Saigon Panna Championship lần I: Muốn chơi ‘xỏ háng’ alo ngay Thy Freestyle


Saigon Panna Championship lần I: Muốn chơi ‘xỏ háng’ alo ngay Thy Freestyle

Sân đấu
HẢI ĐĂNG - Thứ tư, ngày 16-11-2022 - 18:08:22
Bình luận
Đã qua 3 lần tổ chức nhưng lần đầu tiên Saigon Panna Championship mới được tổ chức đúng tiêu chuẩn quốc tế và nhân vật khởi xướng không phải ai xa lạ với những người từng chơi môn “xỏ háng” - Phạm Trọng Thy hay Thy Freestyle.

Thy là người có nhiều dự định ấp ủ cho những dự án liên quan đến Panna. Trong số ấy, anh tự hứa sẽ tổ chức một sân chơi đúng tầm đẳng cấp cho các “dân chơi” thể hiện khả năng của mình. Thế rồi, đại dịch Covid-19 ập đến và cả ca mổ gối, khiến ngôi sao của bộ môn freestyle phải tạm thời trì hoãn sự sung sướng của mình. 

Chợt nhớ, lần gần đây chúng tôi được ôm mic hỗ trợ cho Thy hình như là giải đấu được tổ chức trên vỉa hè của toà nhà Lê Bảo Minh. Cơn mưa lun phun không thể khiến các “dân chơi” nản lòng. Thật khó tin, cả khúc đường dài của Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã bị kẹt xe, bởi rất nhiều người dừng lại, chứng kiến những trận đấu nghẹt thở giữa các siêu phủi.


Trở lại câu chuyện, từ ngày Phạm Trọng Thy cưới được vợ xinh lại giỏi dang, mọi thứ với anh dường như chỉnh chu hơn rất nhiều. Nhìn cái thông cáo gửi đến anh em báo chí, nói thật chúng tôi “hết hồn” bởi không tin, Thy và bà xã của mình lại chuẩn chỉnh mạch lạc đến thế. Chúng tôi buộc phải tin, Thy quyết định “chơi lớn” và rồi anh đã chơi lớn thật sự khi tổ chức giải bóng đá đường phố Saigon Panna Championship lần 1 tại sân bóng Phạm Minh Giang (quận 12, TP.HCM).


Panna nôm na là bộ môn người chơi sử dụng những kỹ thuật của mình để rê dắt và cú “knock-out” sẽ là xỏ háng đối thủ. Các trận đấu của panna được chia thành 1vs1, 2vs2. Phổ biến nhất là 1vs1. Hai người chơi sẽ thi đấu trong sân tròn có đường kính tối đa 6m và thời gian tối đa là 3 phút. Cầu thủ nào ghi bàn nhiều hơn sẽ giành chiến thắng. Còn xỏ háng thành công coi như đã hạ đo ván ngay tức thì đối thủ.


Sân bóng Phạm Minh Giang có thể đi vào lịch sử chứ không phải chuyện đùa, bởi đây là lần đầu Việt Nam có một giải Panna theo hướng chuyên nghiệp được tổ chức bài bản. Thy Freestyle cho biết: “Đây sẽ là tiền đề để tôi tổ chức những giải đấu lớn hơn, mang bộ môn mới mẻ này tới gần hơn với nhiều người. Tôi thật sự trân trọng và gửi lời cám ơn tới những người đã tham gia, các đơn vị tài trợ đã hỗ trợ, anh chị em báo chí đã truyền tải thông tin… mang đến một giải đấu đầy cảm xúc”.

Kết quả Saigon Panna Championship lần I

Vô địch: Đạt Bo

Hạng nhì: Ngô Quang Hiếu

Hạng ba: Việt Yo

Hạng tư: Trung JR 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá