Play-off hạng Nhì và “bom tấn” kích hoạt cho guồng quay 2023


Play-off hạng Nhì và “bom tấn” kích hoạt cho guồng quay 2023

Tin Tức
M.Đ - Thứ hai, ngày 06-02-2023 - 16:52:55
Bình luận
Ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các giải bóng đá 7 người trong hệ thống thi đấu của VietFootball sẽ trở lại, đầu tiên sẽ là giải bóng đá hạng Nhì – Cúp VietFootball 2022.
Là hạng đấu thấp nhất trong hệ thống thi đấu HPL được gây dựng sau 10 năm, với 3 hạng đấu của khu vực miền Bắc, Hanoi League 2 (HL2-S5) xứng đáng để chờ đợi, khi đón chào hàng loạt đội bóng mới được đầu tư, xây dựng quy củ, bài bản và chuyên nghiệp. Ở mùa giải thứ 5 được tổ chức, giải hạng Nhì đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả và có số lượng lên đến gần 10 đội đăng ký tham dự vòng Play-off, bên cạnh 9 đội bóng đã chơi ở giải hạng Nhì 2022 và hạng Nhất 2022, gồm 24h, FK Hamek, Mẫn Xá, Từ Sơn, Lĩnh Tiến (Hà Nam), Luxury Hạ Long (Quảng Ninh), Coca, Đông Triều và Fanta. 

Sau 4 mùa giải được tổ chức, giải hạng Nhì HL2 liên tục giới thiệu những gương mặt, cái tên mới. Điển hình có thể kể đến những đội bóng như FC Ecopark (thăng liền 2 hạng từ HL2-S3 đến HPL-S8 năm 2019), Đại Từ FC (từ HL2-S4 lên HPL-S9 năm 2022) hay FC Sao (Bắc Ninh). Chính vì vậy, các đội bóng sẽ tham dự giải hạng Nhì từ vòng Play-off sẽ là những ẩn số rất thú vị.

FC Sao là đội bóng gần nhất lên ngôi tại giải hạng Nhì Cúp VietFootball

Hiện tại, danh sách các đội bóng tham gia vòng Play-off giải Hạng Nhì cúp VietFootball 2023 vẫn chưa được chính thức công bố. Theo danh sách đăng ký sơ bộ, một số câu lạc bộ rất đáng chú ý và hứa hẹn có thể trở thành một thế lực ở thời gian tới, ví dụ như FC Thiên Khôi, đội bóng có những hoạt động cực mạnh trong thời gian vừa qua khi liên tiếp đưa về những “phủi thủ” nức tiếng với mục tiêu vươn mình ra biển lớn. Hay FC Theanh 28, đội bóng của công ty giải trí này cũng sở hữu một nguồn lực lượng có chiều sâu tốt để sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ đáng gờm. Ngoài 2 đại diện của Hòa Bình là 3F Hòa Bình và Dầu khí Đông Á (Hải Phòng), một thế lực mới cũng sẽ xuất hiện mang tên MUVN, bên cạnh Hà Nội Đà Nẵng land và đặc biệt là cái tên đình đám một thời SHB.

 Thiên Khôi FC là đội bóng nhận được rất nhiều sự quan tâm ở playoff của HL2-S5 khi có những bước chuẩn bị rất mạnh mẽ. (Ảnh: Thiên Khôi Football Club)

Dự kiến, vòng Playoff giải hạng Nhì Cúp VietFootball 2023 sẽ diễn ra từ ngày 11.2. Danh sách, thể thức thi đấu sẽ được Ban tổ chức thông báo sớm nhất và theo kế hoạch, HL2-S5 sẽ nâng số đội tham dự lên 16, để mở rộng sân chơi và tạo cơ hội cho các đội bóng mới trên hành trình gây dựng, phát triển và vươn lên. 

HL2 là giải đấu nền tảng để các đội bóng khẳng định được giá trị và vươn lên tại sân chơi bóng đá 7 người

Sau thành công của các giải đấu trong năm 2022 như VPL-S3, VSC-S2, VSL-S1 hay I7C 2022, mục tiêu của VietFootball trong năm 2023 sẽ tiếp tục nhân rộng và phát triển sân chơi 7 người mạnh hơn nữa ra nhiều địa phương và tạo thành một chuỗi các giải đấu xuyên suốt năm 2023. Dự kiến, giải hạng Nhất HL1-S7 sẽ là nối tiếp sau khi HL2-S5 kết thúc. Tiếp đó, VPL-S4 (dự kiến 6-8 khu vực) cũng sẽ khởi tranh và sau đó là VSC-S3 (dự kiến 4-5 khu vựccùng ngày hội giải bóng đá 7 người quốc tế sẽ diễn ra vào cuối năm.

Sau những thành công đạt được trong năm 2022, VietFootball và bóng đá 7 người sẽ tiếp tục gây dựng và phát triển cộng đồng này ngày một lớn mạnh. (Ảnh minh hoạ)

Không chỉ hướng tới những sân chơi quen thuộc đã diễn ra trong những năm vừa rồi, VietFootball với tôn chỉ “bóng đá vì cộng đồng” sẽ tiếp tục mở rộng quy mô những giải đấu 7 người ra nhiều cấp độ khác nhau như lứa tuổi của học sinh trung học phổ thông và bóng đá nữ, sau khi tổ chức thành công giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá