Sân chơi phong trào hút “dân chuyên”


Sân chơi phong trào hút “dân chuyên”

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ hai, ngày 23-11-2015 - 07:02:06
Bình luận
Ngay từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013, giải Ngoại hạng Hà Nội (HPL) đã trở thành địa chỉ quen thuộc của rất đông cầu thủ chuyên nghiệp.
Sau khi hoàn thành công việc tại đội bóng chủ quản hay trong lúc nghỉ hết mùa giải V-League, hàng loạt các cầu thủ thuộc dạng “sao số” như Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Khánh Lâm, Văn Thắng, Đình Tùng, Quốc Long, Ngọc Duy, Ngọc Đức, Anh Đức, Xuân Tú, Tiến Thành... lại xách giày đi đá “phủi” cùng với các đội bóng phong trào mà họ đã cùng sinh hoạt lâu năm. 

Đó là chưa kể những cầu thủ đã chia tay sự nghiệp thi đấu bóng đá đỉnh cao như Quốc Vượng, Công Huy, Thanh Phong, Tuấn Anh, Xuân Thành, Quốc Trung… vẫn đều đặn hàng tuần chơi cho các CLB phong trào đã khiến các trận  đấu tại HPL ngày càng hấp dẫn trong mắt khán giả. 

“Những trận thi đấu trên sân 7 người luôn đem lại cảm xúc rất đặc biệt cho tôi. Ở đó, tôi luôn thấy sự hứng khởi và sự cổ vũ của khán giả vây kín quanh sân trở thành động lực cực lớn để tôi phô diễn ra các pha xử lý bóng của mình”, tiền vệ Thành Lương từng chia sẻ như vậy khi đã có 3 năm liên tục đi thi đấu cho đội Hanel. 

Sân chơi phong trào có sự góp mặt của “dân chuyên” giúp các trận đấu gay cấn, hấp dẫn hơn và ở thật đặc biệt, ở chiều ngược lại, từ sân chơi phong trào mà nhiều cầu thủ có cơ hội được thi đấu chuyên nghiệp. 

Chẳng hạn như trường hợp tiền vệ Xuân Tú, trụ cột lâu năm của đội Cường Quốc đã thực sự “đổi đời” khi anh đang thi đấu nổi bật ở giải HPL mùa 2013 thì được HLV Mai Đức Chung gọi vào xứ Thanh thử việc và không ngờ cầu thủ này lại thi đấu thăng hoa và lúc đó được ký hợp đồng chuyên nghiệp. Và bây giờ, Xuân Tú vẫn đang là cầu thủ quan trọng của Than.QN.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá