SPL - S1: Đội bóng của “Vua phủi” Capdervila rơi vào bảng tử thần


SPL - S1: Đội bóng của “Vua phủi” Capdervila rơi vào bảng tử thần

Sân đấu
THUỶ NGUYỄN - Thứ năm, ngày 01-11-2018 - 08:19:31
Bình luận
Lá thăm may rủi đã đưa những ứng cửa viên vô địch giải ngoại hạng phủi Sài Gòn mùa thứ nhất (SPL-S1) như Lê Bảo Minh, Đạt Vĩnh Tiến, Văn Minh Miền Nam và Trúc Nghinh Phong rơi vào một bảng đấu.
Chiều 31/10, bóng đá phủi Sài Gòn đánh dấu một cột mốc ý nghĩa khi “đặc sản” bóng đá phủi HPL đã được Vietfootball nhập khẩu vào, qua sự ra mắt của SPL-S1. Đó sẽ là lần đầu tiên giới phủi Sài thành chơi và tận hưởng sân chơi 7 người với khung thành gôn 5, sự xuất hiện của những ngôi sao chuyên nghiệp hàng đầu, văn hóa “chơi có ý thức, chơi để tận hưởng”.

Ở mùa giải đầu tiên, BTC đón chào 12 đội bóng lĩnh ấn tiên phong gồm 4 trường đại học Tôn Đức Thắng, Giao thông vận tải TP.HCM, Nông lâm TP.HCM, Đồng Nai và 8 đại diện phủi hàng đầu khác của Sài Thành. Có thể kể tên W Team, Lê Bảo Minh, Đạt Vĩnh Tiến, Văn Minh MN, H.A.T Sài Gòn, Lam Hồng, Trúc Nghinh Phong, Sài Gòn FC...   Để giữa bản sắc đặc biệt của sân phủi, VietFootball quy định đăng ký tối đa 20 cầu thủ có quốc tịch Việt Nam, tối đa 5 cầu thủ chuyên sân 11 người chơi tại V-League, hạng Nhất, hạng Nhì, Cúp Quốc gia, giải U.19 và U.21 quốc gia).

 Trong đó, cùng lúc trên sân mỗi CLB sẽ chỉ được sử dụng 3 cầu thủ chuyên nghiệp trên hệ thống sân bóng hiện đại với chất lượng rất tốt của trường đại học Tôn Đức Thắng, diễn ra từ ngày 10/11-15/12.   12 đội phủi đặc biệt của Sài Gòn sẽ chia làm 3 bảng thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, chọn 2 đại diện xếp đầu mỗi bảng cùng 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào đá tứ kết. Đặc biệt, điểm nhấn của giải sẽ là sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao sân bóng chuyên nghiệp như Phi Sơn, Hữu Tuấn, Văn Thuận, Quang Nam, Thanh Bình (CLB TP.HCM), cựu tuyển thủ Thanh Bình hay những “nghệ nhân” sân cỏ như Minh Trung và Khắc Ngọc, Văn Bình (SLNA)...  


Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF Trần Huy Đức, trong vai trò cố vấn chuyên môn cho VietFootball chia sẻ: “Tôi biết futsal Sài Gòn phát triển rất mạnh mẽ và hy vọng bóng đá sân 7 người được phong trào đón nhận, phát triển sâu rộng. Về chuyên môn, từ futsal sang sân 7 không khó khăn vì có nhiều nét tương đồng áp dụng lẫn nhau. 

Bóng đá sân 7 Hà Nội phát triển vì nó dễ dàng, không lỗi tổng hợp, luật 4 giây hay đóng khung ngăn cản cách chơi... Dễ chơi, gần gũi nên phong trào tại Hà Nội rất phát triển.   HPL đã tiến đến mùa giải thứ 6 (S6) nên tại Sài Gòn tôi mong sẽ có S2 và nhiều S nữa. Hiện tại giải chưa có lên xuống hạng, nhưng sau S1 chúng tôi sẽ căn cứ cuộc chơi và nhu cầu thực tế để tổ chức giải hạng Nhất. Sau 6 năm tại Hà Nội, VietFootball muốn mở rộng ra một nơi khác là TP.HCM, xa hơn là miền Trung, miền Tây... vốn rất giàu tiềm năng. Năm nay hội tụ mọi điều kiện nên ra mắt SPL - S1 để xa hơn chúng ta sẽ có giải vô địch quốc gia phủi”.    

Như đã đề cập, lá thăm may rủi đã đưa Lê Bảo Minh, Đạt Vĩnh Tiến, Văn Minh Miền Nam và Nghinh Trúc Phong rơi vào một bảng C. Đây được xem là bảng đấu “tử thần” bởi những cái tên nói trên đều là ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu năm nay. “Rơi vào bảng đấu này  quả thật là một khó khăn của Lê Bảo Minh. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức nếu không dễ bị bỏ lại đằng sau”, bầu Tới của Lê Bảo Minh chia sẻ.

Một số hình ảnh về Lễ ra mắt













Từ khóa Capdervilar
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá