với không nhiều mục tiêu. Đội bóng của bầu Tô Huy Hoàng khó có thể cạnh tranh huy chương và cũng chắc chắn trụ hạng.

Chính vì thế HLV trưởng Quang Thuận đã thực hiện nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát. Và thay đổi đáng chú ý nhất là sự góp mặt của Phương “Vertu”. Đây mới chỉ là lần đầu số 10 đá chính tại tại mùa giải năm nay. Nghe qua có vẻ kì lạ, nhưng sự thật là vậy!

Trận đấu gặp A9 Mỹ Đình II là lần đầu Phương "Vertu" đá chính ở HPL-S9

Phương “Vertu” được xem là một trong những biểu tượng gắn liền với sự phát triển của giải bóng đá phong trào hấp dẫn nhất miền Bắc. Lần đầu tiên được trình làng trong màu áo của Top Group ở HPL-S1, Việt Phương khiến nhiều người bị đánh lừa bởi dáng vẻ thư sinh, điềm đạm của mình. Thế nhưng, Phương “Vertu” đã chứng minh mình là “con quái vật” thật sự.

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78 cùng với khả năng tư duy thông minh và kỹ năng tỳ đè khéo léo, Quả bóng vàng Phủi 2016 làm mưa làm gió ở làng bóng đá phong trào gần chục năm qua. 2 danh hiệu Vua phá lưới và 1 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong 8 mùa giải HPL, từng ấy là chưa đủ để nói hết đẳng cấp của Phương “Vertu.

HPL là "sàn diễn" mang Phương "Vertu" ra ánh sáng

Chỉ tính từ HPL-S1 đến hết HPL-S7, Phương “Vertu” đã thi đấu 75 trận và ghi tới 65 bàn thắng, một con số khổng lồ với một cầu thủ không ăn tập chuyên nghiệp.

Phương “Vertu” và các đồng đội tại Top Group đã trải qua 7 mùa giải HPL đầy thăng trầm. Có những lúc, tưởng như chiếc cúp vô địch đã rất gần nhưng việc để sảy chân trước Văn Minh ở vòng đấu cuối cùng HPL-S5 đã khiến Top Group mất tất cả. Phương “Vertu” cũng lỡ đi cơ hội lần đầu tiên nâng cao chức vô địch HPL, thứ duy nhất mà anh còn thiếu.

Sau khi HPL-S7 khép lại, Top Group xin tạm dừng và bầu Nam Khổng quyết định nhường suất tham dự HPL-S8 cho DTS. Đây cũng là nơi mà Phương “Vertu” làm việc nên tiền đạo sinh năm 1991 này lại nhận nhiệm vụ là đầu tàu dẫn dắt DTS tại sân khấu của HPL.

Dù đã bước sang tuổi 30 tuy nhiên Phương “Vertu” vẫn chứng minh đẳng cấp của mình. Cầu thủ quê Hà Tĩnh thi đấu ổn định và giúp cho DTS cán đích ở vị trí thứ 5 với 18 điểm trong mùa đầu tham dự. Bản thân Việt Phương cũng có được cho mình 5 bàn thắng, đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới của HPL-S8 (Sau Nhật “Tân” và Đức “Cris” của nhà vô địch FC Du Lịch).

Phương "Vertu" là đầu tàu dẫn dắt DTS tại HPL

Sau một năm không thể tổ chức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, HPL-S9 đã trở lại ở những ngày hè tháng 6. Phương “Vertu” vẫn là một trong những cầu thủ đáng chờ đợi nhất của giải đấu. Thế nhưng, chấn thương cùng với tuổi tác khiến cho chân sút này không còn là chính mình.

Trong 8 vòng đấu đầu tiên, Trần Việt Phương chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở khoảng thời gian sau của các trận đấu. Những kỹ năng đã trở thành thương hiệu của Phương “Vertu” suốt những năm qua không còn được thực hiện một cách hoàn hảo. Nhiều người nói vui rằng, những gì thăng hoa nhất, tuyệt mĩ nhất,  “quý ông” số 10 đã dành cả cho Top Group. Giờ đây, HPL không còn là nơi để Phương “Vertu” tung hoành ngang dọc như những năm tháng thanh xuân của mình.

Dù đã không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Phương "Vertu" vẫn sẽ luôn nhận được sự yêu quí và tôn trọng từ những người hâm mộ vì những di sản mà anh đã cống hiến cho sân chơi HPL

Khi Việt Phương có tên trong đội hình xuất phát của DTS ở vòng 9, nắn nót chỉnh lại chiếc băng đội trưởng trên tay, khán đài sân Hoàng Mai đã vang lên những tràng vỗ tay đầy trân trọng. Phương “Vertu” không còn là chính mình như những năm tháng đỉnh cao, nhưng với những người yêu và theo dõi HPL, anh chính là ký ức, là biểu tượng và đại diện cho sự hoa mỹ.

Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá