Sáng Persie chạm trán Tùng Milan, BIDV và Bắc Á Bank bất phân thắng bại


Sáng Persie chạm trán Tùng Milan, BIDV và Bắc Á Bank bất phân thắng bại

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 16-07-2016 - 13:06:37
Bình luận
Tối ngày 15/7, tại sân Viettel 2, đường Trường Chinh, trận đấu tâm điểm của vòng 6 Bank League Open 2016 giữa BIDV Quang Trung và Bắc Á Bank đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.
Cả BIDV Quang Trung lẫn Bắc Á Bank đều đang duy trì mạch trận toàn thắng trước khi 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch chạm trán nhau. Có một điều khá thú vị là dù hai đội đều thuộc ngành ngân hàng, từng cùng nhiều lần tham gia các giải uy tín như Cúp Mùa xuân, Cúp Hồ Gươm... nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên đây mới là lần đầu tiên, hai đội bóng đại gia nhà "băng" chạm trán nhau. Ý thức được rằng, nếu như giành chiến thắng trong cuộc so tài thượng đỉnh này, cơ hội giành chức vô địch là cực lớn nên cả BIDV Quang Trung và Bắc Á Bank nhập cuộc rất quyết tâm. 

Rất đông các CĐV đến sân cổ vũ cho cả hai đội

BIDV Quang Trung với dàn cầu thủ tài năng, đồng đều như Sáng Persie, Hùng "con", Nam "cóc", Dũng "vàng", Ngọc "lít".... lại đang ở điểm rơi phong độ sau khi vừa trải qua giải phủi hạng nhất rất gay cấn, chính là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Bắc Á Bank với ngôi sao phủi tài năng Tùng Milan và những cầu thủ chơi rất kinh nghiệm Ngọc Quân, Ngọc Quý, Cường Puzo... nhập cuộc với sự thận trọng biết mình biết người. 

Trận đấu diễn ra rất máu lửa

Trọng tài Tiến "lông" rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Ngọc Quân

Trước trận đấu, HLV Tú "khỉ" của Bắc Á Bank dặn dò các học trò: "Người ta" mạnh hơn, mình chơi phòng ngự phản công, đá quây, áp sát, không cho đối thủ triển khai bóng". Bắc Á Bank tuân thủ triệt để mệnh lệnh của ông thầy già giơ và một thế trận nghẹt thở đã diễn ra. Đôi bên tranh chấp nhau từng centimet trên sân cỏ nhân tạo Viettel 2 còn ở ngoài sân, đông đảo các CĐV hò hét, cổ vũ cho cả hai đội. Không khí nóng bỏng trong trận chung kết sớm giải Bank League Open 2016 làm rất nhiều người liên tưởng đến trận chung kết Champions League mùa giải 1992/93 nghẹt thở giữa AC Milan và Olympique Marseille ở sân Olympic (Munich, Đức). 

BIDV Quang Trung có bàn thắng mở tỷ số

Trong thế trận căng thẳng ấy, đẳng cấp của Sáng Persie vẫn kịp thể hiện. Phút 17, chính từ pha đi bóng đầy kỹ thuật và táo bạo của anh chếch bên cánh trái đã tạo ra đột biến trong lối chơi của BIDV Quang Trung. Các hậu vệ của Bắc Á Bank trong một lần hiếm hoi để Sáng Persie có khoảng trống đi bóng đã khiến đội bóng phải trả giá đắt. Đến khi họ lao vào sửa sai thì Sáng Persie đã kịp tung ra pha tạt bóng như đặt cho Dũng "vàng" thoải mái đánh đầu, mở tỷ số cho BIDV Quang Trung. 

Ngọc Quý (số 7) gỡ hòa 1-1 cho Bắc Á Bank

Đội bóng của bầu Thanh mạnh hơn, lại có bàn mở tỷ số, tưởng như Bắc Á Bank không thể gượng dậy nổi nhưng thực tế trên sân không đơn giản như vậy. Bắc Á Bank không kiểm soát bóng nhiều nhưng họ là đội bóng có kinh nghiệm, lối chơi rất khó chịu và tận dụng triệt để những cơ hội có được. Chỉ một thoáng thiếu tập trung của các cầu thủ BIDV Quang Trung, Ngọc Quý có pha dứt điểm nhanh như chảo chớp đậm chất Serie A ngay trước giờ nghỉ giải lao, gỡ hòa 1-1 và đôi bên làm lại từ đầu.

BIDV Quang Trung (áo xanh) và Bắc Á Bank chấp nhận lần đầu tiên bị chia điểm ở mùa giải năm nay

Sang hiệp 2, BIDV Quang Trung và Bắc Á Bank vẫn tiếp tục tranh chấp quyết liệt và trận đấu diễn ra cân bằng hơn. Tùng Milan, ngôi sao sáng nhất bên phía Bắc Á Bank, chấp nhận dẹp bỏ sự khao khát ghi bàn bằng việc lùi sâu về phần sân nhà, hỗ trợ đồng đội cùng tham gia phòng ngự. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong trận đấu không dành cho những kẻ yếu tim và đôi bên chấp nhận tỷ số hòa 1-1. 

Dù không ghi bàn nhưng Hùng "con" chơi rất hay cho BIDV Quang Trung trong trận đấu này

Kết quả này đồng nghĩa với việc cả BIDV Quang Trung lẫn Bắc Á Bank vẫn còn nguyên cơ hội giành vương miện. Kịch bản cả hai đều thắng tất cả các trận đấu còn lại của giải đấu có 12 đội bóng tham gia là rất dễ xảy ra và khi ấy, đôi bên sẽ phải phân định ngôi thứ bằng hiệu số bàn thắng bại khi mà hai đội đã hòa nhau trong trận đối đầu trực tiếp. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá