Sôi động giải đấu có mức phạt thẻ đỏ cao kỷ lục ở Hà Nội


Sôi động giải đấu có mức phạt thẻ đỏ cao kỷ lục ở Hà Nội

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ hai, ngày 12-04-2021 - 20:14:33
Bình luận
Sau thành công lần đầu tổ chức vào năm 2018, giải bóng đá Goldmark City 2021 đã chính thức khởi tranh từ chiều ngày 11/4 với sự góp mặt của 10 đội bóng.

Trong cơn bão phát triển của bóng đá phong trào, rất nhiều giải đấu từ các ban ngành, khu vực gây được tiếng vang. Nhưng hiếm có giải đấu nào mà 100% là quân số đích thực, tức là chỉ có “người trong cuộc” được tham gia, không gọi người ngoài như giải GoldMark City. Năm 2018, khi những tòa nhà đầu tiên của khu đô thị cưa ngõ phía Tây Hà Nội hoàn thành, bàn giao căn hộ cho khách hàng, giải bóng đá của các tòa nhà chung cư nơi đây đã được tổ chức.

Trong lần đầu, do số lượng cư dân sinh sống ở đây còn chưa nhiều nên chỉ có 4 đội bóng tham dự. Tại giải đấu đó, đội R2 của bầu Dương Viễn Thông đã giành cúp vô địch 1 cách thuyết phục. Ở trận đấu cuối cùng, chính bầu Dương đã ghi bàn thắng quyết định để đem về chức vô địch cho đội R2.


Năm nay, sau 2 năm giải gián đoạn, giải Goldmark City đã tái khởi động và điều ngạc nhiên, ở lần thứ 2 tổ chức có sự tham gia của 10 đội bóng. Trong số 10 đội bóng tham dự giải 2021, có 2 đội đặc biệt đó là đại diện Chủ đầu tư và đội cư dân Hàn Quốc đang sinh sống tại các tòa nhà ở khu đô thị Goldmark City.

Ngoài ra còn có 8 đội bóng khác gồm các cư dân đang sinh sống tại khu đô thị này là Ruby R1, S3, S1, R2, S2, R4, R3, S4. Các đội bóng được chia làm 2 bảng đấu để chọn 2 ra đội nhất nhì mỗi bảng vào đá bán kết. Là giải đấu thuần là các cư dân nên tuyệt nhiên các đội bóng đều chấp hành khá nghiêm túc quy chế giải đấu. Đặc biệt, để khuyến khích lối đá đẹp, hành xử fair play, BTC giải đã áp dụng quy chế phạt khá nặng với các hành vi phi thể thao. Theo đó, mỗi cầu thủ nhận thẻ vàng bị phạt 300k, thẻ đỏ phạt 1triệu đồng. Đây là điều rất mới lạ ở các giải đấu phong trào để răn đe, loại trừ các pha bóng xấu, hành vi phản cảm.


Điều đặc biệt không thể không nhắc tới đó là giải đấu được tổ chức ở ngay sân bóng nằm trong quần thể khu đô thị để các VĐV, khán giả thuận lợi cho việc tham cũng như cổ vũ cho giải đấu. Thế nên, ngày đầu khai mạc có rất đông khán giả đến tiếp lửa cho các cầu thủ tranh tài.

Ở ngày khai mạc diễn ra ở sân thi đấu 6 người/đội đã chứng kiến rất nhiều cuộc đọ sức hấp dẫn, kịch tính. Việc BTC lựa chọn sân đấu 6 người, nhỏ hơn so với các sân thông thường giúp cho các trận đấu có nhiều bàn thắng, đẩy tính hấp dẫn lên cao hơn. Tại lượt đấu chiều ngày 11/4, các nhà ĐKVĐ R2 đã thể hiện mình là ứng viên vô địch khi giành chiến thắng 4-3 trước đội s4. Trong khi đó, đội Hàn Quốc (Mango) dù đã rất cố gắng nhưng không thể cản bước đội S2 khi chấp nhận thất bại 2-3. 

Các trận đấu khác, S3 đã thắng R3 với tỷ số 2-1, R2 vượt qua S4 với tỷ số 4-3, R4 thua S1 với tỷ số 1-3. Vào chủ nhật tuần này, các giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá