Siêu Cúp Sài Gòn League, Ngân Hoan vs Qui Nhơn: Trận chiến long trời lở đất


Siêu Cúp Sài Gòn League, Ngân Hoan vs Qui Nhơn: Trận chiến long trời lở đất

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ tư, ngày 19-09-2018 - 08:11:04
Bình luận
Nhà vô địch SGLeague - Season 2 “độc cô cầu bại” Qui Nhơn FC không muốn cô đơn trên đỉnh và họ đã gửi chiến thư cho các đồng đạo. Bầu Tính của đội bóng xứ nẫu đã gọi và Ngân Hoan FC, nhà vô địch của SGLeague - Season 1 đã trả lời. Trận siêu Cúp Sài Gòn League diễn ra lúc 19h30 tối nay (19/9) trên Lý Tự Trọng (390 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, TP.HCM)
Huyền thoại trên Cao Lỗ
Năm 2016, trên sân Cao Lỗ (Q.8), trong một buổi lai rai cùng bạn bè, ông bầu của Bưng Biền FC là Phúc “trắng” cao hứng nói với các chiến hữu của mình rằng, hay là anh em ta mần cái giải sân 7 chơi cho vui. Những tưởng bầu Phúc “trắng” nói vui, ấy vậy mà lại… mần thật. 

Thông qua các mối quan hệ bằng hữu, rồi tự mình “vác lúa nhà” ra chơi, Phúc “trắng” đã tổ chức một giải đấu dành cho sân 7 người mang tên Sài Gòn League - Season 1 và có 8 đội bóng tham dự

Kể từ khi đứa con ra đời, Phúc và các đồng đạo vui lắm, bởi như anh nói, mai này cũng có chút để nói với dân xứ Tràng An khi họ đã làm giải phủi nhưng rất chuyên ở đầu cầu Hà Nội. 
Vượt qua 7 kiếm khách từ khắp nẻo Sài Thành, Ngân Hoan FC đã trở thành tân vương đầu tiên của giải đấu. 

Ngân Hoan FC là  nhà vô địch Sài Gòn League - Season 1

Cho đến nay, người ta vẫn lưu truyền những câu chuyện có “1-0-2” về bầu Quang của Ngân Hoan FC, vốn là ông chủ của tiệm sửa chửa xe máy cùng tên nổi tiếng ở Sài Gòn. Sau cái đêm “san bằng tất cả” để lên ngôi vua, tại một tửu lầu, bầu Quang đã thiết đãi tướng lẫn binh của mình một chầu “con cọp” dữ dằn. 

Nghe nói, đêm ấy bia chảy thành suối, vỏ lon chất cao hơn đầu và điều quan trọng, trước các thực khách, bầu Quang tuyên bố muốn khẳng định ngôi võ lâm minh chủ để khẳng định giá trị cho chiếc long bào mà đội bóng của ông đã mặc.

Hai năm trôi qua, bầu Quang vẫn âm thầm đợi chờ các đối thủ gửi chiến thư và mong một ngày được  tương phùng để tìm ra nhà vô địch tuyệt đối. Cuối cùng, Ngân Hoan FC đã được như ý. Qui Nhơn FC đã ban chiến thư, bố cáo khắp thiên hạ vì đơn giản ở Sài Gòn League - Season 2, họ phải cô đơn trên đỉnh vì chuỗi thành tích 7 trận bất bại.
 
Kiếm Ma cầu bại
"Kiếm Ma Độc Cô Cầu Bại vô địch thiên hạ, chôn kiếm chốn này. Ô hô! Quần hùng thúc thủ, trường kiếm dẫu sắc, còn có ích chi!", đấy là những dòng chữ được Dương Quá tìm thấy trên phiến đá lớn nằm kề bên “Kiếm mộ”.

Trong tiểu thuyết “Thần điêu hiệp lữ” của nhà văn Kim Dung, Độc Cô Cầu Bại xuất hiện trong sự hồi tưởng của Dương Qúa và thần điêu. Chuyện kể rằng, Độc Cô Cầu Bại kiếm thuật vô song, tung hoành thiên hạ, cuối đời cô quạnh sống với chim điêu, chết trong buồn bã vì không thể tìm được một người có thể địch nổi kiếm thuật của ông ta. Độc cô đã chôn các thanh kiếm của mình tại nơi gọi là kiếm mộ cùng với các chú giải về triết lý dùng kiếm.

Có thể ví von, Qui Nhơn FC cũng giống như Độc Cô Cầu Bại khi đã giành chức vô địch Sài Gòn League 2018 với chuỗi 7 trận bất bại. Chiếc ngai vàng họ ngồi càng thêm lung linh khi đội bóng của bầu Tính đã chơi sòng phẳng ở lượt đấu cuối cùng của Sài Gòn League 2018 chứ không phải tình thương mến thương như sự dị nghị.

Qui Nhơn là nhà vô địch Sài Gòn League - Season 2

Cũng sau giải đấu này, bầu Tính của Qui Nhơn FC đã tuyên bố gác kiếm về vui thú điền viên. Dẫu vậy, ông bầu này muốn chia tay trên đỉnh cao và đó là lý do, trong thiên hạ xuất hiện một bức chiến thư với lời ngỏ, mong một ngày được gặp tri kỉ ở hoa sơn lẫn trên bàn bia tao ngộ.

Trận siêu Cúp Sài Gòn League diễn ra lúc 19h30 tối nay (19/9) trên Lý Tự Trọng (390 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, TP.HCM) chẳng khác nào Hoa sơn luận kiếm để tìm võ lâm minh chủ. Đây cũng sẽ là một cuộc chiến long trời lỡ đất bởi đôi bên đều sở hữu những cao thủ sới phủi. 

Qui Nhơn FC vẫn đó những Hiếu “nâu”, Đặng Văn Cảm, Sơn “Ramos”, Trần Sự, Ngô Thái Thanh... Nhưng họ phải đối đầu với những đối thủ đến từ Trường 2, vốn nhà không có gì ngoài sức khỏe và đá bóng hay. Siêu Cúp Sài Gòn League giữa Ngân Hoan FC và Qui Nhơn FC quả giống như thứ mâm cao cỗ đầy. Chỉ cần có thực khách và bật nhạc nữa là các thanh niên sẽ hòa ca, phiêu diêu.

Một số hình ảnh về 2 đội bóng


Ngân Hoan FC là một đội bóng có tiếng ở thể loại sân 7 người

Bầu Quang (bên phải) là người chịu chơi và chịu chi

Đội bóng mang tên hãng sửa xe máy đã giành khá nhiều danh hiệu

Trong khi đó Qui Nhơn FC với những ngôi sao như Đặng Văn Cảm đã rất thành công tại SG League - S2

Đội bóng từ quê võ đã không có đối thủ ở giải đấu đã qua

Sau khi lên ngôi vua, bầu Tính đã tuyên bố gác kiếm. Trận siêu cúp xem như một lời chia tay của ông bầu này

Qui Nhơn FC muốn làm võ lâm minh chủ của Sài Gòn League?



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá