Sự trở lại mạnh mẽ của phong trào bóng đá trường ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội


Sự trở lại mạnh mẽ của phong trào bóng đá trường ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội

Tin Tức
PHẠM MAI - Thứ sáu, ngày 08-04-2016 - 08:33:04
Bình luận
Đội bóng trường ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội đang thi đấu rất hay tại giải VUG 2016 Hà Nội. Tại giải Sinh viên Thủ đô, trường Mỏ cũng đã giành ngôi á quân. Sau nhiều năm lặng lẽ, phong trào bóng đá của trường ĐH Mỏ - Địa chất đang phát triển trở lại rất mạnh mẽ.

Lâu lắm rồi người ta không thấy cái tên Mỏ - Địa chất xuất hiện ở bất cứ giải bóng đá nào dành cho sinh viên, cho dù là ở giải Sinh viên toàn quốc hay futsal sinh viên VUG. Đó là một nỗi đau với sinh viên ngôi trường này, bởi trước đây ĐH Mỏ - Địa chất là nơi có phong trào bóng đá phát triển mạnh mẽ, bất cứ đội bóng của trường nào cũng phải ái ngại khi đối đầu. 

Tại giải bóng đá sinh viên miền Bắc năm 2004 tổ chức ở SVĐ Hàng Đẫy, ĐH Mỏ - Địa chất vào đến trận chung kết chỉ chịu thua ĐH Bách khoa với tỉ số 1-0. Nhưng thời huy hoàng đó đã qua đi rất nhanh, phong trào bóng đá của trường Mỏ đi xuống một cách rõ rệt. Đội tuyển trường cũng không còn được duy trì, mặc dù họ có những con người rất xuất sắc, chẳng hạn như một cựu sinh viên trường Mỏ là ngôi sao phủi Tùng "Milan" nhưng anh lại chưa bao giờ cùng trường Mỏ đoạt một danh hiệu nào tại giải sinh viên. Và còn rất nhiều nhân tài nữa không có cơ hội cống hiến cho bóng đá của trường. Phong trào bóng đá của trường Mỏ trong giai đoạn này chỉ hoạt động cho có, không mấy ai mặn mà.

Ngôi sao bóng đá phủi Tùng "Milan" từng là đội trưởng đội bóng trường ĐH Mỏ - Địa chất

Trăn trở với tình hình trên và với mong muốn đưa bóng đá trường Mỏ trở lại vị thế ngày nào, các cán bộ giảng viên của Ban thường vụ Thành đoàn mà tiêu biểu là giảng viên Nguyễn Thanh Tuấn, một người yêu thể thao gần gũi với sinh viên, đã cố gắng tìm cách xây dựng lại phong trào bóng đá của trường Mỏ. Nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của Ban giám hiệu và Bí thư Đoàn trường, thầy đã góp phần làm thay đổi phong trào bóng đá của trường ĐH Mỏ - Địa chất. Giải bóng đá của trường và của các khoa được tổ chức một cách bài bản và quy mô hơn, điều này giúp cho phong trào bóng đá của trường ĐH Mỏ - Địa chất trở lại mạnh mẽ. Qua các giải đấu này, thầy Nguyễn Thanh Tuấn muốn tạo một sân chơi cho sinh viên, rèn luyện sức khỏe, bớt đi sự căng thẳng sau những giờ học tập và qua đó là tuyển chọn nhân tài để thành lập lại đội trường đi tham dự các giải sinh viên. 

Thầy Nguyễn Thanh Tuấn, người có đóng góp rất lớn trong việc vực dậy phong trào bóng đá của trường ĐH Mỏ - Địa chất

Đội bóng đá của trường ĐH Mỏ - Địa chất giành ngôi á quân giải bóng đá Sinh viên Thủ đô 2016

Học hỏi cách tổ chức, phong trào bóng đá của các trường khác, thầy Nguyễn Thanh Tuấn cùng các cán bộ Đoàn khác chọn lọc và tìm ra cách phù hợp nhất để áp dụng cho bóng đá Mỏ - Địa chất. Mỗi năm, 9 khoa của trường lại tổ chức riêng từng giải đấu 7 người. Từ đó chọn ra những cá nhân xuất sắc nhất của khoa để đi đá giải trường. Với cách làm bóng đá như vậy, thầy Nguyễn Thanh Tuấn vừa tạo nên những sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các khoa, các lớp giao lưu với nhau, vừa tuyển chọn được những con người tốt nhất cho đội tuyển của trường. Khi đã thành lập được một đội tuyển với những con người ưng ý, thầy Nguyễn Thanh Tuấn luôn cố gắng duy trì, thậm chí nhiều khi bỏ tiền túi cho đội trường tập luyện. 

Tất nhiên thành quả không đến ngay tức khắc. Năm 2015, trường ĐH Mỏ - Địa chất sau nhiều năm vắng bóng tại các giải sinh viên, đã trở lại tại giải futsal sinh viên VUG. Nhưng do thiếu kinh nghiệm trận mạc, đội đã dừng bước ngay ở vòng 1/16 sau thất bại đau đớn trước ĐH Kiến trúc. Nhưng không vì thế mà chán nản, thầy Tuấn vẫn động viên các thành viên của đội bóng cố gắng hơn nữa. 




Không những có sự động viên của thầy Tuấn, các trụ cột như Bá Mạnh, Văn Vượng, Thành Đạt, Minh Đức... của đội bóng trường ĐH Mỏ - Địa chất còn may mắn gặp được những người anh đã thành danh của bóng đá phủi Hà Nội chỉ bảo như Tùng "Milan", cựu sinh viên trường Mỏ. Thậm chí có cả những người không phải là sinh viên trường Mỏ cũng giúp đỡ tuyển trường một cách nhiệt tình như anh Phan Đăng Tài (thành viên Trà Dilmah) hay anh Huy "mô" (một thủ môn có tiếng của phủi Hà Nội). Với những điều kiện như vậy, bước vào năm nay, trường ĐH Mỏ - Địa chất đã gặt hái được thành quả đầu tiên là giành ngôi á quân tại giải Sinh viên Thủ đô và cũng đang tiến bước mạnh mẽ tại giải VUG 2016. Mô hình bóng đá thuận lợi cùng sự giúp đỡ của những người có tâm huyết, phong trào bóng đá của trường ĐH Mỏ - Địa chất đang vươn mình tìm lại ánh hào quang đã mất, chinh phục các danh hiệu, trước hết là tại giải VUG 2016 Hà Nội. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá