Quang "lác", nhân tố bất ngờ của MV Corp


Quang "lác", nhân tố bất ngờ của MV Corp

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 11-08-2016 - 13:56:06
Bình luận
Trong chiến thắng hoành tráng 3-0 của MV Corp trước Phương Anh tại King Cup 2016, cùng với Tâm "Kaka", Quang "lác" là một trong 2 người thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của nhà vô địch HPL S3.
Quang "lác" không phải là cái tên xa lạ trong làng bóng đá phủi Hà thành. Sinh năm 1987 nhưng Quang "lác" lại có thâm niên thi đấu bóng đá phong trào từ khá lâu, thậm chí còn trước những cầu thủ đàn anh như Cường "trắng", Hiệp "cóc"... 

Quang "lác" từng nổi tiếng ở tổ An Dương cùng với những hảo thủ như Quân "híp", Việt "trê", Linh "ứng"... từ những năm 2005. Quang "lác" từng cùng với An Dương thi đấu rất hay ở giải phủi danh tiếng HPL S1. Anh cũng từng thi đấu cho FC Mobi và đến năm 2008, anh gia nhập Thái Sơn Bắc. 

Quang "lác" trong màu áo An Dương (thứ 2 hàng đứng, từ phải sang)

Vị trí sở trường của Quang "lác" là hậu vệ trái. Quang "lác" từng cùng với Thái Sơn Bắc đoạt chức vô địch quốc gia năm 2010, trở thành đội trưởng của Thái Sơn Bắc năm 2011 và đến giữa năm nay, anh mới chia tay sự nghiệp cầu thủ futsal để chuyển sang làm HLV trẻ của Thái Sơn Bắc. 

Quang "lác" (bìa phải, hàng ngồi), từng có 8 năm thi đấu cho Thái Sơn Bắc

Quang "lác" từng cùng Thái Sơn Bắc đoạt chức VĐQG năm 2010

Hồ sơ hoành tráng cả ở sân chơi phủi lẫn futsal đã chứng tỏ tài năng của Quang "lác". Nhưng trong quãng thời gian gắn bó với Thái Sơn Bắc, một phần vì kỷ luật nghiêm ngặt của BLĐ đội bóng, phần khác vì công việc rất bận bịu, Quang "lác" không thi đấu cho nhiều đội bóng giống như rất nhiều các cầu thủ phủi hiện nay. 

Thời Quang "lác" thi đấu cho An Dương, bóng đá phủi chưa phát triển rầm rộ như bây giờ, các cầu thủ hay có thói quen gắn bó với đội bóng ở khu vực mình sinh sống và hằng tuần đi chinh chiến với những đối tác "hàng xóm". Chính vì thế, khi Quang "lác" xuất hiện trong màu áo MV Corp tại King Cup 2016, các CĐV khá bất ngờ. 

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, Quang "lác" tâm sự, anh tham gia MV Corp theo lời mời của người bạn Vũ "Nghệ" (hiện đang là HLV của MV Corp). Vừa mới giã từ sự nghiệp cầu thủ futsal Thái Sơn Bắc, Quang "lác" ngứa ngáy chân tay lắm và anh muốn được sống lại cảm giác đá giải HPL nên nhận lời khoác áo đội bóng xứ Nghệ. 

Quang "lác" tả xung hữu đột trong màu áo MV Corp ở King Cup 2016

Quang "lác" (bìa trái) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho MV Corp

Có một điều khá lý thú, trận đấu với Phương Anh cũng là trận đấu đầu tiên của Quang "lác" cho MV Corp nhưng anh hòa nhập rất nhanh. Chính Quang "lác" là người đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho MV Corp sau 1 pha dàn xếp đá phạt với Tâm "Kaka". 

Quang "lác" tâm sự, kinh nghiệm những năm tháng thi đấu ở An Dương và 8 năm chơi cho Thái Sơn Bắc giúp anh thích ứng với lối chơi cho đội bóng mới không quá khó khăn. Thể lực không còn mạnh mẽ như xưa nên Quang "lác" xin BLĐ MV Corp chuyển sang đá trung vệ thay vì hậu vệ cánh đòi hỏi phải di chuyển nhiều hơn, lên công về thủ nhịp nhàng. Quang "lác" là mẫu cầu thủ đá thông minh, thay vì bặm trợn, tốn sức nên anh đảm trách vai trò trung vệ rất hiệu quả. 

Quang "lác" đảm trách vai trò trung vệ rất chắc chắn dù vị trí sở trường của anh là hậu vệ trái

Màn ra mắt ấn tượng của Quang "lác" đã khiến các CĐV MV Corp yên tâm và tin rằng anh đủ sức thay thế vị trí của trung vệ Cường "trắng" (trở về EOC thi đấu). Chắc chắn tại giải HPL S4 diễn ra vào tháng 9 tới, các CĐV bóng đá phong trào Hà thành sẽ còn có dịp chiêm ngưỡng tài năng và trình độ của ngôi sao một thời của tổ An Dương nổi tiếng trong làng bóng đá phủi. 

Còn hiện tại, hằng ngày, Quang "lác" vẫn đang cùng với các học trò ở đội trẻ của Thái Sơn Bắc tập luyện công việc chuyên môn. Riêng tối thứ Tư hằng tuần, anh lại cùng các đồng đội mới ở MV Corp tập luyện và thi đấu để tăng cường thể lực, tiếp tục chinh chiến ở King Cup 2016 và chuẩn bị cho mặt trận quan trọng hơn: HPL S4. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá