Sầm Ngọc Đức, Hoàn Mậm ghi tên vào ĐHTB vòng 6 Nghệ League


Sầm Ngọc Đức, Hoàn Mậm ghi tên vào ĐHTB vòng 6 Nghệ League

Tin Tức
QUANG HIẾU - Thứ sáu, ngày 05-01-2018 - 10:47:59
Bình luận
Ngay ở vòng đấu đầu tiên của lượt về giải bóng đá Ngoại hạng Nghệ League 2017, Tân Kỳ, Sông Hiếu, Xứ Nghệ Index và Nghệ+ đã tạo nên những trận cầu đầy hấp dẫn với nhiều bàn thắng.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu của vòng 6 với những nhân tố làm nên những chiến thắng ấn tượng cho đội nhà. 

Thủ môn: Phạm Viết Khánh số 26 – C LB Xứ Nghệ Index: Chốt chặn vững chắc

Trận đấu Xứ Nghệ Index gặp Cửa Lò là 1 trong số ít các trận đấu cân bằng tại vòng 6 giải Ngoại Hạng Nghệ League 2017. Góp công cho 1 trận đấu cân bằng đó phải kể đến những người đứng trong hàng ngũ phòng ngự của Xứ Nghệ Index lẫn Cửa Lò, điển hình là thủ môn Viết Khánh bên phía Xứ Nghệ Index.

Trong 1 buổi chiều dấu ấn chiến thuật lên ngôi, Cửa Lò cho thấy họ thích ứng với giải tốt như thế nào, họ tự điều chỉnh con người để hóa giải các miếng đánh của HLV Dũng Bắc bên Xứ Nghệ Index đưa ra. Và đỉnh điểm là sau bàn thắng gỡ hòa 1-1, Cửa Lò như hổ đói phát hiện con mồi, liên tục vây hãm khung thành Xứ Nghệ Index. Nếu Văn Khánh không xuất sắc, chắc chắn tỷ số không dừng lại ở kết quả hòa.

Xứ Nghệ Index là đội chơi lối chơi tập thể, nên các cá nhân của đội hiếm khi nổi bật như những đội bóng khác. Chính vì vậy, mãi đến khi lên đội hình tiêu biểu, người viết bài bắt đầu tìm hiểu về Viết Khánh và thực sự bất ngờ khi cầu thủ này là 1 trong 2 thủ môn của MV Corp chinh chiến HPL S5 vừa rồi. Chúc mừng Viết Khánh đã là 1 trong 7 cá nhân xuất sắc nhất vòng 6. Xứ Nghệ Index sở hữu 1 chốt chặn tốt như Viết Khánh, nhiều khả năng họ sẽ có vị trí cao ở mùa giải năm nay.

Hậu vệ: Sầm Ngọc Đức số 21 – Clb Nghệ +: Hercules tặng quà 

Nói về Sầm, chắc chúng ta cũng không cần mất nhiều thời gian cho tuyển thủ Quốc gia này.  Quá khỏe, quá hay và cái hay nhất ở Sầm Ngọc Đức tại NPL 2017 năm nay đó là thái độ thi đấu trên sân. 

Chưa hề có 1 phản ứng nào với VĐV đội bạn, với trọng tài. Hiếm 1 cầu thủ chơi chuyên nghiệp vào chơi phủi nào điềm tĩnh như Sầm. Đá vị trí hậu vệ, liên tục va chạm đối phương để bảo vệ khung thành, thậm chí liên tục bị đá sau trong suốt các trận đấu, nhưng nhận lại chỉ là những cái lắc đầu, chặc lưỡi đã để lại hình ảnh quá đẹp trong mắt khán giả NPL 2017. 

Hầu hết khán giả đến sân đều dành cho Sầm Ngọc Đức cái nhìn đầy thiện cảm, thậm chí, còn có cả 1 bạn nữ vượt quãng đường xa xôi, hàng tuần đến cổ vũ cho Sầm. 

Trận đấu vòng 6 là trận cuối trong màu áo Nghệ + tại NPL 2017 cũng là lúc Sầm nổ súng, tặng cho đội nhà 1 món quà chia tay đầy ý nghĩa trước khi về quê, chuẩn bị hội quân cho CLB TP HCM. Xin chúc Sầm Ngọc Đức có nhiều thuận lợi, tiếp tục cống hiến cho ĐTQG, người viết bài chắc chắn sẽ lên sân cổ vũ em.



Hậu vệ : Trịnh Trọng Quý số 14 – CLB Nghệ +: Chiến binh thầm lặng

Phải đến vòng 6, cái tên Trịnh Trọng Quý mới được điền tên vào ĐHTB của giải mặc dù phong độ của em đã thực sự phát tiết từ vòng 3. Tuy nhiên, sự có mặt của các thành viên Nghệ + trong ĐHTB quá nhiều khiến cho suất của em bị gạch liên tục từ vòng 3 đến vòng 5. 

Trận đấu gặp Củ Gấu Diễn Hạnh tiếp tục là 1 trận đấu thăng hoa của Quý. Phòng ngự chắc chắn, tham gia tấn công và kiến tạo cho Chiến “Tít” 1 bàn, trung vệ Trịnh Trọng Quý giúp cho đội nhà mang về 3 điểm trên hành trình chinh phục ngôi vương NPL 2017.

Sinh năm 93, thể hình đẹp, thi đấu chững chạc, chắc chắn Trịnh Ngọc Qúy sẽ là ngôi sao phủi trong thời gian sắp tới.

Tiền vệ : Vũ Công Nhật Anh số 9 – Clb Tân Kỳ: Vũ Công sân cỏ

Lần thứ 2 đứng tên vào ĐHTB, tuy nhiên, lần này là 1 vị trí rất mới của Nhật Anh khi em chính thức nhô cao, đảm nhận vai trò tiền vệ phân phối bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu. Và trong 1 buổi chiều thăng hoa, Nhật Anh phá nát tuyến giữa bên CCCK, ghi 2 bàn đồng thời tạo vô số cơ hội cho đội nhà. Nhật Anh hoàn toàn xứng đáng là tiền vệ giữa hay nhất của vòng 6. 

Hy vọng, từ vòng 6 trở đi, sự trở lại của nhiều cá nhân và sự ráp nối hợp lý, Nhật Anh sẽ giúp Tân Kỳ bay xa trong những trận cuối của giải đấu.

Tiền vệ : Tạ Xuân Hoàn số 97 – CLB Cửa Lò: Nhỏ nhưng có võ

Trước trận đấu giữa Xứ Nghệ Index – Cửa Lò, khán giả cũng như một số người nắm rõ thông tin của giải đặc biệt lo ngại cho Cửa Lò bởi lối chơi của Cửa Lò đã không còn mạnh về phòng ngự, thể hình gần như nhỏ nhất giải lại gặp phải đối thủ mạnh về chiến thuật và vượt trội về thể hình như Xứ Nghệ Index. Đa số đều dự đoán 1 kết quả bất lợi giành cho Cửa Lò. 

Các phương án tiếp cận trận đấu của Cửa Lò trên lý thuyết đều thấp hơn so với Xứ Nghệ Index, nhưng thật bất ngờ, cầu thủ gần như nhỏ con nhất bên Cửa Lò là Mậm Em lại chính là mấu chốt của vấn đề. Sự bốc lửa của Mậm Em đã giải được bài toán khá hóc búa mang tên Xứ Nghệ Index. 

Liên tục lên công, về thủ, có lúc xuống sức thấy rõ nhưng Mậm Em vẫn tiếp tục cày ải cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công của đội.  Tự mình điền tên vào bảng tỉ số và bảo vệ khung thành đội nhà như một chiến binh, Mậm Em quá xứng đáng cho 1 vị trí trong ĐHTB vòng 6 này.

Chúc mừng sự tiến bộ vượt bậc của Mậm Em, chúc cho CLB Cửa Lò ngày càng phát triển.

Tiền vệ : Trần Hoàng Long số 10 – CLB Thanh Chương: Dấu ấn người cầm đầu

Lần thứ 2 được ghi tên vào ĐHTB, rõ ràng Hoàng Long đang rất vào phom ở mùa giải năm nay. Hưởng lợi đầu tiên phải là CLB Thanh Chương, chỉ cần 1 pha gạt bóng hợp lý, cú dứt điểm tàng hình của Hoàng Long đã không cho 1 cơ hội cản phá nào cho thủ môn bên La Giang Hồng Lĩnh.

Để thấy được sự xuất sắc của Hoàng Long, có lẽ chỉ cần nhìn lại bảng tỷ số sau trận Thanh Chương – La Giang Hồng Lĩnh. 3 thẻ vàng cùng bàn thắng muộn, đó là sự kết tinh cho 1 trận đấu cực kỳ căng thẳng của Thanh Chương khi đối diện với sự khát điểm mang tên La Giang Hồng Lĩnh. 

Nếu không may mắn và không có bàn thắng của Hoàng Long ở những phút cuối, có lẽ Thanh Chương đã nhận 1 trận thua bởi những pha hãm thành liên tục đến từ tiền đạo, tiền vệ bên La Giang Hồng Lĩnh.

Xin chúc mừng cá nhân Hoàng Long cũng như tập thể Thanh Chương cho 1 trận cầu vượt khó này. Chắc chắn Thanh Chương sẽ tiếp tục chuỗi trận thăng hoa.

Tiền đạo: Nguyễn Hữu Sơn số 5 – CLB Tân Kỳ: Mũi giáo tẩm độc

Lần đầu ra sân trong màu áo CLB Tân Kỳ tại NPL 2017 năm nay, Hữu Sơn đã làm khổ hàng phòng ngự CCCK với những cá nhân xuất sắc như Quân “Kun”, Dần “Sàng”, Huyên Seven với tốc độ và sự khéo léo của hàng chuyên mang lại. 

Không ai ngờ ở giải đấu League mà tỷ số trận đấu lại có thể kết thúc với cách biệt 7 bàn thắng. Thú vị hơn, trong khi Tiến Phúc, Văn Phú, Tất Tuấn, Đình Toàn phải mất 5 đến 6 trận mới ghi được tối đa 5 bàn, thì một mình Hữu Sơn đá 1 trận, làm luôn cú Poker và điền tên mình vào danh sách những chân sút tốt nhất sau 6 vòng đấu.

Cũng không quá nhiều bất ngờ với sự xuất sắc của Hữu Sơn bởi cầu thủ này đang đầu quân cho Clb Sài Gòn ở vị trí tiền vệ. Chỉ có điều, sự thích ứng quá nhanh với sân 7 rõ ràng là vũ khí đáng sợ nhất của Tân Kỳ ở 5 vòng đấu còn lại của giải. 

Chúc cho Hữu Sơn cũng như tập thể Tân Kỳ sẽ bay cao, trở lại vị thế của 1 nhà Vua.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá