Quang Tình: “Khó khăn giúp chức vô địch của Mobi thêm ý nghĩa và trân trọng”


Quang Tình: “Khó khăn giúp chức vô địch của Mobi thêm ý nghĩa và trân trọng”

Tin Tức
ĐỨC MINH, DH - Thứ sáu, ngày 18-08-2023 - 19:39:11
Bình luận
“Chức vô địch HPL-S10 chúng tôi có được trong thời điểm nhiều khó khăn. Anh em trong đội cùng cố gắng vượt để giành được nó, vì thế huy chương vàng càng đáng để trân trọng hơn với cá nhân tôi và tập thể đội bóng Mobi FC”.

Quang Tình là “người được chọn”, cầu thủ dành trọn cú ăn ba trong lịch sử bóng đá 7 người với chức vô địch SPL-S1 (Văn Minh Miền Nam), VPL-S3 (Đạt Tín) và HPL-S10 (Mobi).

 

“Vua phủi xứ Nghệ” Quang Tình, đi đến đâu “săn vàng” đến đó, cũng là cầu thủ đầu tiên vô địch cả khu vực miền Nam, miền Bắc và chung kết toàn quốc. HPL-S10 là một mùa giải xuất sắc của cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An. Trong những thời điểm Mobi gặp khó, khoảnh khắc ngôi sao của Quang Tình đã giúp đội vượt qua ải, khiến sân Hoàng Mai bùng nổ với những quả đá phạt xuất thần.

 

Cùng lắng nghe chia sẻ của Quang Tình sau khi cùng với Mobi trở thành nhà đương kim vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2023 – Khu vực miền Bắc (HPL-S10).



PV: Chia sẻ của anh về khoảng thời gian thi đấu HPL-S10 cùng Mobi? Chức vô địch này có gì khác biệt so với những giải đấu khác, có ý nghĩa thế nào với anh?

 

Khoảng thời gian đến với Mobi, tôi được chủ tịch và anh em liên hệ, có những cuộc trao đổi về sự khó khăn trongmặt tài chính cùng với đó là số trụ cột ra đi. Lúc đầu, tôi cũng suy nghĩ rất nhiều vì Đạt Tín cũng đang trong giai đoạn cần cầu thủ để chuẩn bị cho mua giải SPL-S5. 

 

Thời điểm đó, tôi rất phân vân và có nói chuyện với chủ tịch Đạt Tín là anh Tiến để xin ý kiến và tạo điều kiện. Anh Tiến biết tôi lúc đá cho Văn Minh miền Nam, vô địch SPL. Tuy không nằm trong ban lãnh đội, chỉ đi xem anh em đá nhưng anh Tiến hiểu được sự khao khát chinh phục vì cái tôi còn thiếu ở giải sân 7 hàng đầu chính là chức vô địch HPL. Cuối cùng, anh đồng ý tạo điều kiện cho tôi trong thời điểm Mobi đang gặp khó khăn.

 

Hai mùa trước tôi đã không thành công trong màu áo Hiệp Hoà Group và Văn Minh, vì thế tôi càng khao khát hơn chức vô địch HPL cùng Mobi FC. Và không có gì tuyệt vời hơn khi giành được chức vô địch ở giải đấu hấp dẫn nhất bóng đá 7 người. 

 

Ở chức vô địch này, chúng tôi có được trong thời điểm nhiều khó khăn. Anh em trong đội cùng cố gắng vượt để giành được nó, vì thế huy chương vàng càng đáng để trân trọng hơn với cá nhân tôi và tập thể đội bóng.

 

PV: Là một trong những cầu thủ giàu thành tích, nhiều người nhận định, Quang Tình là “báu vật”, về đội bóng nào thì đội đó có khả năng đạt giải cao, anh có suy nghĩ như thế nào về những lời có cánh mà khán giả dành cho mình?

 

Với quan điểm của khán giả dành cho mình, tôi nghĩ cũng không hẳn là đúng. Tôi không phải về đội nào đội đó có thành tích cao. Một đội bóng là sự kết hợp của đoàn kết, quyết tâm trong mỗi con người, mỗi cầu thủ khi bước ra sân thi đấu. 

 

Tôi cũng chỉ là một phần nhỏ góp sức vào cùng anh em, cố gắng cống hiến những gì mình có mà thôi. Thành công của một đội bóng là sự tổng hoà của nhiều yếu tố và Quang Tình may mắn được chơi cùng những anh em nhiệt huyết, hết mình và cùng hướng đến thành tích tốt.



PV: Sau những mùa giải HPL đã tham gia, anh có chia sẻ như thế nào về sân chơi bóng đá 7 người có lịch sử 10 năm này?

 

Với 10 năm HPL, tôi có 3 năm được chơi ở sân chơi này. Sự căng thẳng, khó khăn đến những giây phút cuối cùng là những gì mà tôi đã trải nghiệm thi khi đấu cho các đội bóng. Hãy nhìn một BIDV Quang Trung không còn mục tiêu nhưng không bỏ cuộc, chiến đấu đến phút cuối cùng. 

 

Đội bóng nhà băng suýt chút nữa có thể khiến chúng tôi đánh rơi chức vô địch nếu không có sự may mắn và tập trung của anh em. Nói vậy để thấy được sự hấp dẫn, căng thẳng và quyết tâm của từng cầu thủ tham dự HPL.

 

PV: Là cầu thủ vô địch HPL, SPL lẫn VPL, góc nhìn của anh như thế nào về sân chơi 7 người này? Theo anh, sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá 7 người có tích cực và tiêu cực gì?

 

Tôi có được may mắn khi trở thành cầu thủ vô địch SPL, HPL và VPL. Bóng đá mà, cầu thủ nào khi tham gia ở khu vực nào cũng mong muốn giành được cho mình một danh hiệu, nói gì là HPL, SPL và VPL.

 

Giải đấu bóng đá 7 người này theo cá nhân tôi là một giải đấu chất lượng, được đông đảo cổ động viên và người xem quan tâm rất nhiều. Tôi dành sự cảm ơn đến ban tổ chức giải, những người đứng sau đã tạo sân chơi cho anh em chúng tôi được trải nghiệm ở giải bóng đá 7 người tầm cỡ như vậy. Tôi hy vọng, giải đấu ngày càng phát triển, lớn mạnh và đóng góp cho thể thao nước nhà.


Ảnh: Mobi FC

 

PV: Không phải cầu thủ chuyên nghiệp sân 11 nào khi về sân 7 cũng chơi tốt và có được cảm giác tuyệt vời như anh. Vậy theo anh, đâu là điểm mấu chốt để giúp cho một cầu thủ đang thi đấu ở một mặt sân to có thể sớm thích nghi và thuần thục cách di chuyển và lối chiến thuật của nhiều tập thể?

 

Ở sân 7, trong một phạm vi hẹp cần sự thay đổi vị trí liên tục để nhận bóng. Ví dụ, một tiền đạo có thể phải theo một hậu vệ đối phương về tới cầu môn đội mình, điều đó khác với sân 11, loại hình đá theo từng vị trí nhiều hơn. Khi muốn chơi ở một mặt sân, bạn có chuyên môn thì phải hiểu được cách chơi, chiến thuật phù hợp của sân chơi đó. 

 

Không phải cứ xuất phát từ chuyên nghiệp thì ra sân khác sẽ đá tốt và ngược lại cũng vậy. Những người từ thi đấu sân 11 khi về chơi tại sân 7 không phải đều có thể gặt hái thành công ngay. Rõ ràng, sân 11 và sân 7 là hai hình thái thi đấu có sự khác biệt. 

 

PV: Quang Tình là một người không dừng lại, vậy anh có chuẩn bị và đặt mục tiêu như thế nào cho VPL và chặng đường sắp tới?

 

Ở VPL-S4 sắp tới cũng như mùa trước tôi tham gia cùng Đạt Tín, mục tiêu của tôi và toàn đội vẫn luôn là cố gắng từng trận. Khao khát và quyết tâm của Mobi FC là xem mỗi trận đấu như một trận chung kết để chiến đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để phục vụ đội bóng cũng như khán giả trên sân, khán giả xem qua màn hình những pha bóng đẹp. Quang Tình muốn chơi bóng đẹp, chơi cống hiến tại VPL-S4.

 

Xin cảm ơn!

 

Từ khóa Quang Tình Mobi
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá